2. Sách và giáo trình đã xuất bản
TT
|
Tên sách
|
Nhà xuất bản
|
Năm xuất bản
|
Tác giả
|
Đồng tác giả
|
1
|
Lý luận dạy học hiện đại
|
Đại học Cần Thơ
|
2020
|
|
x
|
2
|
Bồi dưỡng Nghiệp vụ Sư phạm đội ngũ giảng viên trường cao đẳng
|
Đại học Cần Thơ
|
2020
|
|
x
|
3
|
Quản lý Đào tạo Từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực vùng Đồng bằng sông Cửu Long
|
Đại học Quốc gia Hà Nội
|
2017
|
x
|
|
4
|
Giáo trình bồi dưỡng Nghiệp vụ Quản lý Giáo dục
|
Đại học Cần Thơ
|
2017
|
|
x
|
5
|
Sống với biến động thay đổi xã hội và gia đình Việt ở nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long
|
Đại học Cần Thơ
|
2016
|
|
x
|
3. Các công trình khoa học đã công bố
3.1. Xuất bản tiếng Anh và quốc tế
6. Pham Phuong Tam and et al; “Blended Learning In Action: Perception Of Teachers And Students On Implementing Blended Learning In CTU”; Volume 7, Issue 4, 2021; Multicultural Education
5. Phan Thi Thanh Thao … Pham Phuong Tam and et al (2021). The Role of Non-Academic Service Quality in an Academic-Oriented Context: Structural Equation Modeling amongst Parents of Secondary Education Students, Volume 20; No. 8; August 2021; International Journal of Learning, Teaching and Educational Research.
4. Phạm Phương Tâm và các cộng sự (2020). Impact of the self-assessment process on quality enhancement of higher education institutions: A case study of Vietnam, Volume 8, No.3. pp. 536-546; 2020; International Journal of Education and Practice.
3. Pham Phuong Tam, Nguyen Minh Tan (2020). The situation and efficency of using E-learning training model at Can Tho University, Volume 4 . Issue 1; March 2020; VietNam Journal of Education.
2. Pham Phuong Tam (2019). Developing Distance Training to meet the needs of university qualified human resources in MeKong Delta rigion, Viet Nam Jounal of Education (VJE), June
1. Pham Phương Tâm (2018). Some recommendations to improve the effectiveness of sefl – training activities of high school teaching staff at Phong Dien district, Can Tho city, Viet Nam Jounal of Education (VJE), September.
3.2. Xuất bản tiếng Việt
36. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Minh Thành (2021). Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hỗ trợ dạy và học Ngôn ngữ Anh cho sinh viên các trường đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”, số ĐB kỳ 1, tháng 4 năm 2021; Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.
35. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Thái Hữu (2021). Thực trạng ứng dụng mô hình Taylor trong đánh giá năng lực tự học của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Cần Thơ”, số ĐB kỳ 2, tháng 4 năm 2021; Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.
34. Phạm Phương Tâm, Lê Bình Phương (2021). Phát triển đội ngũ giáo viên các trường trung học cơ sở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang”, số 241, Kỳ 2 tháng 5 năm 2021; Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội.
33. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát (2021). Đổi mới công tác tuyển sinh trong đào tạo vừa làm vừa học tại Trường Đại học Cần Thơ, số 241, Kỳ 2 tháng 5 năm 2021; Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội.
32. Phạm Phương Tâm, Bùi Thị Mùi (2021). Quản lí lớp học trong giảng dạy các học phần ở bậc đại học, số ĐB tháng 5 năm 2021; Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội.
31. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Minh Trí (2021). Thực trạng và biện pháp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Tây Đô đáp ứng yêu cầu đổi mới đào tạo nghề hiện nay, số ĐB, kỳ 2 tháng 5 năm 2021; Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.
30. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Tấn Phát, Hồ Sơn Thạch (2021). Nâng cao hiệu quả tuyển sinh trong đào tạo vừa làm vừa học, số 170, tháng 6 năm 2021; Tạp chí Giáo chức Việt Nam, Hà Nội.
29. Phạm Phương Tâm – Hồ Sơn Thạch (2021). Quản lý hoạt động Tổ chuyên môn ở các trường Tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, số kỳ 2, tháng 7 năm 2021, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội.
28. Lê Bình Phương - Phạm Phương Tâm; “Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục” số 171, tháng 7 năm 2021, Tạp chí Giáo chức, Hà Nội.
27. Phạm Phương Tâm – Nguyễn Tấn Phát (2021). Hoạt động tuyển sinh của Trường Đại học Cần Thơ, số ĐB, tháng 7 năm 2021; Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội. (Tạp chí đã điều chỉnh - gởi)
26. Nguyễn Tấn Phát, Bùi Như Ý, Phạm Phương Tâm (2021). Xã hội hóa giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay - Một số vấn đề đặt ra, số 124, tháng 7 năm 2021; Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Hà Nội.
