Chào mừng bạn đến với Trường Sư phạm Đại học Cần Thơ!
Trường Sư phạm – Đại học Cần Thơ là cơ sở đào tạo giáo viên đầu tiên và có uy tín hàng đầu của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Tiền thân là Đại học Sư phạm, một trong bốn đơn vị đầu tiên của Viện Đại học Cần Thơ, được thành lập vào ngày 31 tháng 3 năm 1966. Trải qua gần 60 năm phát triển, Trường đã không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và khẳng định vị thế vị thế là trung tâm sư phạm trọng điểm của Việt Nam, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục vùng và cả nước.
Sau năm 1975, để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, Đại học Sư phạm được tách thành Khoa Sư phạm Tự nhiên và Khoa Sư phạm Xã hội với nhiệm vụ là đào tạo giáo viên trung học phổ thông. Đến đầu thập niên 1980, hai khoa này tiếp tục phát triển thành năm khoa chuyên ngành bao gồm: Toán - Lí (1980), Hóa - Sinh (1980), Sử - Địa (1982), Ngữ Văn (1983) và Ngoại ngữ (1983).
Năm 1996, Khoa Sư phạm được tái thành lập trên cơ sở sáp nhập năm khoa nói trên, đánh dấu bước phát triển quan trọng, mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo. Trong tiến trình phát triển của Trường Đại học Cần Thơ, một phần nguồn lực của Khoa Sư phạm đã góp phần hình thành các đơn vị mới như Khoa Khoa học Xã hội & Nhân Văn (2009), Khoa Ngoại ngữ (2015), Khoa Khoa học Tự nhiên (1996) và Khoa Dự bị – Dân tộc (2007).
 QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN TRƯỜNG SƯ PHẠM
Theo Nghị quyết 216/NQ-HĐT ban hành ngày 20/11/2024, Khoa Sư phạm chính thức đổi tên thành Trường Sư phạm, hoạt động theo mô hình trường chuyên ngành trong Đại học Cần Thơ. Đến 14/7/2025, Trường tiếp nhận thêm Khoa Giáo dục Thể chất và Khoa Dự bị Dân tộc, mở rộng sứ mạng đào tạo toàn diện – từ bậc dự bị, đại học đến sau đại học. Đặc biệt, vào ngày 27 tháng 2 năm 2025, Trường Sư phạm Đại học Cần Thơ vinh dự trở thành một trong 14 cơ sở đào tạo giáo viên chủ chốt của cả nước, theo Quyết định số 452/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học và sư phạm giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050.
| 
 | 
Hiện nay, Trường gồm 10 khoa chuyên môn và 01 văn phòng, cùng hai đơn vị là Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Sư phạm và Trường THPT Thực hành Sư phạm. Các khoa đảm nhận đào tạo từ bậc đại học đến sau đại học, bao gồm:
- Khoa Sư phạm Toán và Tin học: Đào tạo Cử nhân Sư phạm Toán học, Sư phạm Tin học; Thạc sĩ và Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận & Phương pháp dạy học bộ môn Toán
- Khoa Sư phạm Lịch sử và Ðịa lý: Đào tạo Cử nhân Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý, Sư phạm Lịch sử – Địa lý; Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận & Phương pháp dạy học
- Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non: Đào tạo Cử nhân Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non
- Khoa Giáo dục Thể chất: Đào tạo Cử nhân Giáo dục Thể chất
- Khoa Sư phạm Ngữ văn: Đào tạo Cử nhân Sư phạm Ngữ văn; Thạc sĩ Lý luận & Phương pháp dạy học bộ môn Văn và Tiếng Việt
- Khoa Sư phạm Vật lý: Đào tạo Cử nhân Sư phạm Vật lý
- Khoa Sư phạm Hóa học: Đào tạo Cử nhân Sư phạm Hóa học
- Khoa Sư phạm Sinh học: Đào tạo Cử nhân Sư phạm Sinh học và Sư phạm Khoa học Tự nhiên
- Khoa Khoa học Giáo dục: Đào tạo Cử nhân Tâm lý học giáo dục; Thạc sĩ và Tiến sĩ Quản lý giáo dục
- Khoa Dự bị Đại học: Đào tạo sinh viên dự bị đại học, tạo nguồn cho hệ đào tạo chính quy
- Văn phòng Trường Sư phạm
Với đội ngũ 03 Giáo sư, 15 Phó Giáo sư, 54 Tiến sĩ và 55 Thạc sĩ, Trường Đại học Sư phạm tự hào sở hữu nguồn nhân lực học thuật chất lượng cao, giàu kinh nghiệm và tinh thần đổi mới. Các giảng viên không chỉ là những người truyền cảm hứng mà còn là nhà nghiên cứu, nhà sáng tạo và người đồng hành cùng giáo dục Việt Nam.
Trường đã vinh dự nhận nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (các năm 2002, 2006, 2012, 2015, 2017, 2021, 2023) và nhiều phần thưởng cao quý khác của các tổ chức trong và ngoài ngành giáo dục, ghi nhận đóng góp xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng.
Với gần 60 năm hình thành và phát triển, Trường Sư phạm Đại học Cần Thơ hướng đến trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức sư phạm hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, góp phần xây dựng nền giáo dục hiện đại, nhân văn và bền vững.

