Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Kiểm định AUN chuyên ngành LL&PPDH Toán
Giới thiệu Khoa Sư phạm
10 lí do chọn học Sư phạm tại Đại học Cần Thơ

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.  THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  LÊ NGỌC HÓA                                                            Giới tính: Nữ

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                                Ngạch viên chức: Giảng viên chính

Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ                                                        

Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

II.   QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Bằng cấp

 

STT

Khoá học

Loại hình

Nơi đào tạo

Năm

1

Giáo dục Tiểu học

 

Đại học chính quy

Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

2001 – 2005

2

Giáo dục học  

(Giáo dục Tiểu học)

Cao học

Đại học Sư phạm

Hà Nội

2006 – 2008

3

Ngôn ngữ Anh

Đại học chính quy

Đại học Cần Thơ

2009 – 2012

4

Khoa học Giáo dục

Nghiên cứu sinh

Đại học Grenoble Alpes, Pháp

2015 – 2020

2. Chứng chỉ

1

Dạy học các môn Khoa học tự nhiên ở trường học theo phương pháp Bàn tay nặn bột

Tập huấn

Đại học Sư phạm

Hà Nội

08/2008

2

Giáo dục hoà nhập cho HS tiểu học

Tập huấn  

Đại học Sư phạm

Hà Nội

10/2009

3

Teacher Professional Development in Southeast Asia: Perspectives from Indonesia, Laos, Thailand and Vietnam

Hội thảo

Đại học Sydney, Úc

10/2010

4

Thiết kế và ứng dụng phương pháp dạy học tình huống trong Đào tạo bậc Đại học

Hội thảo

Khoa Sư phạm, Đại học Cần Thơ phối hợp Đại học Michigan, Mỹ

12/2011

5

Re-forming In-Service Teachers' Professional Development in Southeast Asia

Hội thảo

Đại học Quốc gia Lào phối hợp Đại học Sydney, Úc

07/2012

6

Investigations into professional practice learning from Action research projects Australia and Southeast Asia

Hội thảo

University of Sydney and Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand.

07/2016

7

Teachers’ and educational adminstratiors’ competence in the context of globalisation

Hội thảo

Thai Nguyen University of Education

11/2017

8

Supporting professional learning in Southeast Asian Universities through DEPISA

Hội thảo

University of Sydney and Phranakhon Rajabhat University, Thailand

07/2018

9

New trends in Educational Assesment and Quality Assurance

Hội thảo

Vietnam National University Press, Hanoi

11/2020

III.    QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục...;

2

Cách tiếp cận dạy học hiện đại;

3

Thuyết kiến tạo biện chứng trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học

4

  Tiếng Việt và Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học

5

  Giáo dục hoà nhập cho học sinh mầm non - tiểu học

6

   Phương pháp giáo dục Montessori cho trẻ mầm non - tiểu học

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

1.

Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua đề án nghiên cứu thực tiễn (action research project).

2013

Đề tài cấp

cơ sở

Chủ nhiệm

 

2

Tích hợp giáo dục môi trường trong chương trình Giáo dục tiểu học: một căn cứ xây dựng chương trình tiểu học áp dụng từ năm 2015

2014

Đề tài cấp

cơ sở

Chủ nhiệm

 

               

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

 

1

Đánh giá kết quả học tập giáo dục

tiểu học

NXB Đại học

Cần Thơ

 

2021

 

 

 

X

2

Tài liệu Giáo dục địa phương Lớp 2

NXB Giáo dục

2021

 

 

X

3

 

Tài liệu Giáo dục địa phương Lớp 1

 

NXB Giáo dục

 

2020

 

 

X

4

Giáo dục năng lượng xanh cho học sinh tiểu học

 

NXB Đại học

Cần Thơ

2020

 

 

