HỖ TRỢ DẠY VÀ HỌC ĐỊA LÍ

(Cung cấp tài liệu, tư vấn hỗ trợ đổi mới PPDH, ứng dụng CNTT trong dạy học, tập huấn, tọa đàm,...)

 TÀI LIỆU

Sách sắp xuất bản: Giáo trình PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐỊA LÍ

    Tập thể tác giả: TS. Lê Văn Nhương, ThS. Hồ Thị Thu Hồ, ThS. Trịnh Chí Thâm, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Phúc

    - Giáo trình biên soạn theo hướng PTNL người học với cơ sở lí luận và các PPDH hiện đại.

    - Bản in chính thức sẽ có vào giữa tháng 5, liên hệ đặt hàng qua thông nhóm tác giả.

    - Giá bìa: 49.000 VND, giảm 20% cho sinh viên. Số lượng trang 206 trang

Chi tiết mục lục: 

  • Chương  1. KHÁI QUÁT VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC gồm các nội dung: Khái niệm, đặc điểm, phân loại và vai trò của PPDH         
  • Chương 2. DẠY HỌC ĐỊA LÍ VÀ VIỆC LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG, gồm các nội dung: đặc trưng của dạy và học địa lí, xu hướng đổi mới phương pháp trong dạy học địa lí ở  trường phổ thông (Dạy học theo hướng tiếp cận năng lực, Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, Dạy học trải nghiệm, gắn với thực tiễn, Dạy học liên hệ thực tế địa phương) và lựa chọn và sử dụng hiệu quả phương pháp trong dạy học  địa lí. Các nhóm PPDH cụ thể, trong từng phương pháp sẽ trình bày: khái niệm, phân loại, tiến trình thục hiện phương pháp, lưu ý khi sử dụng phương pháp và các ví dụ vận dụng phương pháp dạy học trong dạy học Địa lí 10, 11 hoặc 12
  • Chương 3. NHÓM PHƯƠNG PHÁP DÙNG LỜI NÓI gồm: phương pháp thuyết trình,  phương pháp đàm thoại                    
  • Chương 4. NHÓM PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TƯƠNG TÁC, gồm: phương pháp dạy học nhóm, phương pháp đóng vai, phương pháp dạy học thông qua tổ chức trò chơi 
  • Chương 5. NHÓM PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRỰC QUAN gồm:  Sử dụng bản đồ, Sử dụng biểu đồ,  Sử dụng sơ đồ, Sử dụng tranh ảnh, Sử dụng mô hình, Sử dụng mẫu Vật, Sử dụng video, Sử dụng bảng số liệu         
  • Chương 6. NHÓM PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH ĐỊA LÍ gồm : Thực hành sử dụng bản đồ, Thực hành vẽ và phân tích biểu đồ, Thực hành xử lí và phân tích số liệu, Thực hành viết báo cáo    
  • Chương 7. NHÓM PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THỰC TIỄN gồm: phương pháp dạy học dự án,  phương pháp dạy học thông qua thực địa, phương pháp dạy học thông qua nghiên cứu khoa học              
  • Chương 8. NHÓM PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰA TRÊN NỀN TẢNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, gồm:  phương pháp Webquest, phương pháp lớp học đảo ngược (Flipped Learning)
 

Chương trình GDPT mới ban hành ngày 26 tháng 12 năm 2018


Trang tư liệu dạy học Địa lí 11 (Chương trình cũ)

Click here


 

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.