LÝ LỊCH KHOA HỌC

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: NGUYỄN THỊ NGỌC PHÚC           Giới tính: Nữ

Ngày, Năm sinh: 28/02/1990                             Nơi sinh:

Quê quán: TP.Bến Tre, Bến Tre                       Dân tộc: Kinh       Tôn giáo: Không

 Đơn vị công tác: Bộ môn Sư phạm Địa lý       Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO:

  1. Đại học:

Hệ đào tạo: Tập trung    Nơi đào tạo: ĐH Cần Thơ

Ngành học chuyên môn: SP Địa lý              Năm tốt nghiệp: 2012

  1. Thạc sĩ:

Nơi đào tạo: ĐHSP Hà Nội

Chuyên ngành đào tạo: LLPPDH Địa lí

Năm được cấp bằng: 2015

  1. Tiến sĩ:

Nơi đào tạo: ĐHSP Hà Nội

Chuyên ngành đào tạo: LLPPDH Địa lí

Năm cấp bằng:

 Trình độ ngoại ngữ (biết ngoại ngữ gì, trình độ): Tiếng Anh B2

 III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

  1. Các hoạt động chuyên môn đã thực hiện

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm trách

11/2012 - nay 

Đại học Cần Thơ 

Giảng viên tại BM. SP Địa lý 

10/2013 - 11/2015 

Đại học Cần Thơ 

Học lấy bằng Thạc sỹ ngành LLPPDH Địa lí tại Việt Nam

12/2016 - 12/2020 

Đại học Cần Thơ 

Học lấy bằng Tiến sỹ ngành LLPPDH Địa lí tại Việt Nam 

 IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện 

STT

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm
hoàn thành

Đề tài cấp(Cơ sở, bộ, ngành, trường)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

Duyệt

1

Nâng cao năng lực dạy học trải nghiệm sáng tạo cho sinh viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ

2018

Đề tài cấp trường

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

2

Nghiên cứu tổ chức dạy học theo hướng trải nghiệm cho học sinh trung học phổ thông môn địa lí

