LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: TRỊNH THỊ HƯƠNG Giới tính: Nữ
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Ngạch viên chức: Giảng viên chính
Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ Học hàm: Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non
II. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.
STT |
Tên lĩnh vực nghiên cứu chính |
1 |
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,... |
2 |
Giáo dục chuyên biệt (theo đối tượng, cho người khuyết tật,...) |
3 |
Các vấn đề khoa học giáo dục khác |
4 |
Lý luận và PPDH văn - Tiếng việt; phương pháp dạy học tiếng việt tiểu học; giáo dục môi trường |
- Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.
STT |
Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng |
Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
- Sách và giáo trình xuất bản.
STT |
Tên sách |
Nhà xuất bản |
Năm xuất bản |
Số ISBN |
Tác giả |
Đồng tác giả |
1 |
Đánh giá kết quả học tập giáo dục tiểu học |
|
|
|
|
X |
- Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.
Xuất bản tiếng Anh
- Patricia A. Shaw, Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương, Đỗ Thị Phương Thảo, Joanne E. Traunter. 2021. IMMERSIVE-LEARNING EXPERIENCES IN REAL-LIFE CONTEXTS: DECONSTRUCTING AND RECONSTRUCTING VIETNAMESE KINDERGARTEN TEACHERS’ UNDERSTANDING OF STEAM EDUCATION. International Journal of Early Years Education. 29. 329–348. (Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Duy Sang. 2020. IMPROVING PUPILS' READING COMPREHENSION COMPETENCIES: EFFECTS OF A DIALECTICAL CONSTRUCTIVIST INSTRUCTION AND PORTFOLIO-BASED ASSESSMENT. New Trends in Educational Assessment and Quality Assurance, 25-10-2020, hội thảo online;. 1. 23-42. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam. 2019. THE EFFECT OF THE GRADUAL RELEASE OF RESPONSIBILITY (GROR) MODEL ON PRIMARY STUDENTS' READING COMPETENCY. DEPISA and Professional Learning in the 21st century. . 66-(Đã xuất bản)
- Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương. 2016. IMPROVING PRE-SERVICE TEACHERS’ CRITICAL THINKING THROUGH MICRO-TEACHING WITHIN A LEARNING THROUGH ACTION MODEL. Investigations into Professional Practice Learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia - University of Sydney & Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand July, 2016. Monograph 4. 39-50. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Nguyễn Túy An, Nguyễn Ngọc Hiệp. 2015. ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC BẰNG NHẬN XÉT, TIẾP CẬN TỪ PHÍA NGƯỜI HỌC. Hội thảo Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực, Đại học Thái Nguyên, tháng 5/2015. . 182-186. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Bùi Lê Diễm. 2015. USING WEBQUEST TO DEVELOP ELEMENTARY STUDENTS' LITERACY: A CASE STUDY IN CAN THO, VIETNAM. The 9th DEPISA International Conference Developing professionalism through Investigating Practice 24th-25th June 2015. . 23. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Thu Thủy. 2015. THE CONTRIBUTIONS OF LESSON STUDY MODEL ON PROFESSIONAL DEVELOPMENT FOR PRIMARY SCHOOL TEACHERS' EDUCATION: A CASE STUDY OF CAN THO UNIVERSITY. The 9th DEPISA International Conference Developing professionalism through Investigating Practice 24th-25th June 2015. . 17. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình. 2014. STRATEGIES TO ASSIST PRE-SERVICE TEACHERS TO REFLECT-IN-ACTION AND REFLECT-O--ACTION DURING PRACTICUM: A CASE STUDY FROM VIETNAM. Improving Teaching and Learning Perspectives from Australia & Southeast Asia. 3. 3750. (Đã xuất bản)
- Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương, Võ Huy Bình. 2014. STRATEGIES TO ASSIST PRE-SERVICE TEACHERS TO REFLECT-IN-ACTION AND REFLECT-O--ACTION DURING PRACTICUM: A CASE STUDY FROM VIETNAM. Developing Educational Professionals in Southeast Asia DEPISA Monograph no. 3. Monograph no. 3. (Đã xuất bản)
Xuất bản tiếng Việt
