Vinaora Nivo Slider 3.x
Giới thiệu Khoa Sư phạm

 

 
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: TRẦN THỊ NÂU Giới tính: Nữ
Ngày, Năm sinh: 23/07/1973 Nơi sinh:
Quê quán: Thành Thới A, Mỏ Cày, Bến Tre Dân tộc: Kinh       Tôn giáo: Không
Chức vụ: Phó Bộ Môn Đơn vị công tác: Bộ môn Sư phạm Ngữ văn
Ngạch viên chức: Giảng viên Thâm niên công tác: 19 năm
Trình độ chuyên môn cao nhất: Tiến sỹ
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học  
Hệ đào tạo: Tập trung Nơi đào tạo: ĐHCT
Ngành học chuyên môn: SP Văn Năm tốt nghiệp: 1997
2. Thạc sĩ  
Thời gian đào tạo:      năm Nơi đào tạo: ĐHSPQG
Chuyên ngành đào tạo: Ngôn ngữ văn hóa Nga
Tên luận văn: Những đặc trưng về ngôn ngữ và văn hóa của khái niệm "cây bạch dương" (khảo sát thơ ca Nga)
Năm được cấp bằng: 2005
3. Tiến sĩ  
Thời gian đào tạo:      năm Nơi đào tạo:
Chuyên ngành đào tạo: LT&PP dạy và học tiếng Nga như một ngoại ngữ
Tên luận án: Tiềm năm ứng dụng kết quả nghiên cứu về hằng số văn hóa "cây bạch dương"trong việc giảng dạy tiếng Nga cho sinh viên Việt Nam
Năm được cấp bằng: 2011
4. Ngoại ngữ  
1. Anh Mức độ thành thạo: Trình độ B
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
1. Các hoạt động chuyên môn đã thực hiện.

Thời gian Nơi công tác Công việc đảm trách
02/1998 - nay  Đại học Cần Thơ  Giảng viên tại BM. SP Ngữ văn 
09/2001 - nay  Đại học Cần Thơ  Học lấy bằng Master ngành tại Nga 
01/2009 - 01/2012  Đại học Cần Thơ  Học lấy bằng Tiến sỹ ngành LT&PP dạy và học tiếng Nga như một ngoại ngữ tại Nga 
07/2012 - nay  Đại học Cần Thơ  Phó Bộ Môn BM. SP Ngữ văn 
2. Hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ.
STT Tên học viên Tên đề tài Năm 
bảo vệ
1 Phạm Thị Ngọc Yến 
Dạy học đọc hiểu tác phẩm văn học Nga ở trường trung học phổ thông 2013
2 Nguyễn Quốc Tường Vi 
Hình tượng người nông dân bị tha hóa trong truyện ngắn hiện thực của M.Gorki và truyện ngắn Nam Cao 2013
3 Nguyễn Thị Ngọc Linh
Thiết kế và sử dụng công cụ đánh giá thường xuyên trong dạy học văn học nước ngoài lớp 11 (Ban Cơ bản) 2014
4 Nguyễn Thị Lệ
Yếu tố huyền thoại trong truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp 2014
5 Đào Nguyễn Tường Quyên
Tác động của công cụ đánh giá đối với việc phát triển năng lực lập luận, sáng tạo của học sinh trong làm văn nghị luận 2015
6 Phan Hồng Kiều
Phát triển năng lực liên hệ thực tế qua dạy truyện ngắn trong chương trình Ngữ văn lớp 12 (ban cơ bản) 2015
7 Tô Hồng Doãn Đan
Dạy và học tác phẩm văn học nước ngoài trong chương trình Ngữ Văn lớp 11 (ban cơ bản) – Thực trạng và giải pháp 2015
8 Nguyễn Thị Ngọc Triều
Rèn luyện năng lực tư duy logic và tạo lập văn bản của học sinh bằng các dạng đề văn mở. 2016
9 Lâm Thị Thanh Tuyền
Tác động của câu hỏi đối với năng lực tư duy phản biện của học sinh THPT trong dạy học đọc hiểu văn bản 2016
10 Nguyễn Thị Minh Như
Khảo sát hứng thú học văn học nước ngoài của học sinh Trung học phổ thông 2016
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp(Cơ sở, bộ, ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Vấn đề tiếp nhận văn học nước ngoài của học sinh ở một số trường phổ thông trung học tại Thành phố Cần Thơ 2014 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Phát triển năng lực tư duy phản biện trong dạy học Ngữ văn 2018 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
1 Văn học Nga
      X  
2 Văn học Châu Âu
    978-604-919-072-8.   X
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Việt
1.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Ngọc Linh. 2014. VẬN DỤNG THANG NHẬN THỨC BLOOM VÀO THIẾT KẾ CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Giáo dục và & xã hội. 43 (104). 24-26,33. (Đã xuất bản)
2.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Ngọc Linh. 2014. MỘT SỐ NĂNG LỰC GIÁO VIÊN CẦN CÓ TRONG DẠY HỌC TÍCH HỢP VÀ DẠY HỌC PHÂN HÓA. Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa Ở trường trung học đáp Ứng yêu cầu chương trình & sách giáo khoa sau năm 2015. . 73-80. (Đã xuất bản)
3.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Ngọc Linh. 2014. VẬN DỤNG THANG NHẬN THỨC BLOOM VÀO VIỆC THIẾT KẾ CÂU HỎI ĐỂ ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG GIẢNG DẠY VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Giáo dục & xã hội. Số 43 (104). 24-33. (Đã xuất bản)
4.  Trần Thị Nâu, Phạm Thị Ngọc Yến. 2015. SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC BÀI "NGƯỜI TRONG BAO" VÀ "SỐ PHẬN CON NGƯỜI". Giáo dục và & xã hội. 48 (109). 15-18. (Đã xuất bản)
5.  Trần Thị Nâu2015. CÁI ĐẸP CỨU THẾ GIỚI-CẢM THỨC TÔN GIÁO TRONG SÁNG TÁC CỦA F. M. DOSTOIEVSKI. nghiên cứu văn học. 02. 131-142. (Đã xuất bản)
6.  Trần Thị Nâu, Lâm Thị Thanh Tuyền. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM NGỮ VĂN-NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG TRƯỚC YÊU CẦU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN. Dạy và học ngày nay. 06-2016. 11-14,23. (Đã xuất bản)
7.  Trần Thị Nâu, Nguyễn Thị Thanh Thúy. 2016. PHƯƠNG PHÁP "THÂN GIÁO" CỦA KHỔNG TỬ VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM VỀ TRAU DỒI ĐẠO ĐỨC NHÀ GIÁO. Giáo dục và xã hội. 64(125). 19-22,35. (Đã xuất bản)
8.  Lâm Thị Thanh Tuyền, Trần Thị Nâu2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH QUA DẠY ĐỌC HIỂU VĂN BẢN MÔN NGỮ VĂN. Giáo dục và xã hội. 66(127). 33-36. (Đã xuất bản)
9.  Đồng Thủy Thảo, Trần Thị Nâu2016. MỘT VÀI SUY NGHĨ VỀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM GIÁO DỤC TRONG QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ TỪ QUAN NIỆM GIÁO DỤC CỦA LEV TOLSTOI. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm trường Đại học Cần Thơ-thành quả, thách thức và định hướng. Kỷ niệm 50 xây dựng và phát triển trường ĐHCT. 133-142. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

