LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: LÊ NGỌC HÓA Giới tính: Nữ
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ
Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Bằng cấp
STT |
Khoá học |
Loại hình |
Nơi đào tạo |
Năm |
1 |
Giáo dục Tiểu học
|
Đại học chính quy |
Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam |
2001 – 2005 |
2 |
Giáo dục học (Giáo dục Tiểu học) |
Cao học |
Đại học Sư phạm Hà Nội |
2006 – 2008 |
3 |
Ngôn ngữ Anh |
Đại học chính quy |
Đại học Cần Thơ |
2009 – 2012 |
4 |
Khoa học Giáo dục |
Nghiên cứu sinh |
Đại học Grenoble Alpes, Pháp |
2015 – 2020 |
2. Chứng chỉ |
||||
1 |
Dạy học các môn Khoa học tự nhiên ở trường học theo phương pháp Bàn tay nặn bột |
Tập huấn |
Đại học Sư phạm Hà Nội |
08/2008 |
2 |
Giáo dục hoà nhập cho HS tiểu học |
Tập huấn |
Đại học Sư phạm Hà Nội |
10/2009 |
3 |
Teacher Professional Development in Southeast Asia: Perspectives from Indonesia, Laos, Thailand and Vietnam |
Hội thảo |
Đại học Sydney, Úc |
10/2010 |
4 |
Thiết kế và ứng dụng phương pháp dạy học tình huống trong Đào tạo bậc Đại học |
Hội thảo |
Khoa Sư phạm, Đại học Cần Thơ phối hợp Đại học Michigan, Mỹ |
12/2011 |
5 |
Re-forming In-Service Teachers' Professional Development in Southeast Asia |
Hội thảo |
Đại học Quốc gia Lào phối hợp Đại học Sydney, Úc |
07/2012 |
6 |
Investigations into professional practice learning from Action research projects Australia and Southeast Asia |
Hội thảo |
University of Sydney and Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand. |
07/2016 |
7 |
Teachers’ and educational adminstratiors’ competence in the context of globalisation |
Hội thảo |
Thai Nguyen University of Education |
11/2017 |
8 |
Supporting professional learning in Southeast Asian Universities through DEPISA |
Hội thảo |
University of Sydney and Phranakhon Rajabhat University, Thailand |
07/2018 |
9 |
New trends in Educational Assesment and Quality Assurance |
Hội thảo |
Vietnam National University Press, Hanoi |
11/2020 |
III. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính
STT |
Tên lĩnh vực nghiên cứu chính |
1 |
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục...; |
2 |
Cách tiếp cận dạy học hiện đại; |
3 |
Thuyết kiến tạo biện chứng trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học |
4 |
Tiếng Việt và Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học |
5 |
Giáo dục hoà nhập cho học sinh mầm non - tiểu học |
6 |
Phương pháp giáo dục Montessori cho trẻ mầm non - tiểu học |
- Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT |
Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng |
Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
|||
1. |
Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua đề án nghiên cứu thực tiễn (action research project). |
2013 |
Đề tài cấp cơ sở |
Chủ nhiệm |
|
||
2 |
Tích hợp giáo dục môi trường trong chương trình Giáo dục tiểu học: một căn cứ xây dựng chương trình tiểu học áp dụng từ năm 2015 |
2014 |
Đề tài cấp cơ sở |
Chủ nhiệm |
|
||
- Sách và giáo trình xuất bản.
STT |
Tên sách |
Nhà xuất bản |
Năm xuất bản |
Số ISBN |
Tác giả |
Đồng tác giả |
1 |
Đánh giá kết quả học tập giáo dục tiểu học |
NXB Đại học Cần Thơ |
2021 |
|
|
X |
2 |
Tài liệu Giáo dục địa phương Lớp 2 |
NXB Giáo dục |
2021 |
|
|
X |
3 |
Tài liệu Giáo dục địa phương Lớp 1
|
NXB Giáo dục |
2020 |
|
|
X |
4 |
Giáo dục năng lượng xanh cho học sinh tiểu học |
NXB Đại học Cần Thơ |
2020 |
|
|
X |
- Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
- Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Duy Sang. 2020. IMPROVING PUPILS' READING COMPREHENSION COMPETENCIES: EFFECTS OF A DIALECTICAL CONSTRUCTIVIST INSTRUCTION AND PORTFOLIO-BASED ASSESSMENT. New Trends in Educational Assessment and Quality Assurance, 25-10-2020, hội thảo online;. 1. 23-42. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa. 2018. EFFECTS OF PORTFOLIO ASSESSMENT ON PRE-SERVICE TEACHERS' PROFESSIONAL COMPETENCE: A STUDY IN CAN THO, VIETNAM.. Conference: Supporting professional learning in Southeast Asian Universities through DEPISA (Developing Education Professional in Southeast Asia). Daegu National University of Education. August 2018. . 58-69. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương. 2016. IMPROVING PRE-SERVICE TEACHERS’ CRITICAL THINKING THROUGH MICRO-TEACHING WITHIN A LEARNING THROUGH ACTION MODEL. Investigations into Professional Practice Learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia - University of Sydney & Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand July, 2016. Monograph 4. 39-50. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa, Trịnh Quốc Lập. 2015. LECTURERS’ BELIEFS ABOUT EFFECTIVE TEACHING AND THEIR PRACTICES: □A CASE STUDY AT CAN THO UNIVERSITY. The 9th DEPISA International Conference: Developing Professionalism throuhg Investigate Practice. . 5-6. (Đã xuất bản)
- Le Ngoc Hoa. APPLYING ACTION RESEARCH ON IMPROVING THE QUALITY OF TEACHING IN THE SUBJECT VIETNAMESE MICRO-TEACHING. CASE STUDY: THE SENIOR PRE-SERVICE TEACHERS OF DEPARTMENT OF PRIMARY TEACHER, EDUCATION, SCHOOL OF EDUCATION, CAN THO UNIVERSITY. The international workshop on Re-forming In-Service Teachers' Professional Development in Southeast Asia. Presented in December 2013, School of Education, Can Tho University - Vietnam.
