CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN NGẮN HẠN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUIRINO STATE, PHILIPPINES

          Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Khoa Sư phạm – Trường Đại học Cần Thơ và trường Đại học Quirinno State, Philippines về việc trao đổi sinh viên ngắn hạn đến học tập tại Philippines với mục đích học tập, tìm hiểu về hệ thống giáo dục, phương pháp dạy học cũng như tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ, nghệ thuật, ẩm thực tại Philippines.

          Đoàn giảng viên và sinh viên gồm 04 thầy cô và 19 sinh viên. Chương trình diễn ra từ ngày 08/12/2022 đến hết ngày 16/12/2022, trong suốt thời gian làm việc của cả SV và GV tại trường đoàn đã tham gia các hoạt động:

- Kí kết thoả thuận hợp tác MOA giữa trường Đại học Cần Thơ và Trường Quirino State.

- Tham dự buổi hội thảo khoa học về các vấn đề liên quan đến dạy và học cho sinh viên sư phạm.

 - Tham gia hoạt động giao lưu văn hóa và văn nghệ cùng các trò chơi truyền thống và ẩm thực.

 - Dự giờ tại trường Tiểu học, Phổ thông tại Tiểu bang Quirino.

 - Báo cáo kết quả học tập ngắn hạn cho giảng viên Khoa Sư phạm 2 trường.

- Thống nhất nội dung hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục năm 2023

          Chương trình trao đổi sinh viên mang tới cho sinh viên hai nước cơ hội học tập trong môi trường giáo dục toàn cầu và trải nghiệm những nền văn hóa quốc tế, đồng thời việc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong quá trình nhìn nhận và phát triển bản thân sau này.

          Trường Đại học Quirino State chia sẻ: Sinh viên trường Đại học Cần Thơ rất tích cực, năng động nhiệt trong quá trình tham gia các hoạt động do đơn vị tổ chức, đây là một trong những điều quan trọng để phát triển các năng lực cần thiết cho sinh viên khi học tập trong môi trường quốc tế.”

Một số hoạt động trong hành trình Trao đổi sinh viên ngắn hạn tại đại học Quirino State, Philippines của đoàn sinh viên khoa Sư phạm, trường Đại học Cần Thơ

 Ngày làm việc đầu tiên của Đoàn

 Đoàn Giảng viên và Sinh viên tại sân bay Manila

 

 Hoạt động chào đón đoàn SV và GV ĐHCT được diễn ra thân mật và ấm cúng

 

 Lễ kí kết hợp tác giữa Trường ĐH Cần Thơ và ĐH Quirino State

 

 Đoàn sinh viên ĐHCT tham gia các buổi dự giờ chuyên môn và các hoạt động học thuật

 Tham gia 1 buổi học thực hành tại Trường Quirino State

 

 

Tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đầy ý nghĩa

Đoàn SV tham gia một số hoạt động ngoại khóa của nhà trường

Các hoạt động giao lưu ẩm thực giữa Việt Nam và Philippines

 

 Sinh viên báo cáo kết quả học tập ngắn hạn

 Bộ môn Sư phạm Toán, Khoa Sư phạm, Đại học Cần Thơ vinh dự được đón tiếp Giáo sư Martin Kreuzer từ Đại học Passau từ ngày 02-04/10/2022. Ông là giáo sư hàng đầu của đại học Passau trong lĩnh vực toán ứng dụng, đặc biệt là Lý thuyết mật mã đại số (Algebraic Cryptoanalysis). Trong chuyến thăm Đại học Cần Thơ, Giáo sư Martin đã cho một buổi Seminar về Lý thuyết mật mã đại số, qua đó truyển cảm hứng và đam mê Toán học cho sinh viên, học viên Sư phạm Toán, học viên cao học chuyên ngành Toán. Bên cạnh đó, Giáo sư còn có kế hoạch hợp tác và thúc đẩy sự phát triển nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên và giảng viên Toán ở Đại học Cần Thơ.

Đại học Passau là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Passau, Lower Bavaria, Đức. Được thành lập vào năm 1973, đây là trường đại học trẻ nhất ở Bavaria và có khuôn viên hiện đại nhất bang. Đại học Passau phát triển rất nhanh trở thành một cơ sở hàn lâm xuất sắc. Thành tích của trường luôn trong nhóm đứng đầu bảng xếp hạng, đặc biệt là Luật, Khoa học, Tin học, Khoa học giao tiếp, Khoa học chính trị và Khoa học văn học.

Khoảng 12.000 người trẻ tuổi đến từ khoảng 90 quốc gia đang học tập và nghiên cứu ở đại học Passau. Bên cạnh sự chăm sóc đặc biệt, sinh viên Passau còn có được con đường học ngắn hạn và trang thiết bị tiên tiến. Ngoài việc nghiên cứu chuyên sâu sinh viên còn trau dồi được các khả năng quan trọng đòi hỏi trên thị trường làm việc như kỹ năng mềm.

 

 

Chụp hình lưu niệm với Đoàn giáo sư Khoa Sư phạm - Đại học Ostrava - CH Séc

 

Các bài báo cáo của các đoàn trong thời gian làm việc

Topic: Expression of real numbers by infinite series

For undergraduate, graduate, PhD students

Prof. Dr. Jaroslav Hancl

https://prf.osu.eu/kma/jaroslav-hancl/13400/

The lecture deals with some possibilities how to express real numbers by infinite series. There is describe the connection between the expression of real numbers and Diophantine approximation mainly with the irrationality, transcendence and linear independence.

