Bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế
TT | Năm | Tác giả | Tên bài báo | Tên tạp chí | Số; trang | ISI |
1 | 2018 | Nam Nguyen, Binh Vo, Thao Tran, Yen Nguyen | Professional Development: Reflective stories of teachers educators at the School of Education, Can Tho University, Vietnam | DEPISA Monograph. Developing Educational Professionals in Southeast Asia | no.5; p41-57 | |
2 | 2016 | Nam Nguyen, Binh Vo, Thao Tran, Yen Nguyen | Enhancing Pre-service Teachers’ Skills in Observation, Feedback and Reflection during Micro-teaching Practice: A Case study at the School of Education, Can Tho Universiy, Vietnam | Monograph no.4: Investigations into Professionl Practice learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia. | No.4; p9-18. | |
3 | 2015 | Nguyen Hong Nam, Vo Huy Binh, Tran Nguyen Huong Thao, Nguyen Hai Yen | Effects of some strategies on the observation and giving feedback skills of pre-service teachers during micro teaching: a case study at the school of education, Can Tho university, Vietnam. | The 9th DEPISA INTERNATIONAL CONFERENCE Developing Professionalism through Investigating Practice 24th – 25th June 2015 Faculty of Humanities and Social Sciences Nakhon Pathom Rajabhat University, |
Bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước
TT | Năm | Tác giả | Tên bài báo | Tên tạp chí | Số , trang | QG |
1 | 2019 | Nguyễn Thị Kim Hoa, Nguyễn Văn Nở | Tác động của phương pháp dạy viết dựa trên tiến trình đối với sự phát triển năng lực viết văn nghị luận xã hội của học sinh | Tạp chí khoa học Trường ĐHCT | Tập 55; tr.15-21 | |
2 | 2019 | Nguyễn Thị Hồng Nam | Cách tiếp cận tích hợp trong thiết kế học phần | Tạp chí khoa học Trường ĐHCT | Tập 55; tr8-14 | |
3 | 2019 | Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Đỗ Thanh An | Phát triển năng lực tạo lập văn bản thuyết minh cho học sinh thông qua phân tích mẫu trong dạy đọc hiểu | Tạp chí khoa học Trường ĐHCT | 55; tr.89-95 | |
4 | 2019 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Một số phương pháp tạo ấn tượng thẩm mĩ trong dạy học văn chương Tự lực văn đoàn | Tạp chí khoa học Trường ĐHCT | Tập 55; tr. 96-104 | |
5 | 2019 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Tính cách Việt trong truyện ngắn Thạch Lam | Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ. | Tập 55; tr.107- 116. | |
6 | 2019 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Chất truyền thống và tính hiện đại trong tiểu thuyết Tự lực văn đoàn | Kỷ yếu Khoa học cho học viên cao học và NCS Trường Đại học SP TP.HCM | tr 5-17 | |
7 | 2019 | Trần Văn Minh | Một vài đặc điểm của tùy bút Việt Nam từ 1930 đến 1975 | Lý luận phê bình văn học nghệ thuật | 5; tr54-68. | |
8 | 2018 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Một số phương pháp tạo ấn tượng thẩm mỹ trong việc dạy - học văn chương Tự Lực văn đoàn | Hội thảo khoa học: Nghiên cứu và dạy học Ngữ văn trong nhà trường hiện nay do Đại học Thủ Dầu Một tổ chức | ||
9 | 2018 | Trần Thị Nâu | Chiến lược xây dựng câu hỏi nhằm phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên ngành SP Ngữ văn | Dạy và học ngày nay | Số 4; tr.54-57 | |
10 | 2018 | Trần Thị Nâu | Ứng dụng mô hình dạy học đảo trình nhằm phát triển năng lực tư duy bậc cao cho sinh viên | Giáo dục và xã hội | Số 86 (147), tr.34-48. | |
