BÁO CÁO SEMINAR KHOA SƯ PHẠM ĐỢT 1 - 2019

TT Tên báo cáo Thời gian Báo cáo viên
1 Giảng dạy và đánh giá môn Sinh học bậc đại học theo định hướng phát triển năng lực 21/1/2018 Võ T Thanh Phương 
2 Nghiên cứu tính chất quang xúc tác của nano tinh thể ZnO để xử lý Methylene blue (MB) và methyl orange (MO) 3/2019 Phan T Kim Loan
3 Nghiên cứu sóng điện từ phát ra từ mưa hạt vật chất trong điều kiện giông bão. 3/2019 Trịnh T Ngọc Gia
4 Effects of colloidal clusters on electron transports using DFT and molecular dynamic simulations 3/2019 Đặng Minh Triết
5 Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông 18/3/2018 Huỳnh Thị Thuý Diễm
6 Mô hình trong thiết kế đề cương học phần.  3/2019 Nguyễn T Hồng Nam
7 Điều chỉnh chương trình đào tạo, nội dung và ý nghĩa 3/2019 Nguyễn T Hồng Hạnh
8 Vai trò của mô hình dạy học STEM trong quá trình dạy học định hướng phát triển năng lực cho học sinh 14/5/2018 Trương Trúc Phương
9 Đa dạng nguồn tài nguyên cây làm thuốc ở đảo Nam Du tỉnh Kiên Giang 20/5/2018 Đặng Minh Quân
10 Phát triển tư duy máy tính (Computational Thinking) cho sinh viên sư phạm định hướng giáo dục STEAM. 30/5/2019 Bùi Lê Diễm
11 Sử dụng phần mềm IATA trongviệc thẩm định câu hỏi trắc nghiệm khách quan môn Toán 30/5/2019 Bùi Anh Kiệt
12 Xây dựng các sản phẩm kỹ thuật số trong việc dạy học Toán theo định hướng Giáo dục STEM. 30/5/2019 Bùi Anh Tuấn
13 Xây dựng hệ thống Big Book bằng OKMindmap dùng làm Eportfolio phục vụ việc tự học và nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Sư phạm Tin học.  30/5/2019 Bùi Lê Diễm
14 Đóng góp của tiểu thuyết Tự lực văn đoàn trên bình diện thẩm mỹ 5/2019 Hồ T Xuân Quỳnh
15 Tranh chấp, xung đột giữa Nhà nước Israel với cộng đồng người Arab Palestine từ sau chiến tranh thế giới thứ hai đến nay. 6/2019 Nguyễn Hữu Thành 
16  Chia sẻ một vài kinh nghiệm bản thân trong việc nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử lớp 10 ở trường THPT. 6/2019 Trần Thị Hải Yến 
17 Tìm hiểu thuật ngữ Minh Trị Duy Tân  6/2019  Phạm T Phượng Linh 
18 Quan hệ Ngoại giao Đại Việt thời Lê Thánh Tông (1460 – 1497) 6/2019 Phạm Đức Thuận
19 Dạy học trải nghiệm trong môn Lịch sử 6/2019 Nguyễn T Thùy Mỵ
20 Hoạt động trãi nghiệm Hóa Học theo định hướng phát triển năng lực người học 6/2019 Nguyễn T Thu Thủy
21 PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ ĐÁNH GIÁ THEO CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA LÍ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI CỦA BỘ GD&ĐT NĂM 2018 6/2019 Hồ Thị Thu Hồ
22  Dạy và học trong chương trình GDPT môn Địa lý theo hướng tiếp cận hành động. 6/2019 Lê Văn Nhương
23 Đánh giá năng lực tư duy đọc phản biện của sinh viên ngành Sư phạm Địa lí trong trong việc học tập một số học phần 6/2019 Trịnh Chí Thâm
24 Phương pháp dạy học theo phong cách người học 6/2019 Nguyễn Thị Ngọc Phúc
25 Phương pháp tiếp cận địa lí kinh tế xã hội trong chương trình địa lí phổ thông mới theo hương phát triển năng lực  6/2019 Lê Văn Hiệu

 

