LÝ LỊCH KHOA HỌC

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: HỒ THỊ THU HỒ                              Giới tính: Nữ

Ngày, Năm sinh: 12/10/1967                             Nơi sinh:

Quê quán: H.Trà Ôn, Vĩnh Long                       Dân tộc: Kinh       Tôn giáo: Không

 Đơn vị công tác: Bộ môn Sư phạm Địa lý       Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO:

  1. Đại học:

Hệ đào tạo: Tập trung    Nơi đào tạo: ĐH Cần Thơ

Ngành học chuyên môn: SP Địa lý              Năm tốt nghiệp: 1989

  1. Thạc sĩ:

Nơi đào tạo: ĐH Amsterdam Hà Lan

Chuyên ngành đào tạo: Địa lý

Năm được cấp bằng: 1999

  1. Tiến sĩ:

 Trình độ ngoại ngữ (biết ngoại ngữ gì, trình độ): Tiếng Anh C

 III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

  1. Các hoạt động chuyên môn đã thực hiện

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm trách

04/1993 - 05/2004 

Đại học Cần Thơ 

Giảng viên tại BM. SP Địa lý 

06/2004 - nay 

Đại học Cần Thơ 

Giảng viên chính tại BM. SP Địa lý 

05/2007 - 07/2012 

Đại học Cần Thơ 

Phó Trưởng bộ môn SP Địa lí  

06/2012 - 05/2018 

Đại học Cần Thơ 

Trưởng Bộ môn BM. SP Địa lý 

07/2015 - 05/2018 

Đại học Cần Thơ 

Phó Giám đốc TT BD NVSP  

05/2018 - nay 

Đại học Cần Thơ 

Giảng viên chính, Phó Giám đốc TT BD NVSP  

 IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện 

STT

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm
hoàn thành

Đề tài cấp(Cơ sở, bộ, ngành, trường)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

Duyệt

1

Thiết kế series bản đồ giáo khoa điện tử và tập bản đồ phục vụ dạy học Địa lý 11 – THPT

2014

Đề tài cấp trường

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

2

Ứng dụng bộ bản đồ giáo khoa điện tử và tập bản đồ Địa lí 11 vào dạy học Địa lí 11 Trung học Phổ thông

2016

Đề tài cấp trường

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

3

Nâng cao năng lực học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm gắn với biến đổi môi trường ở địa phương, vùng ĐBSCL - Nghiên cứu thực tế tại Trường THPT Phan Văn Trị, Cần Thơ