11 | 2018 | Trần Thị Nâu | Bàn về nội dung tư tưởng và ý nghĩa giáo dục của truyện cổ tích cải biên “Ngư ông và con cá nhỏ” của A.S. Pushkin | Dạy và học ngày nay | Số 10, tr. 85-87. | |
12 | 2018 | Trần Văn Minh | Thơ Xuân Quỳnh- Còn mãi tình yêu | Lý luận phê bình văn học nghệ thuật | Số 8, tr79-91. | |
13 | 2018 | Trần Văn Minh | Chúng ta vẫn đi trên con đường ấy (Đọc lại tùy bút Đường chúng ta đi của Nguyễn Trung Thành | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ | Số 48; tr.92-96 | |
14 | 2017 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ | Xây dựng cộng đồng học tập và học thông qua hành động – một công cụ hữu hiệu để phát triển chuyên môn cho giáo viên | Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc gia – Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới CTGDPT - Nxb ĐH Huế | ||
15 | 2017 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Trần Nguyên Hương Thảo | Dạy tạo lập văn bản dựa trên tiến trình – Những bài học kinh nghiệm cho dạy tạo lập văn bản ở Việt Nam | Tạp chí Khoa học, ĐHSP Tp. HCM | Số 14 (4b), năm 2017 | |
16 | 2017 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Bản sắc Việt trong truyện ngắn Thạch Lam | Nghiên cứu và giảng dạy Việt Nam học; Nxb Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh | tr.844-853. | |
17 | 2017 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương | Mô hình chuyển giao vai trò trong dạy đọc nhằm phát triển năng lực đọc cho HS tiểu học | Nghiên cứu và GD Việt Nam học, NXB ĐH Quốc gia, TP HCM | tr.448-455. | |
18 | 2017 | Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam, Lữ Hùng Minh | Tổ chức đạy đọc cho HS tiểu học theo mô hình dạy đọc hỗ trợ | Tạp chí GD và xã hội | số 77 (138) | |
19 | 2017 | Nguyễn Văn Nở | Thành ngữ cải biến trong tác phẩm Sơn Vương | Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế Ngôn ngữ học Việt Nam 30 năm đổi mới và phát triển; Nxb Khoa học Xã hội, 2017. | ||
20 | 2017 | Huỳnh Thị Lan Phương, Nguyễn Văn Nở | Nghĩ về những điểm mới trong Người bán ngọc của Lê Hoằng Mưu | Tạp chí Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm KHXH VN – Viện KHXH vùng Nam bộ | Số 2 | |
21 | 2017 | Phạm Tuấn Anh | QUAN NIỆM NGHỆ THUẬT VỀ CON NGƯỜI TRONG TIỂU THUYẾT JOHN MAXWELL COETZEE | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ | Số 48; 78-83. | |
22 | 2017 | Trần Văn Minh | ĐẶC ĐIỂM CỦA TÙY BÚT TRÊN AN HÀ BÁO (1917-1934) | Nghiên cứu văn học. | 4 (542); 46-56. | |
23 | 2017 | Trần Văn Minh | TÌNH HÌNH BIÊN SOẠN TÀI LIỆU NGỮ VĂN ĐỊA PHƯƠNG Ở CÁC TỈNH TRONG KHU VỰC ĐBSCL | Kỷ yếu HT khoa học trong nước | 1; 311-318. | |
24 | 2016 | Phạm Tuấn Anh | Đa văn bản trong tiểu thuyết Ruồng bỏ của John Maxwell Coetzee | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ | ||
25 | 2016 | Phạm Tuấn Anh | Giọng điệu nghệ thuật trong tiểu thuyết Người chậm của John Maxwell Coetzee | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống | ||
26 | 2016 | Nguyễn Thụy Thùy Dương | Giá trị biểu đạt của thành ngữ trong truyện ngắn đồng bằng sông Cửu Long | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống | Số 8 | |
27 | 2016 | Nguyễn Thị Ngọc Điệp | ấn đề viết hoa tên cơ quan, tổ chức trong tiếng Việt | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống | Số 8 | |
28 | 2016 | Nguyễn Thị Hồng Hạnh | Những sáng tạo trong ngôn ngữ nghệ thuật của tiểu thuyết Những ngã tư và những cột đèn của Trần Dần | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống | Số 8 | |