Khen thưởng

 

 

 

  • Hội nghị toàn thể đảng viên lần 2 Hội nghị toàn thể đảng viên lần 2
    Ngày 22/02/2019, tại Hội trường Khoa Sư phạm, Đảng ủy Khoa Sư phạm tổ chức Hội nghị toàn thể đảng viên (lần 2) - Tổng kết công tác đảng năm 2018, triển khai Nghị quyết nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội n...
  • Động lực từ hai Phó Giáo sư trẻ Động lực từ hai Phó Giáo sư trẻ
    Động lực từ 2 phó giáo sư trẻ tuổi Năm 2018, Khoa Sư phạm – Trường Đại học Cần Thơ có 2 phó giáo sư thuộc thế hệ 8X là thầy Nguyễn Thanh Tùng và thầy Vũ Thanh Trà. Đây là 2 trong tổng số 3 giảng viên...
  • Giải thưởng Khoa học Công nghệ thanh niên Quả cầu vàng năm 2018 Giải thưởng Khoa học Công nghệ thanh niên Quả cầu vàng năm 2018
    Nhằm tôn vinh những nhà khoa học trẻ (35 tuổi trở lại) có thành tích khoa học xuất sắc trong 5 lĩnh vực: Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Công nghệ Y - Dược; Công nghệ Sinh học; Công nghệ Môi trư...
  • Hội thảo Khoa học năm 2018 Hội thảo Khoa học năm 2018
    Ngày 09/12/2018, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề Phương Pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực. Ban Tổ chức đã nhận được 64 bài vi...
  • Lễ ra quân Kiến tập Sư phạm Lễ ra quân Kiến tập Sư phạm
    Ngày 02/11/2018, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Lễ ra quân Kiến tập Sư phạm năm học 2018-2019 cho sinh viên (SV) khóa 42. Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Văn Nở, Trưởng Khoa...
  • 11 đề tài nhận giải thưởng "Sinh viên NCKH" và giải thưởng "KH&CN dành cho Giảng viên trẻ.... 11 đề tài nhận giải thưởng
    11 đề tài nhận giải thưởng "Sinh viên Nghiên cứu Khoa học" và giải thưởng "Khoa học và Công nghệ dành cho Giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học" năm 2018 Ngày 27/10/2018, tại Trung tâm Văn h...

View all

Thông báo

Số lượt truy cập

446443
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
808
5579
19917
446443

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.