Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.  THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  LỮ HÙNG MINH                                                           Giới tính: Nam

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                         Ngạch viên chức: Giảng viên

Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ                                                        Học hàm: Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

 

II.   QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,...

2

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

3

Lý luận văn học; Nghiên cứu văn học nói chung

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp

(Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

1

Phát triển năng lực nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học theo mô hình Nghiên cứu bài học (Lesson Study) – MS: T2020-85

2021

Cấp trường

Chủ nhiệm

2

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục môi trường cho học sinh tiểu học trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long - MS: T2020-92

2021

Cấp trường

Thành viên

3

Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh tiểu học bằng phương pháp giảng dạy hội thoại - MS: T2018-85

2019

Cấp trường

Thành viên

4

 Phát triển năng lực đọc của học sinh tiểu học thành phố Cần Thơ - MS: T2017-73

2018

Cấp trường

Thành viên

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

1

Đánh giá kết quả học tập giáo dục tiểu học

 

 

 

 

 

X

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Việt

  1. Lữ Hùng Minh, Trịnh Thị Hương, 2021, Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành GDTH theo mô hình nghiên cứu bài học tại trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục, Số 509, (Kì 1 – 9/2021), trang 52-58.
  2. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy, Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT, tập 55, số 3C, trang 65-71.
  3. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2018. Thực trạng dạy đọc ở một số trường ở TP Cần Thơ. Tạp chí Giáo dục & Xã hội, số 82. 79-83
  4. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam, Lữ Hùng Minh2017. Tổ chức dạy đọc cho học sinh tiểu học theo mô hình dạy đọc hỗ trợ. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 1859-3917. 41-45. (Đã xuất bản)
  5.  Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh, Hoàng Thu Hà.2017. Sử dụng phiếu học tập rèn kĩ năng tóm tắt văn bản cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 80. 49-51. (Đã xuất bản)
  6.  Lữ Hùng Minh, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Ngọc Hiệp, 2016, Phát huy năng lực tự học cho học sinh tiểu học thông qua bài tập đọc trực tuyến, Kỉ yếu hội thảo Đào tạo giáo viên trong bối cảnh đổi mới dạy học hiện nay, Đà Lạt, 10/2016.
  7. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng MinhDạy từ mới cho Học sinh tiểu học trong đọc hiểu văn bản. Tạp chí ngôn ngữ và đời sống. Số 8. 42-15. (Đã xuất bản)
  8. Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh2016. Phát triển năng lực phản hồi cho sinh viên tiểu học thông qua nhật kí Kiến tập Sư phạm. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng - Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.