Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

       TRẦN LƯƠNG

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: Trần Lương; Giới tính: Nam

Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Công giáo

Đơn vị: Bộ môn Tâm lý Giáo dục, Khoa Sư phạm - Đại học Cần Thơ

Địa chỉ: Khu 2, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ; 

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Chức vụ: Trưởng Bộ môn; Thâm niên: 17 năm

Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp; 

Trình độ chuyên môn cao nhất: Phó giáo sư, Tiến sỹ Giáo dục học

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học

Hệ đào tạo:    Chính quy tập trung; Nơi đào tạo:  Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn- Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Ngành học chuyên môn: Giáo dục học (LL&LS giáo dục);  Năm tốt nghiệp: 2004                     

3. Thạc sĩ

Thời gian đào tạo:    2007-2009; Nơi đào tạo:  Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Chuyên ngành đào tạo: Giáo dục học (Lý luận và lịch sử giáo dục)

Năm được cấp bằng: 2010

Tên luận văn: Thiết kế module học phần Giáo dục học theo tín chỉ ở Trường Đại học Cần Thơ

3. Tiến sĩ

Thời gian đào tạo: 11/2011-7/2016; Nơi đào tạo:  Trường ĐHSP Hà Nội

Chuyên ngành đào tạo: Giáo dục học (Lý luận và lịch sử giáo dục)

Tên luận án: Tổ chức dạy học theo module học phần Giáo dục học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở trường đại học sư phạm

4. Ngoại ngữ

1. Anh

Mức độ thành thạo: Trình độ B

2. Anh

Mức độ thành thạo: Trình độ C

3. Anh

Mức độ thành thạo: B2 theo khung Châu Âu

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

1. Các hoạt động chuyên môn đã thực hiện

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm trách

2005 - 2020

Đại học Cần Thơ

Giảng viên BM Tâm lý - Giáo dục, Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ

2007-2009

Đại học Cần Thơ

Học lấy bằng Thạc sỹ ngành Giáo dục học tại Việt Nam

2011 -2016

Đại học Cần Thơ

Học lấy bằng Tiến sỹ ngành Lý luận và lịch sử giáo dục tại Việt Nam

2018- 2021

Đại học Cần Thơ

Trưởng Bộ môn BM Tâm - Giáo dục

2020 - 2021

Đại học Cần Thơ

Giảng viên chính tại BM Tâm lý - Giáo dục, Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ

2021 đến nay

Đại học Cần Thơ

Giảng viên cao cấp tại BM Tâm lý - Giáo dục, Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ

2021 đến nay

Đại học Cần Thơ

Trưởng Bộ môn BM Tâm lý - Giáo dục

 2. Hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ

STT

Tên học viên

Tên đề tài

Năm bảo vệ

Duyệt

 Nguyễn Thị Thúy Hằng

 Quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại quận Ninh Kiều Thành phố Cần Thơ

 2021

 

 Hồ Thị Hoàng Oanh

 Quản lý hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Cần Thơ

 2021

 

1

 Trần Thị Thủy Tiên

 Quản lý hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử trong nhà trường cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

 2021

 

 

IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện

STT

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp

Vai trò

Ghi chú

11 

Nghiên cứu giải pháp phát triển công tác tâm lý học trường học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới

 2020

 Nhà nước

Thành viên 

 

10

 Nghiên cứu hành vi văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

2019

Cơ sở

Chủ nhiệm

 

9

Nghiên cứu mô hình tư vấn học đường tại các trường trung học trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

2018 - 2020

NVKHCN cấp thành phố 

Thành viên

 

8

Xây dựng mô hình thùng rác thông minh ở các trường tiểu học khu vực phía Nam như phương tiện giáo dục cộng đồng 

2018 - 2020

Bộ

Thành viên

 

7

Phát triển kỹ năng lập kế hoạch tự học cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

2017

Cơ sở

Chủ nhiệm

 

6

Khảo sát nhu cầu đào tạo cử nhân sư phạm của 19 tỉnh gồm: Bình phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau

2017

Cơ sở

Thành viên

 

5

Nghiên cứu đánh giá chương trình đào tạo cử nhân sư phạm hiện hành của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

2017

Etep

Thành viên

 

4

Nghiên cứu đánh giá tổng thể chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trung học cơ sở và đề xuất chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trung học cơ sở mới

2017

Etep

Thành viên

 

3

Phát triển năng lực nghiên cứu về khoa học giáo dục của các trường, khoa sư phạm vùng Đồng bằng sông Cửu Long

2016

Bộ

Thành viên

 

