SEMINAR CỦA BỘ MÔN SƯ PHẠM ĐỊA LÍ
2020
STT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo khoa học |
1. |
Hồ Thị Thu Hồ |
Kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực |
2. |
Lê Văn Nhương |
Kỹ thuật xây dựng đề trắc nghiệm khách quan theo hướng phát triển năng lực |
3. |
Lê Văn Hiệu |
Vận dụng kỹ thuật xây dựng đề trắc nghiệm khách quan theo hướng phát triển năng lực cho học phần “Địa lí kinh tế - xã hội đại cương”. |
4. |
Trịnh Chí Thâm |
Vận dụng các biện pháp đánh giá theo hướng pháp triển năng lực trong học phần Địa lí kinh tế - xã hội Việt Nam. |
5 |
Nguyễn Thị Ngọc Phúc |
Vận dụng đánh giá theo hướng phát triển năng lực trong dạy học Địa lí lớp 11 - THPT |
6. |
Nguyễn Minh Quang |
Kỹ năng viết hồ sơ xin tài trợ dự án nghiên cứu nước ngoài |
2019
STT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo khoa học |
1. |
Hồ Thị Thu Hồ |
Phương pháp dạy học và đánh giá theo chương trình Địa lí giáo dục phổ thông mới của bộ GD&ĐT năm 2018 |
2. |
Lê Văn Nhương |
Dạy và học trong chương trình GDPT môn Địa lý theo hướng tiếp cận hành động |
3. |
Trịnh Chí Thâm |
Đánh giá năng lực tư duy đọc phản biện của sinh viên ngành Sư phạm Địa lí trong trong việc học tập một số học phần |
4. |
Nguyễn Thị Ngọc Phúc |
Phương pháp dạy học theo phong cách người học |
5. |
Lê Văn Hiệu |
Phương pháp tiếp cận địa lí kinh tế xã hội trong chương trình địa lí phổ thông mới theo hương phát triển năng lực |
6. |
Lê Thành Nghề |
Nghiên cứu khai thác kiến thức Địa lí tự nhiên từ một số phần mềm, ứng dụng trực tuyến trong dạy học Địa lí |
7. |
Huỳnh Hoang Khả |
Đánh giá tác động của xâm nhập mặn đối với nông nghiệp và đời sống của người dân tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long (Giai đoạn 2015 – 2018) |
8. |
Phan Hoàng Linh |
Phương pháp đánh giá tổng hợp các điều kiện tự nhiên, tài nguyên và việc áp dụng chúng trong học tập và nghiên cứu của sinh viên sư phạm Địa lí |
9. |
Châu Hoàng Trung |
Đặc điểm tự nhiên vùng ôn đới |
10. |
Ngô Ngọc Trân |
Xung đột ở khu vực Tây Nam Á: Thực trạng, nguyên nhân và hệ quả |
2018
STT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo khoa học |
1. |
Hồ Thị Thu Hồ |
Kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở trường phổ thông-thực tế tại ĐBSCL |
2. |
Lê Văn Nhương |
Những thay đổi trong chương trình địa lí THPT theo định hướng năng lực |
3. |
Nguyễn Thị Ngọc Phúc |
Tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn Địa lí 10 ở trường phổ thông |
4. |
Trịnh Chí Thâm |
Tổ chức dạy học học phần Địa lí kinh tế - xã hội Việt Nam qua dự án |
5. |
Châu Hoàng Trung |
Nghiên cứu gió mùa châu Á, phục vụ giảng dạy sinh viên chuyên ngành địa lí |
6. |
Lê Thành Nghề |
Nghiên cứu kết hợp một số kinh nghiệm dân gian và phần mềm, ứng dụng trong dự đoán, dự báo thời tiết |
7. |
Phan Hoàng Linh |
Nghiên cứu cảnh quan ứng dụng" trong mối quan hệ với việc học tập và nghiên cứu của sinh viên sư phạm Địa lý |
8. |
Nguyễn Minh Quang |
Chính trị nước sông Mekong: Tác động và ứng phó của Việt Nam |
9. |
Ngô Ngọc Trân |
Tác động của Dân số đối với Giáo dục phổ thông tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2002-2017 |
10. |
Lê Văn Hiệu |
Sử dụng phương pháp phân tích SWOT trong học tập và nghiên cứu địa lí kinh tế - xã hội |
11. |
Huỳnh Hoang Khả |
Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đối với tài nguyên và môi trường tỉnh Vĩnh Long |
2017
STT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo khoa học |
1. |
Hồ Thị Thu Hồ |
Kỹ thuật soạn đề trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn môn Địa lí THPT |
2. |
Lê Văn Nhương |
Xây dựng ngân hàng câu hỏi TNKQ môn Địa lí đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. |
3. |
Nguyễn Thị Ngọc Phúc |
Sử dụng một số phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm cho sinh viên Sư phạm Địa lí. |
4. |
Trịnh Chí Thâm |
Cách xây dựng ma trận và các cấp độ câu hỏi trong soạn đề TNKQ môn Địa lí |
5. |
Ngô Ngọc Trân |
Di dân và tác động đối với Kinh tế-xã hội Thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) |
6. |
Nguyễn Minh Quang |
Giáo dục Bền vững qua tiếp cận cải cách giáo dục ở Việt Nam |
7. |
Lê Thành Nghề |
Thủy văn và đặc điểm thủy văn Việt Nam |
8. |
Huỳnh Hoang Khả |
Núi lửa và những tác động của núi lửa |
9. |
Lê Văn Hiệu |
Thực trạng phát triển nguồn lạo động Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế |
2016
STT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo khoa học |
1. |
Hồ Thị Thu Hồ |
Quan điểm dạy học tích hợp (DHTH) vào các học phần (HP) nghiệp vụ sư phạm (NVSP) ngành SP Địa lí 140 TC |
2. |
Lê Văn Nhương |
Vận dụng quan điểm dạy học tích hợp (DHTH) trong giảng dạy các học phần (HP) Địa lí tự nhiên của chương trình SP Địa lí 140TC. |
3. |
Trịnh Chí Thâm |
Vấn đề phát triển tư duy phản biện cho sinh viên đại học |
4. |
Nguyễn Thị Ngoc Phúc |
Các hình thức và phương pháp dạy học nội dung địa lí địa phương ở trường phổ thông hiện nay |
5. |
Phan Hoàng Linh |
Xây dựng Bản đồ cảnh quan địa lí bằng phương pháp hệ thống thông tin địa lí - Lấy ví dụ: Xây dựng bản đồ cảnh quan hai huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum |
6. |
Lê Văn Hiệu |
Các vấn đề kinh tế - xã hội trong chương trình Địa lí 12 – THPT |
7. |
Lê Thành Nghề |
Tác động của gió mùa đến các hoàn lưu gió địa phương ở Việt Nam |
8. |
Lê Đình Quế |
Các vấn đề Tự nhiên trong chương trình Địa lí 12 – THPT |