Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

 

 LÝ LỊCH KHOA HỌC

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

 

Họ và tên:  NGUYỄN HẢI YẾN         Giới tính: Nữ

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                  Ngạch viên chức: Giảng viên

Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ           Học hàm:

Đơn vị công tác: Bộ môn Sư phạm Ngữ văn

 

II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,...

2

Nghiên cứu văn hóa Việt Nam, văn hóa các dân tộc ít người Việt Nam

2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện

 STT

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực

áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

1

Dạy học theo mô hình Lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh Trường Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ

2020

Trường

Chủ nhiệm

 3. Sách và giáo trình xuất bản

 STT

 Tên sách

 Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

1

Cơ sở văn hóa Việt Nam

 

 

 

 

X

 4. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố

Xuất bản tiếng Anh

  1. Bùi Anh Tuấn, Nguyễn Hải Yến. 2021. TEXT MINING APPROACHES IN LITERATURE: A STUDY ON FRIENDSHIP IN THE LITERACY WORK “DIARY OF A CRICKET”. 4-International European Conference on Interdisciplinary Scientific Research, Poland, August 8-9, 2021. 225-232.
  2. Nguyễn Thị Hồng Nam, Trần Nguyên Hương Thảo, Võ Huy Bình, Nguyễn Hải Yến. 2018. PROFESSIONAL DEVELOPMENT: REFLECTIVE STORIES OF TEACHER EDUCATORS AT THE SCHOOL OF EDUCATION, CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. Supporting Professional Learning in Sourheast Asian Universiy through DEPISA. DEPISA Monograpth 5. 41-57.
  3. Nguyễn Thị Hồng Nam, Nguyễn Hải Yến, Trần Nguyên Hương Thảo, Võ Huy Bình. 2016. ENHANCING PRE-SERVICE TEACHERS’ SKILLS IN OBSERVATION, FEEDBACK AND REFLECTION DURING MICRO-TEACHING PRACTICE: A CASE STUDY AT THE SCHOOL OF EDUCATION, CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. Investigations into Professional Practice Learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia. Monograph no.4. 18 - 38.
  4. Nguyễn Thị Hồng Nam, Trần Nguyên Hương Thảo, Võ Huy Bình, Nguyễn Hải Yến. 2015. EFFECTS OF SOME STRATEGIES ON THE OBSERVATION AND GIVING FEEDBACK SKILLS OF PRE-SERVICE TEACHERS DURING MICRO TEACHING: A CASE STUDY AT THE SCHOOL OF EDUCATION, CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM.. The 9th DEPISA INTERNATIONAL CONFERENCE Developing Professionalism through Investigating Practice 24th – 25th June 2015 Faculty of Humanities and Social Sciences Nakhon Pathom Rajabhat University, Thailand.12. 

 

Xuất bản tiếng Việt

  1. Nguyễn Hải Yến, Nguyễn Thị Hồng Nam, Lê Minh Thi. 2022. THIẾT KẾ ĐỀ KIỂM TRA KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU VĂN BẢN NGHỊ LUẬN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018. Tạp chí Khoa học, Đại học Cần Thơ. 58 (Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long). 26-35.
  2. Nguyễn Hải Yến, Nguyễn Thị Như Ý. 2022. DẠY VIẾT VĂN NGHỊ LUẬN BẰNG PHƯƠNG PHÁP LÀM MẪU. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Quảng Bình. Số 22(03). 107 - 114.
  3. Nguyễn Thị Hồng Nam, Trần Nguyên Hương Thảo, Võ Huy Bình, Nguyễn Hải Yến. 2016. MÔ HÌNH TẬP GIẢNG PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG CHIÊM NGHIỆM, QUAN SÁT VÀ PHẢN HỒI CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM. Hội thảo "Đổi mới nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn trong nhà trường Sư phạm", ĐHSP Hà Nội, tháng 12/2015. . 485-493.
  4. Nguyễn Hải Yến, Lê Hoàng Toàn. 2020. SỬ DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TRONG DẠY HỌC NGỮ VĂN NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Nhân lực Khoa học và Xã hội. 91. 89-98.

 

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.