Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước ta đang ra sức lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 –26/3/2018) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Trường Đại học Cần Thơ (31/3/1966 – 31/3/2018);

Được sự cho phép của Đảng ủy – Ban chủ nhiệm Khoa Sư phạm. BCH Đoàn Khoa tổ chức "Hội trại truyền thống 26-3" từ ngày 31/03/2018 đến ngày 01/04/2018. Thông qua việc tổ chức các hoạt động của Hội trại, nhằm tuyên truyền giáo dục và khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ và truyền thống vẻ vang của  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hội trại Khoa Sư phạm lần này với quy mô 30 lều trại với sự tham gia của hơn 2.000 trại sinh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có tính lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên – thanh niên và sinh viên, qua đó tạo không khí thi đua, giao lưu sôi nổi, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, bổ ích trong đoàn viên - thanh niên tiến tới lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa các chi đoàn trong toàn Khoa. Và cũng là dịp để sinh viên giao lưu, thư giãn nhằm kích thích tinh thần học tập hăng say, phát huy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Ngay sau lễ khai mạc, các tiểu trại bước vào các hoạt động vui chơi, thi đua và giao lưu với tinh thần vui tươi, sôi nổi. Các trại sinh đều được trải nghiệm các nội dung như : Chấm trang trí trại đẹp, các trò chơi văn hóa dân gian truyền thống như: hội chợ ẩm thực, nhảy bao bố, kéo co, Nhảy bao tiếp sức, Chuối treo ròng rọc, Đậu và đũa, Nhảy dây đội nước, Thắp lên ngọc lửa, Nhảy dân vũ,…Trong đêm giao lưu văn nghệ, các tiểu trại tham gia các tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi nổi được dàn dựng công phu với các bài hát, điệu nhảy, bài biểu diễn sôi động.

Đặc biệt là phần rước đuốc mở màn cho lửa trại với 01 ngọn đuốc vinh dự được PGs.Ts Hà Thanh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Cần ThơPGs.Ts Nguyễn Văn Nở - Trưởng Khoa Sư phạm mang trao tận tay Ban Tổ chức để thắp sáng dòng chữ "Sức trẻ sinh viên Khoa Sư phạm" và bùng sáng với ngọn lửa chính của hội trại đã để lại dấu ấn cho các trại sinh, khơi gợi trong các bạn Đoàn viên – Sinh viên về truyền thống hào hùng của dân tộc và đề cao vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Ngọn lửa” cũng là sự đại diện cho sự kết tinh của lòng nhiệt huyết – sự năng động – sáng tạo - và tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ Khoa Sư phạm;

Hội trại truyền thống kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn và chào mừng Tháng thanh niên 2018 đã kết thúc với nhiều ấn tượng tốt đẹp khó phai trong lòng các trại sinh tham gia.

Một số hình ảnh hoạt động:

PGs. Nguyễn Văn Nở, Trưởng Khoa Sư phạm phát biểu khai mạc

PGs. Nguyễn Văn Nở, Trưởng Khoa Sư phạm phát biểu khai mạc

Đông đảo Đoàn viên Khoa Sư phạm tham dự hội trại

Trại viên trang trí trại

Trò chơi kéo co

Trò chơi nhảy bao bố

Trò chơi Đại chiến bóng nước

Đêm giao lưa văn nghệ

Gs. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu trước buổi lễ rước đuốc

Gs. Hà Thanh Toàn và PGs. Nguyễn Văn Nở cùng thắp sáng ngọn lửa trại.

Múa hát bên lửa trại truyền thống

 

                                                             (Tin & ảnh: Trần Hữu Tài – Bí thư Đoàn Khoa Sư phạm).

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.