- Lữ Hùng Minh, Trịnh Thị Hương. 2021. RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN NGÀNH GDTH THEO MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục. 1. 52-58. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2019. RÈN KỸ NĂNG TÓM TẮT VĂN BẢN THEO THỂ LOẠI CHO HỌC SINH TIỂU HỌC BẰNG SƠ ĐỒ TƯ DUY. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 3. 65-71. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương. 2019. GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HỘI THOẠI THEO MÔ HÌNH CHUYỂN GIAO KĨ NĂNG ĐỌC TRONG DẠY ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 2. 65-71. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2018. THỰC TRẠNG DẠY ĐỌC Ở MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC CỦA THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 82. 79-84. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Vo Hoai Thinh. 2018. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THẨM MỸ CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÔNG QUA HỌC TRẢI NGHIỆM. Hội thảo quốc gia: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ngữ văn trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, ĐH Hải Phòng. . 346-360. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương. 2017. CHUẨN NĂNG LỰC ĐỌC HIỂU BẬC TIỂU HỌC Ở MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VÀ VẤN ĐỀ TIẾP CẬN CHUẨN NĂNG LỰC TRONG DẠY ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TẠI VIỆT NAM. Hội thảo Sau đại học ngành Ngữ Văn năm 2017, tháng 6/2917, trường ĐHSP Hà Nội. . 448-458. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Vo Hoai Thinh. 2017. THIẾT KẾ BÀI TẬP CHO HỌC SINH ĐỌC TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY ĐỌC Ở TIỂU HỌC. Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chwong trình giáo dục phổ thông. . 405-(Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh, Hoàng Thu Hà. 2017. SỬ DỤNG PHIẾU HỌC TẬP RÈN KĨ NĂNG TÓM TẮT VĂN BẢN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 80. 49-51. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Võ Hoài Thịnh. 2017. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG ĐỌC PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 28-31. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam. 2017. MÔ HÌNH CHUYỂN GIAO VAI TRÒ TRONG DẠY ĐỌC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Hội thảo quốc tế Việt Nam học. . 448-455. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam, Lữ Hùng Minh. 2017. TỔ CHỨC DẠY ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THEO MÔ HÌNH DẠY ĐỌC HỖ TRỢ. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 1859-3917. 41-45. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Bùi Lê Diễm. 2016. TÍCH HỢP DẠY ĐỌC VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC BẰNG WEBQUEST. Tạp chí Giáo dục và xã hội. 61. 57-60. (Đã xuất bản)
- Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương. 2016. CÁC QUAN NIỆM VỀ ĐỌC, MỤC TIÊU DẠY ĐỌC VÀ MÔ HÌNH DẠY ĐỌC VĂN BẢN. Đại học Trà Vinh. Tháng 11/2016. 319-327. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương. 2016. KÍCH HOẠT KIẾN THỨC NỀN TRONG DẠY ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí Giáo dục và xã hội. 2. 35-38. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Võ Huy Bình. 2016. GIỚI THUYẾT VỀ MÔ HÌNH ĐỌC TƯƠNG TÁC TRONG DẠY ĐỌC. Trường đại học sư phạm Hà Nội. tháng 1/2016. 540- 546 (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC PHẢN HỒI CHO SINH VIÊN TIỂU HỌC THÔNG QUAN NHẬT KÍ KIẾN TẬP SƯ PHẠM. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2016. DẠY TỪ MỚI CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG ĐỌC HIỂU VĂN BẢN. Tạp chí ngôn ngữ và đời sống. 8. 42-15. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Trịnh Thị Lan. 2016. TÍCH HỢP RÈN KĨ NĂNG VIẾT TRONG ĐỌC HIỂU VĂN BẢN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí khoa học trường đại học sư phạm Hà Nội. 61B. 110-117. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Thảo Trúc. 2015. RÈN KĨ NĂNG HỢP TÁC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC THÔNG QUA TƯƠNG TÁC TRÊN MẠNG XÃ HỘI (FACEBOOK). Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015. . 162-166. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương. 2015. MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH TIỂU HỌC KHI DẠY TẬP ĐỌC Ở TIỂU HỌC. Tạp chí Giáo Dục. 352. 41-43 (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương, Phan Văn Dư. 2015. SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI (FACEBOOK) VÀO GIẢNG DẠY. Hội thảo Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực, Đại học Thái Nguyên, tháng 5/2015. . 321-325. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương. 2014. TÔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC TRONG DẠY ĐỌC HIỂU TRÍCH ĐOẠN KỊCH "LÒNG DÂN" CHO HỌC SINH LỚP 5. Tạp chí Giáo dục. 330. 28-30. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương. 2013. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TIỂU HỌC HỌC TẬP MÔN KHOA HỌC BẰNG PHƯỚNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT. Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và hoạt động nghiên cứu khoa học. 1. 166. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương. 2013. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TIỂU HỌC HỌC TẬP MÔN KHOA HỌC BẰNG PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 29. 60-68. (Đã xuất bản)
- Trịnh Thị Hương. 2013. SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY ĐỂ DẠY HỌC KỂ CHUYỆN Ở TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 67-74. (Đã xuất bản)
-
Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024-2025
18 Tháng 9 2024
-
Sinh hoạt đầu năm học 2024-2025
15 Tháng 9 2024
-
Khoa Sư phạm có thêm 02 Nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023
12 Tháng 1 2024
-
Khoa Sư phạm có thêm 3 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
27 Tháng 5 2022
-
Vinh danh nhà khoa học tiêu biểu năm 2020: Phó Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Thanh Trà
05 Tháng 8 2020
-
Khoa Sư phạm có thêm 2 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư và 3 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
04 Tháng 2 2020
-
Động lực từ hai Phó Giáo sư trẻ Nguyễn Thanh Tùng và Vũ Thanh Trà
19 Tháng 2 2019
-
Tiến sĩ Đinh Minh Quang đạt giải thưởng Khoa học Công nghệ thanh niên Quả cầu vàng năm 2018
28 Tháng 12 2018
-
Khoa Sư phạm phối hợp với Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Thái Lan tổ chức Tập huấn "An toàn phòng thí nghiệm" ngày 20-21/2/2024
26 Tháng 2 2024
-
Khoa Sư phạm tổ chức Hội thảo Khoa học Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long - Lần 3, Chủ đề: “Hội nhập, hợp tác và phát triển”
05 Tháng 12 2023
-
Khoa Sư phạm tổ chức Chương trình chào đón Tân sinh viên Khoá 49
01 Tháng 11 2023
-
Sinh viên Khoa Sư phạm tham gia Chương trình trao đổi sinh viên tại Khoa Khoa học, Đại học Kasetsart, Thái Lan
14 Tháng 7 2023
-
Ngành LL&PPDH BM Toán trình độ Thạc sĩ ĐGN theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 336
04 Tháng 7 2023
-
Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm Thực tập sư phạm khóa 45 (2022-2023)
13 Tháng 1 2023
-
Chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn tại Trường Đại học Quirinno State, Philippines
21 Tháng 12 2022
-
Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2023-2024
21 Tháng 11 2022
-
Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Sinh học-Nông nghiệp ngày 27-29/10/2022
31 Tháng 10 2022
-
“Cần Thơ trong mắt em” Hoạt động hướng tới tháng hành động vì trẻ em và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam
07 Tháng 7 2023
-
Đại hội Công đoàn Khoa Sư phạm nhiệm kì 2023 – 2028
15 Tháng 2 2023
-
Thi ảnh Duyên dáng Áo dài CTU 2020
23 Tháng 10 2020
-
Ngày môi trường: thêm không gian xanh KSP
10 Tháng 6 2020
-
Sinh hoạt chuyên đề nâng cao năng lực ứng xử sư phạm
14 Tháng 10 2019
-
Công đoàn KSP tổ chức Tết Trung thu 2019
30 Tháng 9 2019