- Nguyen Thi Hong Nam, Le Ngoc Hoa, Kevin Laws. 2011. CONTINUING PROFESSIONAL DEVELOPMENT IN PRIMARY SCHOOLS: THE EFFECT OF COACHING ON THE PROFESSIONAL DEVELOPMENT OF PRIMARY SCHOOL TEACHERS IN VIETNAM. The project: Teacher Professional Development in Southeast Asia: Perspectives from Indonesia, Laos, Thailand and Vietnam (pp. 114-135), (ISBN: 978-0-646-56895-9). Kevin Laws, Lesley Harbon, Ruth Fielding (Ed.), The University of Sydney.
Xuất bản tiếng Việt
- Nguyễn Duy Sang, Lê Ngọc Hóa. 2021. NGHIÊN CỨU XỬ LÍ PHỔ NHIỆT PHÁT QUANG (TL) BẰNG PHẦN MỀM PYTHON. Tap chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TPHCM. 18. 2221-2235. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa, Hà Hữu Nghị, Lê Thị Thuý Vi. 2016. QUAN NIỆM CỦA GIÁO VIÊN VỀ ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP THEO THÔNG TƯ 30/2014-T-BGDĐT VÀ THỰC TẾ VẬN DỤNG CỦA HỌ: MỘT KHẢO SÁT TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN - CẦN THƠ. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 84-100. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC PHẢN HỒI CHO SINH VIÊN TIỂU HỌC THÔNG QUAN NHẬT KÍ KIẾN TẬP SƯ PHẠM. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa, Huỳnh Thị Hồng Loan. 2015. DẠY HỌC TÍCH HỢP NỘI DUNG GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG TRONG MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ LỚP 4 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 39. 23-31. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa. 2015. Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN VỀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN: MỘT KHẢO SÁT CỦA TỔ GIÁO DỤC TIỂU HỌC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. 10-2015. 143-150. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa. 2013. ỨNG DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG VIỆC HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 5 LẬP DÀN Ý CÁC BÀI VĂN THUỘC THỂ LOẠI VĂN MIÊU TẢ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 25. 18-27. (Đã xuất bản)
- Nguyễn Thị Hồng Nam, Lê Ngọc Hóa, ?Kevin Laws. 2013. HIỆU QUẢ CỦA TƯ VẤN ĐỔI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN: MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỰC HÀNH SƯ PHẠM, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 50-60. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa. 2013. ĐỊNH HƯỚNG VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN TẬP GIẢNG TIẾNG VIỆT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU: SINH VIÊN NĂM CUỐI NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHOA SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 41-49. (Đã xuất bản)
-
Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024-2025
18 Tháng 9 2024
-
Sinh hoạt đầu năm học 2024-2025
15 Tháng 9 2024
-
Khoa Sư phạm có thêm 02 Nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023
12 Tháng 1 2024
-
Khoa Sư phạm có thêm 3 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
27 Tháng 5 2022
-
Vinh danh nhà khoa học tiêu biểu năm 2020: Phó Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Thanh Trà
05 Tháng 8 2020
-
Khoa Sư phạm có thêm 2 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư và 3 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
04 Tháng 2 2020
-
Động lực từ hai Phó Giáo sư trẻ Nguyễn Thanh Tùng và Vũ Thanh Trà
19 Tháng 2 2019
-
Tiến sĩ Đinh Minh Quang đạt giải thưởng Khoa học Công nghệ thanh niên Quả cầu vàng năm 2018
28 Tháng 12 2018
-
Khoa Sư phạm phối hợp với Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Thái Lan tổ chức Tập huấn "An toàn phòng thí nghiệm" ngày 20-21/2/2024
26 Tháng 2 2024
-
Khoa Sư phạm tổ chức Hội thảo Khoa học Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long - Lần 3, Chủ đề: “Hội nhập, hợp tác và phát triển”
05 Tháng 12 2023
-
Khoa Sư phạm tổ chức Chương trình chào đón Tân sinh viên Khoá 49
01 Tháng 11 2023
-
Sinh viên Khoa Sư phạm tham gia Chương trình trao đổi sinh viên tại Khoa Khoa học, Đại học Kasetsart, Thái Lan
14 Tháng 7 2023
-
Ngành LL&PPDH BM Toán trình độ Thạc sĩ ĐGN theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 336
04 Tháng 7 2023
-
Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm Thực tập sư phạm khóa 45 (2022-2023)
13 Tháng 1 2023
-
Chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn tại Trường Đại học Quirinno State, Philippines
21 Tháng 12 2022
-
Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2023-2024
21 Tháng 11 2022
-
Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Sinh học-Nông nghiệp ngày 27-29/10/2022
31 Tháng 10 2022
-
“Cần Thơ trong mắt em” Hoạt động hướng tới tháng hành động vì trẻ em và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam
07 Tháng 7 2023
-
Đại hội Công đoàn Khoa Sư phạm nhiệm kì 2023 – 2028
15 Tháng 2 2023
-
Thi ảnh Duyên dáng Áo dài CTU 2020
23 Tháng 10 2020
-
Ngày môi trường: thêm không gian xanh KSP
10 Tháng 6 2020
-
Sinh hoạt chuyên đề nâng cao năng lực ứng xử sư phạm
14 Tháng 10 2019
-
Công đoàn KSP tổ chức Tết Trung thu 2019
30 Tháng 9 2019