 

Topic: Linear transfomations and applications

For undergraduate students

Dr. Ondrej Kolouch

https://prf.osu.eu/kma/ondrej-kolouch/25805/

The aim of the lecture is to introduce linear transformations such as scaling, rotation and reflection together with the matrices of these transformations. Also, the composition of linear transformations will be shown together with applications.

 

Topic: Mascheroni's construction and other interesting facts

For high-school students, undergraduate students

Dr. Vera Ferdianova

https://prf.osu.eu/kma/vera-ferdianova/18453/

In 1797, Lorenzo Mascheroni proved that a compass used for constructions has the equal power as using a ruler altogether with the compass. Therefore, it is possible to construct all ruler-and-compass constructions only with the compass itself. The aim of the lecture is to introduce some interesting constructions problems and to present other possibilities of drawing.

 

 

 

 

 

 

 

 

Từ ngày 17/08/2019 đến ngày 31/08/2019, 16 sinh viên thuộc Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã  tham gia chương trình “Trao đổi sinh viên” trong khuôn khổ dự án Sea Teacher phối hợp cùng Trường Đại học Valaya Alongkorn Rajabhat - Thái Lan.

Dự án Sea Teacher là một dự án trao đổi sinh viên trong khu vực Đông Nam Á dành cho sinh viên học chuyên ngành giáo dục thực tập trước khi trở thành giáo viên trong tương lai. Dự án này tạo cơ hội cho sinh viên thực tập nghiệp vụ sư phạm, tích lũy kinh nghiệm giảng dạy tại trường ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Nhiệm vụ hàng tuần của sinh viên như sau: quan sát, trợ giảng, phản ánh và đánh giá. Các trường đại học với tư cách ban tổ chức sẽ cung cấp cố vấn để giám sát và đánh giá sinh viên trong suốt quá trình trao đổi. Thời gian sinh viên tham gia dự án là một tháng. Tuy nhiên do điều kiện thực tế của Trường Đại học Cần Thơ, trong đợt này, sinh viên Khoa Sư phạm chỉ tham gia được 15 ngày với thời gian như trên.

Các sinh viên được học tập và giảng dạy tại các trường: VRU, Chiang Rak Noi, Watpangiw và Trường Samkhok. Trong khoảng thời gian thực tập, sinh viên được quan sát lớp học và thực hành kĩ năng giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh cho học sinh với các môn học: Toán, Tiếng Việt, Sinh học, Địa lí, Vật lí và Tin học. Ngoài ra, các sinh viên còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa như ẩm thực, trang phục truyền thống,...

Sau một tuần học tập và giảng dạy, Ban Tổ chức của dự án Sea Teacher đã tổ chức chuyến tham quan cung điện Hoàng gia Grand Palace tại Băng Cốc cho đoàn sinh viên trong ngày 24/8/2019 (Field Trip).

Dự án trao đổi sinh viên của Sea Teacher lần thứ 8 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Dự án này đã tạo điều kiện cho sinh viên các nước có cơ hội học tập, giảng dạy và giao lưu văn hóa bằng tiếng Anh. Không những thế, sinh viên còn thấy được điểm khác biệt giữa nền giáo dục Việt Nam và nền giáo dục Thái Lan. Từ đó phát huy được những điểm mạnh, khắc phục được những điểm yếu còn tồn tại trong nền giáo dục nước nhà. Điều thiết thực nhất là có thể áp dụng những điều hay đó vào công tác giảng dạy sau này của chính sinh viên đó. Thông qua việc trao đổi, giảng dạy bằng tiếng Anh giúp cho sinh viên nhanh chóng thích ứng với nền giáo dục hội nhập quốc tế.

Ngày 30/8/2019, đoàn sinh viên Khoa Sư phạm được trao chứng nhận của Sea Teacher và được giao lưu văn hóa giữa ba nước Việt Nam – Thái Lan – Indonesia. Trong thời gian tới, dự án Sea Teacher sẽ tiếp tục được thực hiện với sự hợp tác của Trường Đại học Cần Thơ cùng với không chỉ các trường đại học ở Thái Lan mà còn với các trường đại học khác trong khu vực Đông Nam Á.

Một số hình ảnh về hoạt động trao đổi thuộc dự án SEA TEACHER của sinh viên Khoa Sư phạm

Hình ảnh của đoàn sinh viên CTU tại cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

 

Một số hình ảnh trong quá trình dạy học của các sinh viên Việt Nam

Các sinh viên Việt Nam được mặc trang phục truyền thống của Thái Lan

 Hoạt động giao lưu ẩm thực với món “gỏi cuốn” được các sinh viên Việt Nam giới thiệu đến học sinh

                                                                                                                                                                                 

 

Hình ảnh của đoàn sinh viên Việt Nam – Indonesia – Thái Lan

Hình ảnh các sinh viên trao đổi được nhận chứng nhận từ trường VRU tại cung điện Hoàng Gia Grand Palace

Ngày 31/08/2019, đoàn sinh viên CTU tham gia trao đổi đã trở về Việt Nam.

 Bài viết Lê Thị Nhi

Thông báo mới*

Cựu sinh viên

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.