29 | 2016 | Nguyễn Thị Hồng Hạnh | Bệnh “lười đọc” của sinh viên sư phạm Ngữ văn-Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp | Kỷ yếu hội nghị khoa học năm 2016: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm Trường ĐHCT-thành quả, thách thức và định hướng; NXB ĐHCT | ||
30 | 2016 | Nguyễn Thị Hồng Hạnh | Vấn đề chủ nghĩa hiện thực trong trước tác của Lê Đình Kỵ | Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP. HCM | Số 8 (86), trang 127-139 | |
31 | 2016 | Nguyễn Thị Hồng Hạnh | Ba mươi năm đổi mới nghiên cứu chủ nghĩa hiện thực 1986 – 2016 | Tạp chí Khoa học Đại học Khoa học Huế; Nxb. Đại học Khoa học Huế | Số 2; trang 01-14 | |
32 | 2016 | Trần Văn Minh | Vẻ đẹp ngôn từ trong tùy bút | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống | Số 8 | |
33 | 2016 | Trần Văn Minh | Vấn đề tiếp nhận văn học Việt Nam hiện đại trong trường phổ thông hiện nay | Tạp chí Lý luận và phê bình, nghiên cứu văn học trung ương | Số 6 | |
34 | 2016 | Trần Văn Minh | ình hình biên soạn tài liệu Ngữ văn địa phương ở các tỉnh khu vực ĐBSCL | Hội thảo khoa học của Đại học Trà Vinh | ||
35 | 2016 | Nguyễn Văn Nở | Khoa sư phạm, trường Đại học Cần Thơ-50 năm xây dựng và phát triển | Kỷ yếu hội nghị khoa học năm 2016; Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm Trường ĐHCT, NXB ĐHCT | ||
36 | 2016 | Nguyễn Văn Nở, Nguyễn Thị Tuyết Hoa | Nghệ thuật xây dựng hình tượng nhân vật trong truyện ngắn của Sơn Nam (khảo sát qua việc dùng từ địa phương Nam Bộ) | Ngôn ngữ và đời sống | Số 8 (250) | |
37 | 2016 | Nguyễn Văn Nở, Huỳnh Thị Lan Phương | Cảm nhận về tác phẩm Chị Đào, Chị Lý - tiểu thuyết ra đời ở giai đoạn sáng tác cuối của Hồ Biểu Chánh | Kỷ yếu hội thảo khoa học; NXB ĐH Quốc gia TP.HCM | Tập 1 | |
38 | 2016 | Nguyễn Văn Nở | Vai trò của chữ quốc ngữ đối với văn xuôi tự sự Nam bộ cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX | Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Bình Định với chữ Quốc ngữ, Nxb Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh | ||
39 | 2016 | Nguyễn Văn Nở | Việc xác định phong cách ngôn ngữ văn bản – Đôi điều cần bàn qua đề thi, kiểm tra môn Ngữ văn bậc trung học phổ thông | Kỉ yếu Hội thảo Khoa học “Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và Giáo dục Ngôn ngữ trong nhà trường, Nxb Dân Trí | ||
40 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Dương Thị Hồng Hiếu | Các mô hình dạy đọc theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh | Tạp chí khoa học ĐH Sư phạm Hà Nội | Số 6 | ||
41 | 2016 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương | Các quan niệm về đọc, mục tiêu dạy đọc và mô hình dạy đọc văn bản | Kỷ yếu HNKH ĐH Trà Vinh Nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn Nam bộ trong tình hình hiện nay | ||
42 | 2016 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ | Gắn kết giữa khoa Sư phạm, trường ĐHCT và PT – con đường phát triển chuyên môn cho Giảng viên và GV | Kỷ yếu Hội nghị khoa học “50 phát triển của khoa Sư phạm, ĐHCT | ||
43 | 2016 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Nguyễn Hải Yến | Chuẩn nghề nghiệp của Việt Nam và một số nước | Kỷ yếu hội thảo nghiên cứu khoa học tại Đại học Đà Lạt | ||