2019

Đề tài cấp trường

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố 

Xuất bản tiếng Việt

  1.  Phùng Thị Nguyệt Hồng, Hồ Thị Thu Hồ, Bùi Lan Chi, CHRISTOPHER WAYNE WHEELER. 2011. VẬN DỤNG MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU BÀI HỌC VÀO DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM. Khoa học Giáo dục. . (Đã xuất bản)
  2.  Lê Văn Nhương, Hồ Thị Thu Hồ. 2012. XÂY DỰNG E-PORTFOLIO PHỤC VỤ DẠY HỌC ĐỊA LÝ LỚP 11 THPT. HN SV NCKH. 1. 1198. (Đã xuất bản)
  3.  Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ. 2012. GẮN KẾT GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG …. Phát triển kỹ năng nghề nghiệp …. 1. 205. (Đã xuất bản)
  4.  Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ. 2012. GẮN KẾT GIỮA TRƯỜNG ĐH VÀ TRƯỜNG PT …. Phát triển kỹ năng nghề nghiệp. 1. 205. (Đã xuất bản)
  5.  Nguyễn Thị Thu Thủy, Hồ Thị Thu Hồ, Nguyễn Thanh Tùng, Trương Trúc Phương. 2014. THỰC TRẠNG AV2 ĐỊNH HUY7O71NG PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH DẠY HỌC TÍCH HỢP CÁC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN Ở KHOA SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên daỵ học tích hợp môn khoa học tự nhiên ở trường Đại học Sư Phạm. 12. 156-162. (Đã xuất bản)
  6.  Hồ Thị Thu Hồ. 2014. ÁP DỤNG MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TRONG TẬP GIẢNG VÀ TTSP NGÀNH SP ĐỊA LÝ. Hội nghị Khoa học Địa lý toàn quốc. 8. 896-904. (Đã xuất bản)
  7.  Dương Kiều Diễm, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Hồ Thị Thu Hồ. 2014. TÍCH HỢP GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU QUA MÔN ĐỊA LÍ TRONG CÁC TRƯỜNG THPT Ở HUYỆN U MINH TỈNH CÀ MAU. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học các trường sư phạm toàn quốc lần thứ VII - năm 2014 - Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. . 271 - 276. (Đã xuất bản)
  8.  Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương. 2014. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ 11: TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ VÀ TỈNH HẬU GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 32. 18-24. (Đã xuất bản)
  9.  Lê Văn Nhương, Hồ Thị Thu Hồ. 2015. CẦN THAY ĐỔI GÌ TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN ĐỊA LÍ THEO QUAN ĐIỂM DẠY HỌC TÍCH HỢP. Cải tiến công tác đào tạo sinh viên Sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. . 64-70. (Đã xuất bản)
  10.  Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ. 2016. GẮN KẾT GIỮA KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG - CON ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIẢNG VIÊN VÀ GIÁO VIÊN. Kỷ yếu HNKH 2016: Đào tạo GV của Khoa Sư phạm trường ĐHCT: thành quả, thách thức và định hướng, tổ chức tại ĐHCT, tháng 7/2016. . 43-53. (Đã xuất bản)
  11.  Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ. 2016. CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GVPT CỦA KHOA SƯ PHẠM - TRƯỜNG ĐH CẦN THƠ. Hội thảo khoa học: Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, tổ chức tại Đại học Sư phạm Hà Nội,12- 2016. . 688-696. (Đã xuất bản)
  12.  Hồ Thị Thu Hồ. 2016. VAI TRÒ CỦA CÁC DỰ ÁN GIÁO DỤC QUỐC TẾ TRONG PHÁT TRIỂN KHOA SƯ PHẠM-ĐẠI HỌC CẦN THƠ (1996-2016). Kỷ yếu Hội thảo khoa học Khoa Sư Phạm. kỷ yếu. 27-34. (Đã xuất bản)
  13.  Huỳnh Bích Liên, Hồ Thị Thu Hồ. 2016. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI THỊ XÃ VĨNH CHÂU - SÓC TRĂNG. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Sinh viên toàn quốc. kỷ yếu. 346-352. (Đã xuất bản)
  14.  Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ, Dương Thị Phi Oanh. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH QUA DỰ ÁN TÍCH HỢP LIÊN MÔN – MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG THPT THỰC HÀNH SƯ PHẠM, ĐH CẦN THƠ.
  15.  Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Hồ Thị Ngọc Huyền. 2016. ỨNG DỤNG BỘ BẢN ĐỒ GIÁO KHOA ĐIỆN TỬ TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ 11 (NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CÁI TẮC - HẬU GIANG). Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 43. 103-108. (Đã xuất bản)
  16.  Nguyễn Thị Hồng Nam, Hồ Thị Thu Hồ. 2017. XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP VÀ HỌC THÔNG QUA HÀNH ĐỘNG – MỘT CÔNG CỤ HỮU HIỆU ĐỂ PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN. Kỷ yếu Hội thảo quốc gia Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên - đáp ứng yêu cầu dổi mới CTGDPT. 1. 583-589. (Đã xuất bản)
  17.  Lê Văn Nhương, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Minh Quang, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trần Đức Tuấn, Nguyễn Cao Cường, Trần Thị Mỹ Linh. 2018. HỌC TẬP CHUYỂN HÓA TRONG CÁC MÔ HINH SINH KẾ BỀN VỮNG THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU Ở HUYỆN PHONG ĐIỀN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Hội Nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ 10. . 214-221. (Đã xuất bản)
  18.  Bùi Lê Diễm, Nguyễn Văn Nở, Hồ Thị Thu Hồ, Trần Trung Tính, Bùi Lê Diễm Trang. 2018. ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN: KINH NGHIỆM THỰC TẾ TẠI KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 54, Số 7. 130-137. (Đã xuất bản)
  19.  Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Hồ Thị Thu Hồ, Đặng Văn Đức. 2019. TRẢI NGHIỆM TRONG CÁC HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐÀO TẠO SINH VIÊN SƯ PHẠM ĐỊA LÍ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ – MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TIÊU BIỂU. Hội nghị Địa lí toàn quốc lần thứ XI. . 1159-1169 quyển 2. (Đã xuất bản)
  20.  Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Quan Văn Út. 2019. ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ - NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI TRƯỜNG THPT THỰC HÀNH SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Hội Nghị Khoa học Địa lí Toàn quốc Lần XI. Quyển 3. 913-923. (Đã xuất bản)
  21.  Hồ Thị Thu Hồ, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH QUA CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM GẮN VỚI BIẾN ĐỔI MÔI TRƯỜNG Ở ĐỊA PHƯƠNG - NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG THPT PHAN VĂN TRỊ, CẦN THƠ. Dạy và Học Ngày nay. Kỳ 1- Tháng 4. 56-58. (Đã xuất bản)
  22.  Hồ Thị Thu Hồ, Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH TẠI KHU CĂN CỨ TỈNH ỦY SÓC TRĂNG Ở RỪNG TRÀM MỸ PHƯỚC. Hội Nghị Khoa học Địa lí Toàn quốc Lần XI. Quyển 3. 1013-1022. (Đã xuất bản)