X

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Anh

  1. Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Duy Sang. 2020. IMPROVING PUPILS' READING COMPREHENSION COMPETENCIES: EFFECTS OF A DIALECTICAL CONSTRUCTIVIST INSTRUCTION AND PORTFOLIO-BASED ASSESSMENT. New Trends in Educational Assessment and Quality Assurance, 25-10-2020, hội thảo online;. 1. 23-42. (Đã xuất bản)
  2. Lê Ngọc Hóa. 2018. EFFECTS OF PORTFOLIO ASSESSMENT ON PRE-SERVICE TEACHERS' PROFESSIONAL COMPETENCE: A STUDY IN CAN THO, VIETNAM.. Conference: Supporting professional learning in Southeast Asian Universities through DEPISA (Developing Education Professional in Southeast Asia). Daegu National University of Education. August 2018. . 58-69. (Đã xuất bản)
  3. Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương. 2016. IMPROVING PRE-SERVICE TEACHERS’ CRITICAL THINKING THROUGH MICRO-TEACHING WITHIN A LEARNING THROUGH ACTION MODEL. Investigations into Professional Practice Learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia - University of Sydney & Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand July, 2016. Monograph 4. 39-50. (Đã xuất bản)
  4. Lê Ngọc Hóa, Trịnh Quốc Lập. 2015. LECTURERS’ BELIEFS ABOUT EFFECTIVE TEACHING AND THEIR PRACTICES: □A CASE STUDY AT CAN THO UNIVERSITY. The 9th DEPISA International Conference: Developing Professionalism throuhg Investigate Practice. . 5-6. (Đã xuất bản)
  5. Le Ngoc Hoa. APPLYING ACTION RESEARCH ON IMPROVING THE QUALITY OF TEACHING IN THE SUBJECT VIETNAMESE MICRO-TEACHING. CASE STUDY: THE SENIOR PRE-SERVICE TEACHERS OF DEPARTMENT OF PRIMARY TEACHER, EDUCATION, SCHOOL OF EDUCATION, CAN THO UNIVERSITY. The international workshop on Re-forming In-Service Teachers' Professional Development in Southeast Asia. Presented in December 2013, School of Education, Can Tho University - Vietnam.
  6. Nguyen Thi Hong Nam, Le Ngoc Hoa, Kevin Laws. 2011. CONTINUING PROFESSIONAL DEVELOPMENT IN PRIMARY SCHOOLS: THE EFFECT OF COACHING ON THE PROFESSIONAL DEVELOPMENT OF PRIMARY SCHOOL TEACHERS IN VIETNAM. The project: Teacher Professional Development in Southeast Asia: Perspectives from Indonesia, Laos, Thailand and Vietnam (pp. 114-135), (ISBN: 978-0-646-56895-9). Kevin Laws, Lesley Harbon, Ruth Fielding (Ed.), The University of Sydney.

Xuất bản tiếng Việt

  1. Nguyễn Duy Sang, Lê Ngọc Hóa. 2021. NGHIÊN CỨU XỬ LÍ PHỔ NHIỆT PHÁT QUANG (TL) BẰNG PHẦN MỀM PYTHON. Tap chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TPHCM. 18. 2221-2235. (Đã xuất bản)
  2. Lê Ngọc Hóa, Hà Hữu Nghị, Lê Thị Thuý Vi. 2016. QUAN NIỆM CỦA GIÁO VIÊN VỀ ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP THEO THÔNG TƯ 30/2014-T-BGDĐT VÀ THỰC TẾ VẬN DỤNG CỦA HỌ: MỘT KHẢO SÁT TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN - CẦN THƠ. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 84-100. (Đã xuất bản)
  3. Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC PHẢN HỒI CHO SINH VIÊN TIỂU HỌC THÔNG QUAN NHẬT KÍ KIẾN TẬP SƯ PHẠM. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)
  4. Lê Ngọc Hóa, Huỳnh Thị Hồng Loan. 2015. DẠY HỌC TÍCH HỢP NỘI DUNG GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG TRONG MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ LỚP 4 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 39. 23-31. (Đã xuất bản)
  1. Lê Ngọc Hóa. 2015. Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN VỀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN: MỘT KHẢO SÁT CỦA TỔ GIÁO DỤC TIỂU HỌC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. 10-2015. 143-150. (Đã xuất bản)
  2. Lê Ngọc Hóa. 2013. ỨNG DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG VIỆC HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 5 LẬP DÀN Ý CÁC BÀI VĂN THUỘC THỂ LOẠI VĂN MIÊU TẢ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 25. 18-27. (Đã xuất bản)
  3. Nguyễn Thị Hồng Nam, Lê Ngọc Hóa, ?Kevin Laws. 2013. HIỆU QUẢ CỦA TƯ VẤN ĐỔI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN: MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỰC HÀNH SƯ PHẠM, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 50-60. (Đã xuất bản)
  4. Lê Ngọc Hóa. 2013. ĐỊNH HƯỚNG VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN TẬP GIẢNG TIẾNG VIỆT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU: SINH VIÊN NĂM CUỐI NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHOA SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 41-49. (Đã xuất bản)

Thông báo mới*

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.