44 | 2016 | Trần Thị Nâu-Lâm Thị Thanh Tuyền | Phát triển tư duy phản biện cho sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn-nhiệm vụ quan trọng trước yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên | Tạp chí Dạy và học ngày nay | ||
45 | 2016 | Trần Thị Nâu- Nguyễn Thị Thanh Thúy | Phương pháp giáo dục “thân giáo” của Khổng Tử và bài học kinh nghiệm về trau dồi đạo đức nhà giáo | Tạp chí Giáo dục và xã hội | số 64 (125), | |
46 | 2016 | Đồng Thủy Thảo-Trần Thị Nâu | Một vài suy nghĩ về bài học kinh nghiệm giáo dục trong quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế từ quan niệm giáo dục của Lev. Tolstoi | Kỷ yếu hội nghị khoa học năm 2016: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm Trường ĐHCT-thành quả, thách thức và định hướng, NXB ĐHCT | ||
47 | 2016 | Trần Thị Nâu-Lâm Thị Thanh Tuyền | Phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh thông qua dạy đọc hiểu văn bản môn Ngữ văn | Tạp chí Giáo dục và xã hội | ||
48 | 2016 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | iểu thuyết Tự Lực văn đoàn- một thái độ ứng xử thẩm mỹ đối với lớp trẻ giai đoạn 1930-1945 | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ | số 41c | |
49 | 2016 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Giảng dạy văn chương Tự Lực văn đoàn dưới ánh sáng của Kí hiệu học | Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Kí hiệu học từ lí thuyết đến ứng dụng trong nghiên cứu và dạy học Ngữ văn”, NXB Giáo dục Việt Nam | ||
50 | 2016 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Nhóm Tự Lực văn đoàn trong Hồi ký của Tú Mỡ | Kỷ yếu Hội thảo Khoa học (cho học viên cao học và Nghiên cứu sinh), Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh | ||
51 | 2016 | Trần Nguyên Hương Thảo, Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình, Nguyễn Hải Yến | Mô hình tập giảng phát triển kĩ năng chiêm nghiệm, quan sát và phản hồi cho sinh viên sư phạm | Kỉ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc – Đổi mới nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn trong nhà trường Sư phạm, NXB Giáo dục Việt Nam | ||
52 | 2016 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ | Công tác phát triển chuyên môn cho giáo viên phổ thông của Khoa Sư phạm | Trường ĐHCT; Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế: Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT, NXB Đại học Sư phạm | tr 688-699. | |
53 | 2015 | Nguyễn Thụy Thùy Dương-Nguyễn Văn Nở | Thành ngữ cải biến trong truyện ngắn đồng bằng sông Cửu Long | Tạp chí Ngôn Ngữ | Số 1 | |
54 | 2015 | Nguyễn Thụy Thùy Dương-Nguyễn Văn Nở | Nghệ thuật xây dựng hình tượng nhân vật trong truyện ngắn đồng bằng sông Cửu Long | tạp chí Nghiên cứu văn học | Số 2 | |
55 | 2015 | Nguyễn Thị Hồng Hạnh | Chủ nghĩa hiện thực như một phạm trù giá trị | tạp chí Nghiên cứu văn học | Số 2 | |
56 | 2015 | Phan Thị Mỹ Hằng | Phong cách ngôn ngữ văn xuôi Nam bộ nửa cuối thế kỷ XIX – nửa đầu thế kỷ XIX | Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống | Số 7 | |
57 | 2015 | Phan Thị Mỹ Hằng | Từ láy với việc khắc họa nhân vật trong truyện thơ Lục Vân Tiên | Tạp chí Nghiên cứu Văn học | Số 2 | |
58 | 2015 | Trần Văn Minh | Sự phát triển văn học trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1945-1954) | Tạp chí Lý luận – phê bình văn học nghệ thuật | số 38 | |
59 | 2015 | Trần Văn Minh | Đi tìm tùy bút đầu tiên của văn xuôi Việt Nam hiện đại | Tạp chí Văn học | Số 2 | |