Xuất bản tiếng Anh 

  1.  Bùi Lê Diễm, Hồ Thị Thu Hồ, Phạm Nguyên Khang, Yong-Gi Kim, Won Ho. 2018. DEVELOPING WEBQUEST 2.0 MODEL FOR PROMOTING COMPUTATIONAL THINKING SKILL. International Journal of Engineering and Technology (UAE). 7. 140-144. (Đã xuất bản)
  2.  Bùi Lê Diễm, Hồ Thị Thu Hồ, Trần Trung Tính, Phương Hoàng Yến, Bùi Lê Diễm Trang , Yong-Gi Kim, Won Ho. 2018. THE BUILDING OER IN OKMINDMAP FOR INNOVATIVE TEACHING AND LEARNING. International Journal of Engineering and Technology (UAE). 7. 26-31. (Đã xuất bản)
  3.  Nguyễn Minh Quang, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương. 2019. EXPLORING THE VIETNAMESE APPROACH TO ENVIRONMENTAL EDUCATION: CROSS-SUBJECT COHERENCE AND BLOCKERS IN HIGH SCHOOLS. International Conference on Innovation in Learning and Teacher Education. . 602-618. (Đã xuất bản)
  4.  Nguyễn Minh Quang, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Lê Văn Hiệu, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TRANSFORMATIVE LEARNING AS A GROUND-UP APPROACH TO SUSTAINABLE DEVELOPMENT: NARRATIVES FROM VIETNAM’S MEKONG DELTA. Asian Journal of Agriculture and Development. 16. 98-117. (Đã xuất bản)
  5.  Hồ Thị Thu Hồ, Nguyễn Thị Hồng Nam. 2019. PROFESSIONAL DEVELOPMENT FOR TEACHERS BY INTEGRATED PROGRAM, THE CASE STUDY IN TRAN DAI NGHIA HIGH SCHOOL, CAN THO CITY. International conference on International Learning Instruction and Teacher Education, Ha Noi National University of Education, 14-15th December, 2019. . 218-229. (Đã xuất bản)
  6.  Trịnh Chí Thâm, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TRANSFORMATIVE LEARNING IN RESILIENT VACB MODEL ADAPTING TO CLIMATE CHANGE IN PHONG DIEN DISTRICT, CAN THO CITY. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 11, No. 2. 111-122. (Đã xuất bản)

 Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính

Địa lí kinh tế xã hội, Khoa học Giáo dục

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.