BÁO CÁO SEMINAR KHOA SƯ PHẠM ĐỢT 2 - 2018

TT Tên báo cáo Thời gian Báo cáo viên
1 Nghiên cứu gió mùa châu Á, phục vụ giảng dạy sinh viên chuyên ngành địa lí 12/2018 Châu Hoàng Trung
2 Nghiên cứu kết hợp một số kinh nghiệm dân gian và phần mềm, ứng dụng trong dự đoán, dự báo thời tiết 12/2018 Lê Thành Nghề
3 Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đối với tài nguyên và môi trường tỉnh Vĩnh Long 12/2018 Huỳnh Hoang Khả
4 Nghiên cứu cảnh quan ứng dụng" trong mối quan hệ với việc học tập và nghiên cứu của sinh viên sư phạm Địa lý 12/2018 Phan Hoàng Linh
5 Chính trị nước sông Mekong: Tác động và ứng phó của Việt Nam 12/2018 Nguyễn Minh Quang
6 Tác động của Dân số đối với Giáo dục phổ thông tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2002-2017. 12/2018 Ngô Ngọc Trân
7 Sư dụng phương pháp phân tích SWOT trong học tập và nghiên cứu địa lí kinh tế - xã hội 12/2018 Lê Văn Hiệu
8  Chủ nghĩa tư bản hiện đại. 12/2018 Nguyễn Hữu Thành 
9 Đồn điền của người Pháp nửa đầu thế kỉ XX ở tỉnh Cần Thơ 12/2018 Trần Minh Thuận 
10 Dấu ấn văn hóa sông nước trong sự lựa chọn địa bàn cư trú và kiến trúc nhà cửa của người Việt ở đồng bằng sông Cửu Long 12/2018 Phạm T Phượng Linh 
11  Ảnh hưởng của trào lưu tư tưởng ánh sáng Pháp đối với các sĩ phu yêu nước Việt Nam giai đoạn cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX 12/2018 Trần T Hải Yến 
12 Sử dụng tranh biếm họa trong dạy học Lịch sử ở trường Đại học Cần Thơ 12/2018 Nguyễn T Thùy Mỵ
13 Vấn đề xử lý sử liệu học trong nghiên cứu lịch sử Việt Nam  12/2018 Bùi Hoàng Tân 
14 Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Xiêm từ năm 1820 đến năm 1847 12/2018 Phạm Đức Thuận
15 Mô phỏng phát triển vật liệu chiết suất âm dựa trên cấu trúc bất đối xứng. 11/2018 Trần Thanh Hải
16 Khảo sát tình hình việc làm của sinh viên Khoa Sư phạm trường Đại học Cần Thơ 11/2018 Huỳnh Anh Huy
17 The representation of the band structure in penta-graphene by tight binding calculations  11/2018 Vũ Thanh Trà
18 Hệ thống hóa kiến thức sinh học thực vật thông qua sơ đồ tư duy khái niệm 10/2018 Nguyễn Thanh Tùng
19 Cập nhật kiến thức sinh học tế bào phục vụ công tác giảng dạy Sinh học Đại cương 08/2018 Nguyễn Trọng Hồng Phúc
20 Cập nhật kiến thức Cơ sở phân tử của sự di truyền  phục vụ công tác giảng dạy sinh viên ngành Sư phạm Sinh học 08/2018 Trần Thanh Thảo
21 Hệ thống hóa kiến thức về tổ chức cơ thể, sự phát triển và đa dạng động vật bằng sơ đồ tư duy Okmindmap 11/2018 Trần T Anh Thư
22 Việc làm ngoài ngành sư phạm cho sinh viên sư phạm hóa học 11/2018 Ngô Quốc Luân
23 Hướng dẫn trích dẫn tài liệu tham khảo bằng phần mềm Mendeley 11/2018 Nguyễn Điền Trung
24 Nghệ thuật trần thuật trong truyện ngắn của Thế Lữ 15/11/2018 Hồ T Xuân Quỳnh
25 Bước đầu ứng dụng mô hình Lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) trong dạy học Ngữ văn THPT 15/12/2018 Nguyễn Hải Yến
26 Đặc điểm cấu tạo và ngữ nghĩa của thành ngữ trong truyện ngắn đồng bằng sông Cửu Long 15/12/2018 Nguyễn Thụy Thùy Dương
27 Xây dựng WebQuest trong dạy học Toán 12/2018 Bùi Lê Diễm
28 Điều kiện ổn định của phương pháp dự báo-điều chỉnh HBO 4 đến 7 bước cho ODEs 12/2018 Nguyễn Thư Hương
29 Một số sai lầm của học sinh do sử dụng suy luận tương tự khi giải bài toán bất phương trình 12/2018 Bùi Phương Uyên
30 Module hoàn toàn gần như nguyên tố 12/2018 Lê Phương Thảo
31 Học đảo ngược (flipped learning) với MOOC 12/2018 Bùi Lê Diễm

 