60 | 2015 | Trần Văn Minh | Dạy học tích hợp, trải nghiệm sáng tạo – tiềm năng và những giới hạn | Kỷ yếu Hội nghị Khoa học, Khoa Sư phạm, Nxb ĐHCT | ||
61 | 2015 | Trần Văn Minh | Góp phần xác định cách hiểu đúng về thuật ngữ tùy bút và thể loại tùy bút | Tạp chí Khoa học ĐHCT | Số 41 | |
62 | 2015 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình | An investigation into the levels of feedback and reflec-tion during pre-service teachers’ micro-teaching practices | Tạp chí khoa học ĐH Cần Thơ | No1; p.16-124 | |
63 | 2015 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Dương Thị Hồng Hiếu | Văn bản văn chương và hoạt động đọc văn bản văn chương | Tạp chí Nghiên cứu Văn học | Số 2 | |
64 | 2015 | Dương Thị Hồng Hiếu, Nguyễn Thị Hồng Nam | Văn bản và việc phân chia các loại văn bản | Tạp chí Khoa học Đại học Sài Gòn | Số 28 | |
65 | 2015 | Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ, Dương Thị Phi Oanh | Dạy học tích hợp thông qua dự án nhằm phát triển năng lực giáo viên và học sinh: một trường hớp nghiên cứu ở trường THPT thực hành sư phạm, Đại học Cần Thơ | Kỷ yếu Hội nghị Khoa học, Khoa Sư phạm, Nxb ĐHCT | ||
66 | 2015 | Nguyễn Văn Nở-Huỳnh Thị Lan Phương | ìm hiểu văn hóa giao tiếp của người Nam Bộ qua tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh | Tạp chí Nghiên cứu văn học | Số 2 | |
67 | 2015 | Nguyễn Thị Hà Giang – Nguyễn Văn Nở | Đời sống và sinh hoạt văn hóa của người dân Nam bộ trong tác phẩm Phi Vân (Khảo sát qua việc vận dụng phương ngữ) | Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Việt Nam học- Những phương diện văn hóa truyền thống, Nxb Khoa học Xã hội | ||
68 | 2015 | Nguyễn Thị Hà Giang – Nguyễn Văn Nở | Từ địa phương trong sáng tác của Phi Vân | Kỷ yếu Ngữ học toàn quốc, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội | ||
69 | 2015 | Trần Thị Nâu | Cái Đẹp sẽ cứu thế giới - Cảm thức tôn giáo trong sáng tác của M. Dostoievski. | Tạp chí nghiên cứu văn học | Số 2 | |
70 | 2015 | Trần Thị Nâu - Phạm Thị Ngọc Yến | Vận dụng sơ đồ tư duy trong dạy truyện ngắn Người trong bao và Số phận con người | Tạp chí Giáo dục và xã hội | Số 48 (109) | |
71 | 2015 | Huỳnh Thị Lan Phương | Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ | Số 36 | ||
72 | 2015 | Huỳnh Thị Lan Phương, Nguyễn Văn Nở | Nam bộ trong buổi đầu giao lưu văn hóa phương Tây qua tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh. | Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Việt Nam học- Những phương diện văn hóa truyền thống; Nxb Khoa học Xã hội | Tập 2 | |
73 | 2015 | Huỳnh Thị Lan Phương. | Người kể chuyện trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh. | Tạp chí Nghiên cứu Văn học | Số 2 | |
74 | 2015 | Huỳnh Thị Lan Phương | Tìm hiểu văn hóa giao tiếp của người Nam bộ qua tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh. | Tạp chí Nghiên cứu Văn học | Số 2 | |
75 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Tính địa phương của văn học | Tạp chí Nghiên cứu Văn học | Số 2 | ||
76 | 2015 | Hồ Thị Xuân Quỳnh | Tiểu thuyết Tự Lực văn đoàn- một thái độ ứng xử thẩm mỹ đối với lớp trẻ giai đoạn 1930-1945 | Tạp chí Đại học Cần Thơ | Số 41c | |
77 | 2015 | Phan Thanh Bảo Trân | Đơn vị cảm thán của tiếng Việt: Khái niệm, chức năng, phân loại | Tạp chí Ngôn ngữ | Số 2 |