25. Phạm Phương Tâm, Lâm Thành Công (2021). Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên Âm nhạc các trường Tiểu học ở Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ. số ĐB 2, tháng 7 năm 2021; Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Hà Nội.
24. Phạm Phương Tâm, Lê Thị Thơ (2019). Đề xuất mô hình bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học theo hướng tiếp cận CDIO cho giảng viên trường cao đẳng nghề vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội, số 15 tháng 3
23. Phạm Phương Tâm (2019). Đồng bằng sông Cửu Long trước cơ hội và thách thức của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, tháng 4 năm Hà Nội.
22. Phạm Phương Tâm (2019). Các hướng tiếp cận trong quản lý Giáo dục thường xuyên trình độ đại học ở Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục, số 455 tháng 6.
21. Hà Thanh Toàn, Phạm Phương Tâm (2019). Một số giải pháp đảm bảo tự chủ tài chính của Trường Đại học Cần Thơ trong xu hướng tự chủ đại học, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia: “Tái cấu trúc hệ thống Giáo dục đại học và Giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam – cho các thập niên đầu của thế kỷ XIX”, NXB Thông tin và Truyền thông.
20. Phạm Phương Tâm – Võ Minh Trí (2019). Quản lý đào tạo vừa làm vừa học ở trường đại học theo hướng tiếp cận chức năng quản lý, Tạp chí Giáo dục, số 461 tháng 9.
19. Phạm Phương Tâm – Huỳnh Thị Mai Gi (2019). Nhu cầu bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 200.
18. Võ Minh Trí – Phạm Phương Tâm (2019). Phối hợp các bên liên quan trong quản lý đào tạo hình thức vừa làm vừa học ở trường đại học, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 200.
17. Huỳnh Thị Mai Gi, Phạm Phương Tâm (2019). Thực trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10.
16. Phạm Phương Tâm (2019). Quản lý hoạt động Bồi dưỡng thường xuyên của Trường Đại học Cần Thơ đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực Đồng bằng sông Cửu Long,Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 205, Kỳ 2 tháng 11.
15. Phạm Phương Tâm – Lê Thị Thơ (2018). Một số biện pháp phát triển hình thức Đào tạo Từ xa trong hoạt động Giáo dục Nghề nghiệp, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.
14. Phạm Phương Tâm (2018). Thực trạng và giải pháp quản lý giáo dục thường xuyên tại Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị Giáo dục số 182, Hà Nội.
13. Phạm Phương Tâm (2018). Nâng cao chất lượng biên soạn và sử dụng tài liệu hướng dẫn học tập trong đào tạo từ xa tại Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Thiết bị Giáo dục số 183
12. Phạm Phương Tâm, Nguyễn Hữu Quí (2018). Một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học tại huyện Phong Điền – Thành phố Cần Thơ, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 8, Hà Nội.
11. Phạm Phương Tâm (2018). Hợp tác – Chia sẻ và Phát triển nguồn lực, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học: “Vai trò của các trường cao đẳng cộng đồng trong việc đào tạo nguồn nhân lực của địa phương” năm 2018, Cà Mau.
10. Phan Văn Kha - Phạm Phương Tâm (2017). Phương thức Giáo dục thường xuyên trong vai trò đào tạo nhân lực chất lượng cao, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia: “Giáo dục thường xuyên ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long – Thực trạng và Thách thức”, NXB Đại học Cần Thơ.
9. Phạm Phương Tâm (2017). Biên soạn và sử dụng hiệu quả học liệu trong đào tạo từ xa, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.
8. Phan Văn Kha - Phạm Phương Tâm (2016). Mô hình quản lý đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ đại học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội.
7. Phan Văn Kha - Phạm Phương Tâm (2016). Thực trạng quản lý đào tạo từ xa trình độ đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.
6. Phạm Phương Tâm (2015). Vai trò của đào tạo không chính quy đối với đào tạo nhân lực trình độ cao vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.
5. Phạm Phương Tâm (2015). Nâng cao chất lượng đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu xã hội học tập và học suốt đời, Tạp chí Giáo dục, Hà Nội.
4. Phạm Phương Tâm (2015). Cơ sở khoa học về quản lý đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ đại học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội 122
3. Phạm Phương Tâm (2014). Đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội.
2. Phạm Phương Tâm (2013). Quản lý Đào tạo từ xa của Trường Đại học Cần Thơ – Thực trạng và biện pháp, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Hà Nội số 92
1. Phạm Phương Tâm (2013). Một số khó khăn trong Đào tạo từ xa ở Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ số 26.
4. Lĩnh vực khoa học nghiên cứu chính
- Khoa học giáo dục
|