I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: LÊ NGỌC HÓA Giới tính: Nữ
Ngày, Năm sinh: 09/05/1983 Nơi sinh:
Điện thoại liên hệ: 0939021878 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Chức vụ: Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non
Ngạch viên chức: Giảng viên Thâm niên công tác: 12 năm
Trình độ chuyên môn cao nhất: Thạc sỹ

 

 II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học  
Hệ đào tạo: Chính quy Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Ngành học chuyên môn: Giáo dục tiểu học Năm tốt nghiệp: 2005
2. Thạc sĩ  
Thời gian đào tạo:      năm Nơi đào tạo: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Chuyên ngành đào tạo: Giáo dục tiểu học
Tên luận văn:
Năm được cấp bằng: 2008
3. Tiến sĩ  
4. Ngoại ngữ  
1. Anh Mức độ thành thạo: Trình độ B
2. Anh Mức độ thành thạo: Đại học
3. Anh Mức độ thành thạo: Sau đại học
4. Anh Mức độ thành thạo: IELTS 6.0
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
1. Các hoạt động chuyên môn đã thực hiện.
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm trách
12/2005 - nay  Đại học Cần Thơ  Giảng viên tại BM. Giáo dục Tiểu học - Mầm non 
10/2006 - 11/2008  Đại học Cần Thơ  Học lấy bằng Thạc sỹ ngành Giáo dục tiểu học tại Việt Nam 
12/2014 - nay  Đại học Cần Thơ  Học lấy bằng Tiến sỹ ngành Khoa học giáo dục tại Pháp 
2. Hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ.
STT Tên học viên Tên đề tài Năm 
bảo vệ
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng Năm
hoàn thành
Đề tài cấp(Cơ sở, bộ, ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học - Đại học Cần Thơ thông qua đề án nghiên cứu hành động thực tiễn 2013 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2 Khảo sát tình hình dạy học tích hợp giáo dục môi trường vào chương trình tiểu học tại thành phố Cần Thơ: một căn cứ cho việc cải cách chương trình tiểu học giai đoạn 2015 - 2020 2014 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Sách và giáo trình xuất bản.
STT Tên sách Nhà xuất bản Năm
xuất bản
Số ISBN Tác giả Đồng
tác giả
3. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
1.  Lê Ngọc Hóa, Trịnh Quốc Lập. 2015. LECTURERS’ BELIEFS ABOUT EFFECTIVE TEACHING AND THEIR PRACTICES: A CASE STUDY AT CAN THO UNIVERSITY. The 9th DEPISA International Conference: Developing Professionalism throuhg Investigate Practice. . 5-6. (Đã xuất bản)
2.  Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương. 2016. IMPROVING PRE-SERVICE TEACHERS’ CRITICAL THINKING THROUGH MICRO-TEACHING WITHIN A LEARNING THROUGH ACTION MODEL. Investigations into Professional Practice Learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia - University of Sydney & Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand July, 2016. Monograph 4. 39-50. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
1.  Lê Ngọc Hóa2012. BÁO CÁO SEMINAR. Báo cáo Khoa học. 1. 1. (Đã xuất bản)
2.  Lê Ngọc Hóa2013. ỨNG DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG VIỆC HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 5 LẬP DÀN Ý CÁC BÀI VĂN THUỘC THỂ LOẠI VĂN MIÊU TẢ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 25. 18-27. (Đã xuất bản)
3.  Lê Ngọc Hóa2013. ĐỊNH HƯỚNG VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN TẬP GIẢNG TIẾNG VIỆT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU: SINH VIÊN NĂM CUỐI NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHOA SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27. 41-49. (Đã xuất bản)
4.  Nguyễn Thị Hồng Nam, Lê Ngọc Hóa, ?Kevin Laws. 2013. HIỆU QUẢ CỦA TƯ VẤN ĐỔI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN: MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỰC HÀNH SƯ PHẠM, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27. 50-60. (Đã xuất bản)
5.  Lê Ngọc Hóa2015. Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN VỀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN: MỘT KHẢO SÁT CỦA TỔ GIÁO DỤC TIỂU HỌC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. 10-2015. 143-150. (Đã xuất bản)
6.  Lê Ngọc Hóa, Huỳnh Thị Hồng Loan. 2015. DẠY HỌC TÍCH HỢP NỘI DUNG GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG TRONG MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ LỚP 4 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN THÀ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39. 23-31. (Đã xuất bản)
7.  Lê Ngọc Hóa, Hà Hữu Nghị, Lê Thị Thuý Vi. 2016. QUAN NIỆM CỦA GIÁO VIÊN VỀ ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP THEO THÔNG TƯ 30/2014-TT-BGDĐT VÀ THỰC TẾ VẬN DỤNG CỦA HỌ: MỘT KHẢO SÁT TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN - CẦN THƠ. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 84-100. (Đã xuất bản)
8.  Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC PHẢN HỒI CHO SINH VIÊN TIỂU HỌC THÔNG QUAN NHẬT KÍ KIẾN TẬP SƯ PHẠM. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

 

 

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.