2020

Đề tài cấp trường

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

  1. Các công bố khoa học

Xuất bản tiếng Việt 

  1. Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2014. PHÁT TRIỂN NHỮNG NĂNG LỰC CHUYÊN BIỆT CHO GIÁO VIÊN ĐỊA LÍ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Hội nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8 - Khoa học Địa lí Việt Nam trong chiến lược đổi mới, hội nhập và phát triển - Đại học Sư phạm TP. HCM năm 2014. . 1370 - 1379. (Đã xuất bản)
  2. Dương Kiều Diễm, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Hồ Thị Thu Hồ. 2014. TÍCH HỢP GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU QUA MÔN ĐỊA LÍ TRONG CÁC TRƯỜNG THPT Ở HUYỆN U MINH TỈNH CÀ MAU. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học các trường sư phạm toàn quốc lần thứ VII - năm 2014 - Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. . 271 - 276. (Đã xuất bản)
  3. Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trần Thị Thanh Thủy. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP NỘI DUNG ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM ĐỊA LÍ. Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016. . 358-368. (Đã xuất bản)
  4. Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2016. MỘT SỐ HÌNH THỨC TỔ CHỨC TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO GẮN VỚI NỘI DUNG ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG. Dạy và học ngày nay. 6/2016. 156-158. (Đã xuất bản)
  5. Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2016. HƯỚNG DẪN SINH VIÊN SƯ PHẠM ĐỊA LÍ RÈN LUYỆN CÁC KĨ NĂNG DẠY HỌC VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK. Khoa học Địa lí Việt Nam với phát triển kinh tế xanh, Quy Nhơn, 12/2016. . 1214-1221. (Đã xuất bản)
  6. Lê Văn Nhương, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Minh Quang, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trần Đức Tuấn, Nguyễn Cao Cường, Trần Thị Mỹ Linh. 2018. HỌC TẬP CHUYỂN HÓA TRONG CÁC MÔ HINH SINH KẾ BỀN VỮNG THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU Ở HUYỆN PHONG ĐIỀN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Hội Nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ 10. . 214-221. (Đã xuất bản)
  7. Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2018. QUAN ĐIỂM, CHU TRÌNH VÀ ĐẶC ĐIỂM DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM. Dạy và học ngày nay. Tháng 4. 7-9. (Đã xuất bản)
  8. Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2018. GIÁ TRỊ GIÁO DỤC CỦA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TÌM HIỂU MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG VACB Ở HUYỆN PHONG ĐIỀN (CẦN THƠ). Hội nghị Địa lí toàn quốc lần thứ X "Khoa học Địa lí Việt Nam với liên kết vùng cho phát triển bền vững". . 263-270, quyển 2. (Đã xuất bản)
  9. Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2018. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM CỦA GIẢNG VIÊN KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 54, Số 9. 104-112. (Đã xuất bản)
  10. Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Hồ Thị Thu Hồ, Đặng Văn Đức. 2019. TRẢI NGHIỆM TRONG CÁC HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐÀO TẠO SINH VIÊN SƯ PHẠM ĐỊA LÍ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ – MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TIÊU BIỂU. Hội nghị Địa lí toàn quốc lần thứ XI. . 1159-1169 quyển 2. (Đã xuất bản)
  11. Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trần Đức Tuấn, Nguyễn Kim Hồng. 2019. NHỮNG ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC CỦA HỌC TẬP CHUYỂN ĐỔI ĐỐI VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH SINH KẾ BỀN VỮNG VƯỜN-AO-CHUỒNG-BIOGAS Ở CẦN THƠ. Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Tập 16, số 4. 67-80. (Đã xuất bản)
  12. Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Quan Văn Út. 2019. ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ - NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI TRƯỜNG THPT THỰC HÀNH SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Hội Nghị Khoa học Địa lí Toàn quốc Lần XI. Quyển 3. 913-923. (Đã xuất bản)
  13. Hồ Thị Thu Hồ, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH QUA CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM GẮN VỚI BIẾN ĐỔI MÔI TRƯỜNG Ở ĐỊA PHƯƠNG - NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG THPT PHAN VĂN TRỊ, CẦN THƠ. Dạy và Học Ngày nay. Kỳ 1- Tháng 4. 56-58. (Đã xuất bản)
  14. Hồ Thị Thu Hồ, Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH TẠI KHU CĂN CỨ TỈNH ỦY SÓC TRĂNG Ở RỪNG TRÀM MỸ PHƯỚC. Hội Nghị Khoa học Địa lí Toàn quốc Lần XI. Quyển 3. 1013-1022. (Đã xuất bản)
  15. Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân. 2019. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CỦA ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ VÀ TỈNH KIÊN GIANG QUA MỘT SỐ TIÊU CHÍ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 6. 62-73. (Đã xuất bản)

Xuất bản tiếng Anh 

  1. Nguyễn Minh Quang, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Lê Văn Hiệu, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TRANSFORMATIVE LEARNING AS A GROUND-UP APPROACH TO SUSTAINABLE DEVELOPMENT: NARRATIVES FROM VIETNAM’S MEKONG DELTA. Asian Journal of Agriculture and Development. 16. 98-117. (Đã xuất bản)
  2. Lê Thị Hồng Phương, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trần Đức Tuấn. 2019. ROLES AND EFFECTS OF TRANSFORMATIVE SOCIAL LEARNING TOWARD SUSTAINABLE LIVELIHOOD TRANSFORMATION TO CLIMATE CHANGE ADAPTATION IN THE VIETNAM MEKONG DELTA: THE VACB MODEL CASE STUDY IN CAN THO. Discovery Journals. 5 (19). 167-176. (Đã xuất bản)
  3. Lê Thị Hồng Phương, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trần Đức Tuấn. 2019. TRANSFORMATIVE SOCIAL LEARNING FOR AGRICULTURAL SUSTAINABILITY AND CLIMATE CHANGE ADAPTATION IN THE VIETNAM MEKONG DELTA. Sustainability. Volume 11 Issue 23. 67-75. (Đã xuất bản)
  4. Trịnh Chí Thâm, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TRANSFORMATIVE LEARNING IN RESILIENT VACB MODEL ADAPTING TO CLIMATE CHANGE IN PHONG DIEN DISTRICT, CAN THO CITY. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 11, No. 2. 111-122. (Đã xuất bản)

 Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính

 Khoa học Giáo dục, học tập cộng đồng

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.