Position: header [ Style: artstyle outline]

                Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Hội đồng nghiên cứu Quốc gia Thái Lan tổ chức tập huấn về chủ đề “Phát triển hệ thống quản lý an toàn phòng thí nghiệm hóa học” tại Trường Đại học Cần Thơ, từ ngày 20-21/02/2024

              Chương trình tập huấn sẽ tập trung vào 7 phần chính của ESPReL, từ hệ thống quản lý an toàn, quản lý hóa chất, quản lý chất thải cho đến các biện pháp phòng ngừa và khắc phục mối nguy, cũng như việc cung cấp kiến thức cơ bản về an toàn trong phòng thí nghiệm và quản lý hồ sơ và tài liệu. Đồng thời, buổi tập huấn còn tạo không gian để thảo luận về sự hợp tác của mạng lưới an toàn phòng thí nghiệm ASEAN với NRCT với các viên chức có quan tâm đến vấn đề này.

           Tham dự buổi tập huấn có đại diện Ban Giám Hiệu, phòng Quản lý khoa học, khoa Sư phạm và hơn 50 giảng viên, kỹ sư phòng thí nghiệm Trường Đại học Cần Thơ và các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu đến từ Thái Lan như Wanchai Plumempanupat, Suchada Chaisawadi, Pataraporn Tanavarit, Krittaya Petchpoung, Tirayut Vilaivan và Sirichai Divasiri

Một số hình ảnh của buổi tập huấn và trao đổi

 

 

KHOA SƯ PHẠM CÓ THÊM 02 NHÀ GIÁO ĐƯỢC CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN PHÓ GIÁO SƯ

Trên cơ sở việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và PGS năm 2023 theo Quyết định số 80/QĐ-HĐGSNN ngày 20/11/2023 của Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã ra Quyết định bổ nhiệm chức danh GS, PGS cho 25 nhà giáo.

Tại Lễ công bố và trao Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2023 vào ngày 26/12/2022 được tổ chức tại Hội trường 2, lầu 6, Nhà điều hành, Trường ĐHCT. Khoa Sư phạm có thêm 02 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh PGS, nâng số lượng Phó Giáo sư của Khoa 13 nhà giáo.

Danh sách các nhà giáo của Khoa Sư phạm được công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh PGS năm 2023

  1. PGs.Ts.Nguyễn Phúc Đảm, chuyên ngành Hóa hữu cơ
  2. PGs.Ts.Nguyễn Trọng Hồng Phúc, chuyên ngành Sinh lý người và động vật

 

          Sáng ngày 03/12/2023, Lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2023 đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội, tổ chức từ ngày 30/11/2023 đến ngày 03/12/2023. Kỳ thi năm nay có 43 đoàn với 256 sinh viên và 94 thầy cô đến từ các các trường đại học, học viện trong toàn quốc. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Trắc nghiệm, Giải bài tập và Thực nghiệm.

          Đội tuyển dự thi Olympic Vật lý sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ gồm 04 sinh viên và 02 giảng viên dẫn đoàn và tham gia chấm thi. Kết thúc kỳ thi, đội tuyển Olympic Vật lý sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ đạt giải Nhất toàn đoàn và giải xuất sắc, cùng 07 Giải cá nhân (đạt 06 giải nhất và 01 giải nhì)

          Đây cũng là năm thứ hai đội tuyển Olympic Vật lý sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ đem về giải nhất toàn đoàn và giải xuất sắc (trong 43 đoàn có 02 đoàn đạt giải xuất sắc trong đó có trường Đại học Cần Thơ và Đại học Sư phạm Hà Nội). Thông qua kỳ thi, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ đã có dịp khẳng định mình trên một sân chơi trí tuệ; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Nhà trường thông qua các cuộc thi Olympic sinh viên toàn quốc. Đồng thời, đây là cơ hội để cán bộ, giảng viên, sinh viên các học viện và Trường Đại học trên khắp mọi miền của đất nước giao lưu, học hỏi, trao đổi thông tin, kinh nghiệm bổ ích; bàn về khả năng hợp tác giữa các trường để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy Vật lý góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

            Một số hình ảnh tại cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2023:

 

 

 

 

 

 

 

Sáng ngày 03/12/2023, Khoa Sư phạm phối hợp với các đơn vị có đào tạo giáo viên của Trường Đại học Cần Thơ, tổ chức Hội thảo khoa học Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long - Lần 3  Chủ đề: “Hội nhập, hợp tác và phát triển”. Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 64 bài viết của các tác giả trên cả nước gửi về đăng ký tham gia trong năm 2023, thuộc các trường đại học, cao đẳng, các sở GD&ĐT, các phòng GD&ĐT, trường phổ thông các cấp, các hội và chi hội chuyên ngành, cùng với các cơ sở nghiên cứu khoa học trong cả nước. Hơn 100 đại biểu, nhà khoa học, cán bộ quản lí, giảng viên, học viên, sinh viên trong và ngoài trường đã đến tham dự.

 Mở đầu hội nghị là phát biểu chào mừng của Gs.Ts.Trần Ngọc Hải (Phó Hiệu trưởng); phát biểu TS. Huỳnh Anh Huy (Trưởng Khoa Sư phạm)

Sau phần phát biểu khai mạc là 02 báo cáo và thảo luận tại phiên toàn thể. Sau phần báo cáo tổng thể, Hội thảo được chia thành 4 tiểu ban: Tiểu ban Toán học và Tính toán khoa học, Tiểu ban Khoa học Tự nhiên, Tiểu ban Khoa học Xã hội & Nhân văn và Tiểu ban Tâm lý & Khoa học Giáo dục. Mỗi tiểu ban có 05 tham luận được trình bày.

(một số hình ảnh)

 

 

 

Thông báo mới*

Cựu sinh viên

Position: copyright [ Style: artstyle outline]

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.