2

Biện pháp rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

2015

Cơ sở

Chủ nhiệm

 

1

Biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ

2012

Cơ sở

Chủ nhiệm

 

2. Sách và giáo trình đã xuất bản

STT

Tên sách

NXB

Năm XB

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

Ghi chú

5

Giáo trình Lý luận dạy học hiện đại

ĐHCT

2020

 

 

x

 Giáo trình

4

Xây dựng mục tiêu học phần theo hướng tiếp cận năng lực

ĐHCT

2019

 

 

x

Sách CK

3

Giáo dục học

ĐHCT

2018

 

 

x

Giáo trình

2

Lý luận dạy học đại học

ĐHCT

2018

 

 

x

Giáo trình

1

Tổ chức dạy học theo module trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ- Trường hợp nghiên cứu học phần Giáo dục học ở trường đại học sư phạm

ĐHCT

2017

 

 x

 

Sách CK

 3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố

 3.1. Xuất bản tiếng Anh và quốc tế

14. Van-Son Huynh, Thien-Vu Giang, Thanh-Huan Nguyen,  Van-Duong Do, Luong Tran(2022). The context of sel-applied competence in teaching ethnics of vietnam primary teachers: assessed from scholl administrators’ perspective. Proceedings of theiier International Conference, Florence, Italy, 19th – 20th December, 2022 , page 13-19 .  ISD-EELROME-201222-23312

13. Pham Le Giang, Tran Luong (2022). Digitizing textbooks at the library of Can Tho University. The Digital transformation trends in education: The approach from the perspective of human and technology. NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh; ISBN: 987-604-309-795-5, page 89-98

12. Nguyen Le Bao Hoang, Giang Thien Vu, Mai My Hanh, Tran Luong, Do Tat Thien (2021). Getting children ready for school:Familiarization with numerical symbols – an importantContent in mathematics education, ho chi minh cityVol. 18, No. 11: 2049-2065. University of education journal of science

11. Luong Tran, Phuong Thi Bich Nguyen* (2020), Correlations between Career Prospects and Learning of Pedagogical Students in Can Tho University, Vietnam, Universal Journal of Educational Research 8(11B): 6273-6279, 2020.

10. Luong Tran, Phuong Nguyen Thi Bich* (2020), A Study on Negative Emotions of Vietnamese StudentsJ Hum Ecol, 70(1-3): 166-172, PRINT: ISSN 0970-9274 ONLINE: ISSN 2456-6608.

9. Luong Tran (2020), Misbehavior of Pedagogical Students in Classroom: A Case Study of Can Tho University in Viet Nam, Universal Journal of Educational Research/ISSN 2332-3205, Vol 8, No 7, 2772-2777-2020

8. Luong Tran , Van-Son Huynh, Thien-Vu Giang*, Mai-Lan Nguyen-Thi, Diem-My Nguyen-Thi (2020), Vocational Orientation and the need for establishing Counseling Office in Vietnamese Schools. Journal of Technical Education and Training/ISSN 2229-8932, e-ISSN 2600-7932, Vol.12.No.2, 46-54, 2020

7. Van-Son Huynh, Thien-Vu Giang, Vinh-Loc Sam , Luong Tran , Vinh-Khuong Nguyen (2020). Educational Human Resource Projection: A Study in Vietnamese Preschool Education from 2017 to 2027, Universal Journal of Educational Research, (6) 2464-24738

6. Luong Tran (2020). The Situation of Forecasting the Number of Children and Students Attending School: An Exploration Study Based on Primary Teachers’ Evaluation in Vietnam. The Journal of Social Sciences Research, (3),321-324

5. Luong Tran, Son Van Huynh, Hoi Duc Dinh, Vu Thien Giang (2019). Improving the self-awareness capacity of secondary school students by forming a school counseling model based on student capacity development orientation in Vietnam, PROBLEMS OF EDUCATION IN THE 21st CENTURY, Vol. 77, No. 6, 722-733

4. Son Van Huynh, Vu Thien Giang , Tu Thi Nguyen, Luong Tran. (2019). Correlations Between Components of Social Emotional Learning of Secondary School Students in Ho Chi Minh City, Vietnam, European Journal of Contemporary Education, 8(4): 790-800

3. Son, H. V., Vu, G. T., Thien, D. T., Luong, T., & Hoi, D. D (2019). The stress problems and the needs for stress counseling of high school students in Vietnam. European Journal of Educational Research, 8(4), 1053-1061