BÁO CÁO SEMINAR KHOA SƯ PHẠM ĐỢT 1 - 2018

TT Tên báo cáo Thời gian Báo cáo viên
1 Ảnh hưởng của chính sách "kinh tế chỉ huy" đối với Nam Kỳ thời Pháp - Nhật (1939 - 1945) 03/2018 Lê Thị Minh Thu
2 Di tích lịch sử văn hóa vùng Tây Nam Bộ với việc nâng cao chất lượng dạy học LSVN ở trường THPT địa phương  04/2018 Nguyễn Đức Toàn
3  Đổi mới cấu trúc bài học trên lớp trong DHLS ở trường THPT 04/2018 Nguyễn Thị Thùy Mỵ
4 Định hướng khai thác và sử dụng tư liệu địa bạ triều Nguyễn trong giảng dạy lịch sử ở trường Đại học Cần Thơ 04/2018 Bùi Hoàng Tân
5 Đánh giá vai trò và Trách nhiệm mất nước của Triều Nguyễn trong cuộc kháng chiến chống Pháp 06/2018 Đặng Thị Tầm
6 Phát triển kĩ năng đặt câu hỏi cho học sinh tiểu học trong dạy đọc dựa vào đặc điểm thể loại 05/2018 Trịnh Thị Hương
7 Những thành tố tích cực của trường học mới Việt Nam và khả năng vận dụng vào thực hiện chương trình mới. 05/2018 Huỳnh Thái Lộc
8 Cấu trúc và chức năng của hang cá thòi lòi nước ngọt Periophthalmodon septemradiatus phân bố ở Sóc Trăng và Cần Thơ 06/2018 Đinh Minh Quang
9 Ứng dụng Google Form vào việc cho thi và đánh giá trực tuyến 06/2018 Nguyễn Trọng Hồng Phúc
10 Sưu tầm, nhận diện và lập cơ sở dữ liệu một số cây độc ở Đồng bằng sông Cửu long 06/2018 Phùng Thị Hằng
11 THỰC HIỆN QUY TRÌNH TẠO MEO VÀ TRỒNG THỬ NGHIỆM NẤM BÀO NGƯ (Pleurotus sp.) TRÊN MẠT CƯA CÂY CAO SU (Hevea brasiliensis) 06/2018 Nguyễn Thị Hà
12 Hoạt tính kháng vi khuẩn P. acnes của các cao chiết và hợp chất từ lá ô môi 06/2018 Ngô Quốc Luân
13 Tình hình dạy và học Hóa học Theo định hướng phát triển năng lực người học ở một số tỉnh thuộc ĐBSCL  06/2018 Nguyễn Thị Thu Thủy
14 Vật liệu perovskite và ứng dụng trong pin mặt trời 06/2018 Hồ Hoàng Việt
15 Phương pháp qui đổi giải bài toán hợp chất hữu cơ có chứa nitơ 06/2018 Thái Thị Tuyết Nhung
16 Xây dựng chương trình tạo đề thi trắc nghiệm Toán tự động. 04/2018 Nguyễn Thanh Hùng
17 Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) có hổ trợ CNTT vào giảng dạy môn Tin Học 10 (HK2). 05/2018 Châu Xuân Phương
18 Phương trình parabolic 6/2018 Phùng Kim CHức
19 Bài toán 1-median ngược trên cây với chuẩn hỗn hợp.  6/2018 Nguyễn Trung Kiên
20 Kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở trường phổ thông-thực tế tại ĐBSCL 04/2018 Hồ Thị Thu Hồ
21 Những thay đổi trong chương trình Địa lí trung học phổ thông theo định hướng năng lực. 04/2018 Lê Văn Nhương
22 Tổ chức dạy học môn Địa lí kinh tế - xã hội Việt Nam qua dự án. 04/2018 Trịnh Chí Thâm
23 Tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn Địa lí 10 ở trường phổ thông 04/2018 Nguyễn Thị Ngọc Phúc
24 Phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên qua mô hình lớp học đảo ngược 06/2018 Trần Thị Nâu
25 Phát triển năng lực học tập tích cực sáng tạo thông qua Stem-Robotics cho sinh viên sư phạm thuộc khối tự nhiên. 6/2018 Dương Bích Thảo
26 Bước đầu ứng dụng mô hình Lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) trong dạy học Ngữ văn THPT 06/2018 Nguyễn Hải Yến
27 Dạy và học Toán với hệ thống Geogebra.com 05/2018 Bùi Lê Diễm
28 Nghiên cứu đưa Scratch vào dạy học tích hợp theo phương pháp STEM 05/2018 Bùi Lê Diễm
29 Xây dựng mục tiêu học phần theo hướng tiếp cận năng lực 06/2018 Bùi Thị Mùi

 

 

Thông báo

Số lượt truy cập

554797
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
206
3008
11476
554797

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.