PHẠM PHƯƠNG TÂM
|
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢCHọ và tên: Phạm Phương Tâm; Giới tính: NamDân tộc: Kinh; Tôn giáo: KhôngĐơn vị: Bộ môn Tâm lý Giáo dục, Khoa Sư phạm - Đại học Cần ThơĐịa chỉ: Khu 2, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần ThơEmail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.Chức vụ: Giám đốc Trung tâm Liên kế đào tạoThâm niên: 27 nămNgạch viên chức: Phó Giáo sưTrình độ chuyên môn cao nhất: Tiến sỹ Quản lý giáo dục |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO1. Đại họcHệ đào tạo: Chính quy; Nơi đào tạo: Trường Đại học Cần ThơNgành học chuyên môn: Cử nhân SP Lịch sử; Năm tốt nghiệp:1995Bằng đại học 2: Cử nhân Anh văn (bằng 2); Năm tốt nghiệp: 20202. Thạc sĩThời gian đào tạo: 2010-2012; Nơi đào tạo: Viện KHGD Việt Nam và Trường ĐHSP HNChuyên ngành đào tạo: Thạc sỹ Khoa học Quản lý giáo dụcTên luận văn: Biện pháp quản lý Đào tạo từ xa của Trường Đại học Cần ThơTháng, năm được cấp bằng: bằng Thạc sĩ 7/2013.3. Tiến sĩThời gian đào tạo: 2013-2016; Nơi đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt NamChuyên ngành đào tạo: Tiến sĩ Khoa học Quản lý giáo dụcTên luận án: Quản lý Đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long.Tháng, năm được cấp bằng: tháng 03 năm 2017.4. Ngoại ngữ1. Anh vănMức độ thành thạo: Bậc 4 (B2) theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc cho Việt Nam.Cử nhân Ngôn ngữ Anh văn5. Chứng chỉ5.1. Chứng chỉ Bồi dưỡng theo Tiêu chuẩn Chức danh nghề nghiệp Giảng viên Chính (Hạng II)5.2. Chứng chỉ Bồi dưỡng theo Tiêu chuẩn Chức danh nghề nghiệp Giảng viên Cao cấp (Hạng I)5.3. Chứng chỉ Bồi dưỡng Nghiệp vụ Sư phạm |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN1. Các hoạt động chuyên môn đã thực hiện
2. Hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. Sách và giáo trình đã xuất bản
3. Các công trình khoa học đã công bố3.1. Xuất bản tiếng Anh và quốc tế6. Pham Phuong Tam and et al; “Blended Learning In Action: Perception Of Teachers And Students On Implementing Blended Learning In CTU”; Volume 7, Issue 4, 2021; Multicultural Education 5. Phan Thi Thanh Thao … Pham Phuong Tam and et al (2021). The Role of Non-Academic Service Quality in an Academic-Oriented Context: Structural Equation Modeling amongst Parents of Secondary Education Students, Volume 20; No. 8; August 2021; International Journal of Learning, Teaching and Educational Research.4. Phạm Phương Tâm và các cộng sự (2020). Impact of the self-assessment process on quality enhancement of higher education institutions: A case study of Vietnam, Volume 8, No.3. pp. 536-546; 2020; International Journal of Education and Practice.3. Pham Phuong Tam, Nguyen Minh Tan (2020). The situation and efficency of using E-learning training model at Can Tho University, Volume 4 . Issue 1; March 2020; VietNam Journal of Education.2. Pham Phuong Tam (2019). Developing Distance Training to meet the needs of university qualified human resources in MeKong Delta rigion, Viet Nam Jounal of Education (VJE), June 1. Pham Phương Tâm (2018). Some recommendations to improve the effectiveness of sefl – training activities of high school teaching staff at Phong Dien district, Can Tho city, Viet Nam Jounal of Education (VJE), September.3.2. Xuất bản tiếng Việt36. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Minh Thành (2021). Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hỗ trợ dạy và học Ngôn ngữ Anh cho sinh viên các trường đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”, số ĐB kỳ 1, tháng 4 năm 2021; Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.35. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Thái Hữu (2021). Thực trạng ứng dụng mô hình Taylor trong đánh giá năng lực tự học của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Cần Thơ”, số ĐB kỳ 2, tháng 4 năm 2021; Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.34. Phạm Phương Tâm, Lê Bình Phương (2021). Phát triển đội ngũ giáo viên các trường trung học cơ sở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang”, số 241, Kỳ 2 tháng 5 năm 2021; Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội.33. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát (2021). Đổi mới công tác tuyển sinh trong đào tạo vừa làm vừa học tại Trường Đại học Cần Thơ, số 241, Kỳ 2 tháng 5 năm 2021; Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội.32. Phạm Phương Tâm, Bùi Thị Mùi (2021). Quản lí lớp học trong giảng dạy các học phần ở bậc đại học, số ĐB tháng 5 năm 2021; Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội.31. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Minh Trí (2021). Thực trạng và biện pháp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Tây Đô đáp ứng yêu cầu đổi mới đào tạo nghề hiện nay, số ĐB, kỳ 2 tháng 5 năm 2021; Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.30. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát, Hồ Sơn Thạch (2021). Nâng cao hiệu quả tuyển sinh trong đào tạo vừa làm vừa học, số 170, tháng 6 năm 2021; Tạp chí Giáo chức Việt Nam, Hà Nội.29. Phạm Phương Tâm – Hồ Sơn Thạch (2021). Quản lý hoạt động Tổ chuyên môn ở các trường Tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, số kỳ 2, tháng 7 năm 2021, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội.28. Lê Bình Phương - Phạm Phương Tâm; “Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục” số 171, tháng 7 năm 2021, Tạp chí Giáo chức, Hà Nội.27. Phạm Phương Tâm – Nguyễn Tấn Phát (2021). Hoạt động tuyển sinh của Trường Đại học Cần Thơ, số ĐB, tháng 7 năm 2021; Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội. (Tạp chí đã điều chỉnh - gởi)26. Nguyễn Tấn Phát, Bùi Như Ý, Phạm Phương Tâm (2021). Xã hội hóa giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay - Một số vấn đề đặt ra, số 124, tháng 7 năm 2021; Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Hà Nội.25. Phạm Phương Tâm, Lâm Thành Công (2021). Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên Âm nhạc các trường Tiểu học ở Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ. số ĐB 2, tháng 7 năm 2021; Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội.24. Phạm Phương Tâm, Lê Thị Thơ (2019). Đề xuất mô hình bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học theo hướng tiếp cận CDIO cho giảng viên trường cao đẳng nghề vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội, số 15 tháng 323. Phạm Phương Tâm (2019). Đồng bằng sông Cửu Long trước cơ hội và thách thức của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, tháng 4 năm Hà Nội.22. Phạm Phương Tâm (2019). Các hướng tiếp cận trong quản lý Giáo dục thường xuyên trình độ đại học ở Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục, số 455 tháng 6.21. Hà Thanh Toàn, Phạm Phương Tâm (2019). Một số giải pháp đảm bảo tự chủ tài chính của Trường Đại học Cần Thơ trong xu hướng tự chủ đại học, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia: “Tái cấu trúc hệ thống Giáo dục đại học và Giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam – cho các thập niên đầu của thế kỷ XIX”, NXB Thông tin và Truyền thông.20. Phạm Phương Tâm – Võ Minh Trí (2019). Quản lý đào tạo vừa làm vừa học ở trường đại học theo hướng tiếp cận chức năng quản lý, Tạp chí Giáo dục, số 461 tháng 9.19. Phạm Phương Tâm – Huỳnh Thị Mai Gi (2019). Nhu cầu bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 200.18. Võ Minh Trí – Phạm Phương Tâm (2019). Phối hợp các bên liên quan trong quản lý đào tạo hình thức vừa làm vừa học ở trường đại học, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 200.17. Huỳnh Thị Mai Gi, Phạm Phương Tâm (2019). Thực trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10.16. Phạm Phương Tâm (2019). Quản lý hoạt động Bồi dưỡng thường xuyên của Trường Đại học Cần Thơ đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực Đồng bằng sông Cửu Long,Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 205, Kỳ 2 tháng 11.15. Phạm Phương Tâm – Lê Thị Thơ (2018). Một số biện pháp phát triển hình thức Đào tạo Từ xa trong hoạt động Giáo dục Nghề nghiệp, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.14. Phạm Phương Tâm (2018). Thực trạng và giải pháp quản lý giáo dục thường xuyên tại Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị Giáo dục số 182, Hà Nội.13. Phạm Phương Tâm (2018). Nâng cao chất lượng biên soạn và sử dụng tài liệu hướng dẫn học tập trong đào tạo từ xa tại Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị Giáo dục số 18312. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Hữu Quí (2018). Một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học tại huyện Phong Điền – Thành phố Cần Thơ, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 8, Hà Nội.11. Phạm Phương Tâm (2018). Hợp tác – Chia sẻ và Phát triển nguồn lực, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học: “Vai trò của các trường cao đẳng cộng đồng trong việc đào tạo nguồn nhân lực của địa phương” năm 2018, Cà Mau.10. Phan Văn Kha - Phạm Phương Tâm (2017). Phương thức Giáo dục thường xuyên trong vai trò đào tạo nhân lực chất lượng cao, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia: “Giáo dục thường xuyên ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long – Thực trạng và Thách thức”, NXB Đại học Cần Thơ.9. Phạm Phương Tâm (2017). Biên soạn và sử dụng hiệu quả học liệu trong đào tạo từ xa, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.8. Phan Văn Kha - Phạm Phương Tâm (2016). Mô hình quản lý đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ đại học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội.7. Phan Văn Kha - Phạm Phương Tâm (2016). Thực trạng quản lý đào tạo từ xa trình độ đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.6. Phạm Phương Tâm (2015). Vai trò của đào tạo không chính quy đối với đào tạo nhân lực trình độ cao vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.5. Phạm Phương Tâm (2015). Nâng cao chất lượng đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu xã hội học tập và học suốt đời, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.4. Phạm Phương Tâm (2015). Cơ sở khoa học về quản lý đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ đại học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội 1223. Phạm Phương Tâm (2014). Đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội.2. Phạm Phương Tâm (2013). Quản lý Đào tạo từ xa của Trường Đại học Cần Thơ – Thực trạng và biện pháp, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội số 921. Phạm Phương Tâm (2013). Một số khó khăn trong Đào tạo từ xa ở Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ số 26.4. Lĩnh vực khoa học nghiên cứu chính- Khoa học giáo dục |
-
Khoa Sư phạm có thêm 02 Nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023
12 Tháng 1 2024
-
Khoa Sư phạm có thêm 3 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
27 Tháng 5 2022
-
Vinh danh nhà khoa học tiêu biểu năm 2020: Phó Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Thanh Trà
05 Tháng 8 2020
-
Khoa Sư phạm có thêm 2 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư và 3 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
04 Tháng 2 2020
-
Động lực từ hai Phó Giáo sư trẻ Nguyễn Thanh Tùng và Vũ Thanh Trà
19 Tháng 2 2019
-
Tiến sĩ Đinh Minh Quang đạt giải thưởng Khoa học Công nghệ thanh niên Quả cầu vàng năm 2018
28 Tháng 12 2018
-
Khoa Sư phạm phối hợp với Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Thái Lan tổ chức Tập huấn "An toàn phòng thí nghiệm" ngày 20-21/2/2024
26 Tháng 2 2024
-
Khoa Sư phạm tổ chức Hội thảo Khoa học Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long - Lần 3, Chủ đề: “Hội nhập, hợp tác và phát triển”
05 Tháng 12 2023
-
Khoa Sư phạm tổ chức Chương trình chào đón Tân sinh viên Khoá 49
01 Tháng 11 2023
-
Sinh viên Khoa Sư phạm tham gia Chương trình trao đổi sinh viên tại Khoa Khoa học, Đại học Kasetsart, Thái Lan
14 Tháng 7 2023
-
Ngành LL&PPDH BM Toán trình độ Thạc sĩ ĐGN theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 336
04 Tháng 7 2023
-
Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm Thực tập sư phạm khóa 45 (2022-2023)
13 Tháng 1 2023
-
Chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn tại Trường Đại học Quirinno State, Philippines
21 Tháng 12 2022
-
Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2023-2024
21 Tháng 11 2022
-
Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Sinh học-Nông nghiệp ngày 27-29/10/2022
31 Tháng 10 2022
-
“Cần Thơ trong mắt em” Hoạt động hướng tới tháng hành động vì trẻ em và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam
07 Tháng 7 2023
-
Đại hội Công đoàn Khoa Sư phạm nhiệm kì 2023 – 2028
15 Tháng 2 2023
-
Thi ảnh Duyên dáng Áo dài CTU 2020
23 Tháng 10 2020
-
Ngày môi trường: thêm không gian xanh KSP
10 Tháng 6 2020
-
Sinh hoạt chuyên đề nâng cao năng lực ứng xử sư phạm
14 Tháng 10 2019
-
Công đoàn KSP tổ chức Tết Trung thu 2019
30 Tháng 9 2019