2. Tran Luong (2018). Measures of organizing the modules designed in creditbased teaching for a Pedagogical course in universities of education, HNUE Journal Of Sciences - Educational Sciences,Volume 63, Issue 9, pp. 90-96

1. Huynh Van Son, Tran Luong, Nguyen Thi Diem My (2018). Self-awareness and self-management of students in grades 4 and 5 in Viet Nam, International Journal of Education and Psychology in the Community, 8 (1 & 2), July, 146-156

 

3.2. Xuất bản tiếng Việt

 

56. Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Lư Thị Bé Bay, Nguyễn Trọng Nhị, Nguyễn Hoàng Nam, Tiêu Hoàng Phước, Diệp Thị Bích Quyền, Đặng Công Vinh (2023). Nghiên cứu thực trạng hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp lớp 10 tại các trường THPT ngoài công lập thuộc quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Tạp chí giáo dục

55. Nguyễn Thị Bích Phượng (2023). Nhận thức của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ về lợi ích của học tập trực tuyến. Tạp chí Thiết bị giáo dục, tháng 02/2023

54. Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương (2023). Mức đạt chuẩn đầu ra chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ ngành Quản lý giáo dục Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị giáo dục, tháng 1/2023

53. Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2023). Mức độ quan tâm và thực hiện mục tiêu, nội dung tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ: Thực trạng và kiến nghị. Tạp chị giáo dục

52. Nguyễn Minh Triết, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2022). Thực trạng mức độ đáp ứng của phương tiện dạy học tại các trường tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ. Tạp chí giáo dục, tập 22 số 15, tháng 8/2022, trang 36-41

51. Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Đặng Thị Kim Liên (2022). Mối tương quan trong nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí giáo dục, tập 22, số 14 tháng 7/2022, trang 59-64

50. Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2022). Thực trạng quản lý hoạt động tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Giáo dục, tập 22, số đặc biệt 7 tháng 6/2022, trang 275-280

49. Đoàn Thị Kiều My, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2022). Biện pháp quản lý hoạt động tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 266 kỳ 1 tháng 6/2022

48. Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương (2022). Nhu cầu của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ về người trợ giúp tâm lý. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số tháng 262, kỳ 1 tháng 4/2022, trang 139-142

47. Đặng Thị Kim Liên, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2022). Nhận thức của cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên trường Đại học Cần Thơ về tầm quan trọng của hoạt động ngoài giờ lên lớp. Tạp chí Thiết bị Giáo dục tháng 3/2022

 46. Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trần Lương*. (2021). Thực trạng năng lực cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số đặc biệt 2 tháng 7, 481-483

45. Trần Thị Tủy Tiên, Trần Lương* (2021). Tổ chức bộ máy quản lý hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số đặc biệt tháng 6, 394-396

44. Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trần Lương* (2021). Biện pháp quản lý hoat động bồi dưỡng cán bộ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số đặc biệt tháng 6, 409-411

43. Trần Lương, Đào Vũ Nguyên (2020). Rào cản trong việc triển khai thực hiện công tác tham vấn học đường ở trường trung học cơ sở tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số đặc biệt tháng 7, 152-154

42. Trần Lương (2020). Mối tương quan giữa nhận thức, thái độ và hành vi văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt kỳ 1 tháng 5, 29-33

41. Hồ Thị Hoàng Oanh, Trần Lương*, Nguyễn Thị Bích Phượng (2021). Thực trạng nhận thức của cán bộ quản lý và sinh viên về tầm quan trọng của quản lý hoạt động học tập tại Trường Đại học Cần thơ, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số 244, kỳ 1 tháng 7, 156-158

40. Hồ Thị Hoàng Oanh, Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng. (2021). Thực trạng lập kế hoạch quản lý hoạt động học tập của SV trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số 246 kỳ 1 tháng 8, 158-160

39. Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương* (2021). Thực trạng nhu cầu về hình thức tư vấn học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí giáo dục, Số Đặc biệt kì II tháng 5, tr 138-143

38. Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2020), Mối tương quan giữa tính tự giác, tính tích cực, độc lập, chủ động và sáng tạo trong học tập của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo chức số tháng 6/2020,tr 83-85

37. Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng, Vũ Thu Trang, Nguyễn Thị Tứ (2020). Kết quả đánh giá theo tiêu chí về mô hình tham vấn học đường trong công tác tâm lí học trường học đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kỷ yếu Hội thảo khoa học "Phát triển công tác tâm lí học trường học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục: mô hình và cơ chế. NXB ĐHSP TPHCM, tr 187-203

36. Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2020). Thực trạng hành vi văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo chức số tháng 3 năm 2020

35. Trần Lương, Giang Thiên Vũ (2019). Một số khó khăn tâm lý học đường của học sinh trung học tại thành phố Cần Thơ, Kỷ yếu hội thảo khoa học "Thực trạng công tác tư vấn học đường tại các trường trung học trên địa bàn thành phố Cần Thơ", NXB ĐHSP TPHCM, tr 69-77

34. Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương, Nguyễn Thanh Huân (2019), Những vấn đề gặp phải của học sinh trung học tại thành phố Cần Thơ phân tích theo các bình diện, Kỷ yếu hội thảo khoa học "Thực trạng công tác tư vấn học đường tại các trường trung học trên địa bàn thành phố Cần Thơ", NXB ĐHSP TPHCM, tr 78-90

33. Huỳnh văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Trần Lương (2019), Điều kiện phát triển giáo dục nhằm đáp ứng kết quả dự báo số trẻ và số học sinh đến trường, Kỷ yếu hội thảo khoa học "Dự báo số trẻ, số học sinh đến trường và đảm bảo điều kiện phát triển giáo dục", NXB Đại học Sư phạm TPHCM, tr148-163

32. Nguyễn Thị Minh Hồng, Giang Thiên Vũ, Trần Lương (2019). Tổng quan tình hình nghiên cứu về rèn luyện kĩ năng mềm trên thế giới và ở Việt Nam, Kỷ yếu hội thảo khoa học, Các giải pháp và mô hình tiêu chuẩn của việc rèn luyện kĩ năng mềm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố Hồ Chí Minh, NXB Đại học Sư phạm TPHCM, tr5-16.

31. Trần Lương, Lâm Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (2019). Nội dung đảm bảo chất lượng nhìn từ góc độ quản lý, Kỷ yếu hội thảo khoa học, Giải pháp đảm bảo điều kiện phát triển giáo dục phù hợp với số trẻ, số học sinh đến trường giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn 2035 ở Việt Nam, NXB Đại học Sư phạm TPHCM, tr 76-86.

30. Huỳnh Văn Sơn, Trần Lương (2018). Kết quả dự báo số trẻ-số học sinh đến trường ở Việt Nam giai đoạn 2015-2035 từ số liệu thứ cấp, Kỷ yếu hội thảo khoa học, Cơ chế quản lý nhà nước, chính sách và vấn đề đảm bảo điều kiện phát triển giáo dục tại Việt Nam-Dựa trên phù hợp với kết quả dự báo số trẻ-số học sinh đến trường, NXB Đại học Sư phạm TPHCM, tr 141-150.

29.Trần Lương, Lê Duy Hùng, Lữ Thị hải Yến (2018). Thực trạng giáo viên tiểu học hiện nay dưới góc nhìn quản trị nguồn nhân lực. Kỷ yếu hội thảo khoa học, Cơ chế quản lý nhà nước, chính sách và vấn đề đảm bảo điều kiện phát triển giáo dục tại Việt Nam-Dựa trên phù hợp với kết quả dự báo số trẻ-số học sinh đến trường, NXB Đại học Sư phạm TPHCM, tr 76-85.

28. Trần Lương (2018). Biện pháp phát triển kỹ năng lập kế hoạch tự học cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số Đặc biệt kỳ 1, tháng 5, tr 290-293

27. Trần Lương (2018). Thực trạng kĩ năng lập kế hoạch tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, số 15, tr 119-129

26. Trần Lương (2018). Tác động của facebook đến việc học tập của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số 84, tr 24-29

25.Trần Lương (2017). Thiết kế chương trình dạy học theo module – giải pháp đổi mới chương trình đạo tạo, bồi dưỡng tại trường đại học sư phạm, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tê, Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm, Nxb ĐHSP TP. HCM, Tr 230-241

24. Huỳnh Văn Sơn, Trần Lương (2017). Giáo dục năng lực cảm xúc xã hội tiếp cận theo mô hình SEL trong đào tạo-bồi dưỡng giáo viên hiện đại, Kỷ yếu hội thảo kho học quốc tê, Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm, Nxb ĐHSP TP. HCM, Tr 444-453

23. Trần Lương (2017). Thiết kế chương trình dạy học theo module – giải pháp đổi mới chương trình dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở các trường đại học Việt Nam hiện nay, Kỷ yếu hội thảo kho học quốc gia, Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, NXB ĐH Huế, Tr 516-525

22. Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2017). Tác động của chính sách miễn học phí đối với sinh viên sư phạm. Kỷ yếu hội thảo, Tác động của chính sách miễn học phí cho sinh viên sư phạm đến chất lượng tuyển sinh và đào tạo giáo viên. Nxb ĐHSP TP. HCM, Tr 9-15

21. Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2017). Một số biểu hiện tính trung thực của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ – Nét tính cách có mối tương quan với kết quả học tập. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số tháng 9 (số đặc biệc) tr310 – 324

20. Trần Lương (2016). Biện pháp phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế , Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, NXB Đại học sư phạm, Tr 387-395

19. Nguyễn Thị Bích Phượng, Trần Lương (2016). Tính trung thực-Nét tính cách có mối tương quan với kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Kỷ yếu hội thảo khoa học, Đào tạo giáo viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, Trường Đại học Đà Lạt, Tr 63-72

18. Trần Lương (2016). Thực trạng kỹ năng lập kế hoạch học tập của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số 128, Tr 107-111

17. Trần Lương (2016). Thiết kế bài học tiếp cận theo lý thuyết module, Tạp chí Khoa học Đại học Huế, số 1, tr 127-141

16. Trần Lương (2015). Biện pháp phát triển kỹ năng sống cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sài Gòn, Số 9, Tr 84-90

15. Trần Lương (2015). Thiết kế và tổ chức dạy học theo module giải pháp đổi mới chương trình học phần GDH trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở các trường đại học sư phạm hiện nay, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế, Tâm lý và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam, NXB ĐHSP, Tr.725-729

14. Trần Lương (2015). Tổ chức bài học tiếp cận theo lí thuyết module trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế, Tâm lý và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam, NXB ĐHSP, Tr.730-733

13.Trần Lương, Bùi Thị Mùi (2015). Tổng quan tình hình nghiên cứu phát triển năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục ở các trường sư phạm, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế, Tâm lý và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam, NXB ĐHSP

12. Trần Lương (2015). Phát triển kỹ năng kiên định cho sinh viên Trường đại học Cần Thơ, Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TP.HCM, số 8 (74), tr 178-189

11. Trần Lương (2015). Thực trạng kỹ năng quản lý thời gian của sinh viên Trường đại học Cần Thơ, Tạp chí khoa học, Đại học Huế, số 6, tr 5-19

10. Trần Lương (2015). Thiết kế chương trình học phần GDH theo lí thuyết module trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Tạp chí GD, số Đặc biệt, tháng 5, tr 199-200

9. Trần Lương (2015). Thiết kế định hướng kết quả học tập của module dạy học, Tạp chí GD, số Đặc biệt, tháng 3, tr106-108

8. Trần Lương (2015). Tổ chức module dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Tạp chí GD, số 351, tr 31-33&42

7. Trần Lương (2014). Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí khoa học. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, số 8, tr 42-53

6.Trần Lương (2014). Biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Kỷ yếu hội nghị nghiên cứu khoa họ trẻ, Trường Đại học Cần Thơ

5. Trần Lương (2011). Thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng chương trình học phần GDH trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Dạy và học ngày nay, số Xuân, tr 58& 63

4.Trần Lương (2011). Tìm hiểu kiến thức và những kỹ năng cần thiết để di cư an toàn và phòng chống buôn bán người. Hội thảo Giới thiệu tài liệu hướng dẫn đưa nội dung di cư an toàn và phòng chống buôn bán người vào chương trình đào tạo giáo viên tại các trường đại học và cao đẳng vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, TP. Cần Thơ.

3. Trần Lương (2011). Lồng ghép giáo dục di cư an toàn và phòng chống buôn ban phụ nữ và trẻ em vào học phần Giáo dục kỹ năng sống. Hội thảo Lồng ghép giáo dục di cư an toàn và phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em vào một số môn học và hoạt động giáo dục ở khoa sư phạm các trường đại học, cao đẳng vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, TP. Cần Thơ

2.Trần Lương, Nguyễn Thị Bích Phượng (2010). Rèn luyện kỹ năng sử dụng tín hiệu phi ngôn ngữ trong giao tiếp sư phạm cho sinh viên, Kỷ yếu Hội thảo “Tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, thực trạng-nguyên nhân và giải pháp”, trang 113, Khoa Sư phạm, trường Đại học Cần Thơ.

1. Trần Lương (2009). Thiết kế module học phần GDH theo tín chỉ ở Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí GD, số 228, tr 26-28&46

 

4. Lĩnh vực khoa học nghiên cứu khoa học chính

1. Khoa học giáo dục

2. Tâm lý - Giáo dục

 

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.