LÝ LỊCH KHOA HỌC

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: TRỊNH CHÍ THÂM                       Giới tính: Nam

Ngày, Năm sinh: 01/01/1986                        Nơi sinh:

Quê quán: H.Giá Rai, Bạc Liêu,                   Dân tộc: Kinh. Tôn giáo: Không

Đơn vị công tác: Bộ môn Sư phạm Địa lý   Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO:

  1. Đại học:

Hệ đào tạo: Chính quy                                                   Nơi đào tạo: ĐH Cần Thơ

Ngành học chuyên môn: SP Địa lý                                Năm tốt nghiệp: 2008

  1. Thạc sĩ:

Nơi đào tạo: ĐH RMIT (Úc)

Chuyên ngành đào tạo: Khoa học giáo dục

Năm được cấp bằng: 2015

  1. Tiến sĩ:

Thời gian đào tạo:                                              Nơi đào tạo: 

Chuyên ngành đào tạo:                                            

Ngày và nơi bảo vệ: 

Trình độ ngoại ngữ (biết ngoại ngữ gì, trình độ): IELTS

 III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN KỂ TỪ KHI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC:

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm trách

01/2008 - nay 

Đại học Cần Thơ 

Giảng viên tại BM. SP Địa lý 

2013-2015

Đại học Cần Thơ 

Học lấy bằng Thạc sỹ ngành Khoa học Giáo dục tại Ôxtơrâylia 

IV. CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ:

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện

TT

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực ứng dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

1

Thực trạng và giải pháp phát triển năng lực phản biện của sinh viên ngành Sư phạm Địa lí, Trường Đại học Cần Thơ

2020

Trường

Chủ nhiệm

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản (liệt kê theo các ô dưới đây, đánh dấu (+) vào ô tương ứng  “tác giả” hoặc “đồng tác giả”)

TT

Tên sách

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Tác giả

Đồng tác giả

1

         

 3. Các công bố khoa học

Xuất bản tiếng Việt

  1. Trịnh Chí Thâm, Chu Thị Hương. 2016. NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VỀ VIỆC ỨNG DỤNG DẠY HỌC DỰ ÁN TRONG GIẢNG DẠY ĐỊA LÍ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI QUẬN NINH KIỀU – THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Dạy và học ngày nay. 09-2016. 43-46. (Đã xuất bản)
  2. Trịnh Chí Thâm. 2016. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THÔNG QUA DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ (THE LITERATURE REVIEW ON PROJECT-BASED LEARNING IN TEACHING AND LEARNING SECONDARY GEOGRAPHY). Dạy và học ngày nay. 09-2016. 57-59. (Đã xuất bản)
  3. Trịnh Chí Thâm. 2016. NHỮNG RÀO CẢN VỀ TRUYỀN THỐNG VÀ VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SV NGÀNH SP ĐỊA LÍ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia). 06-2016. 148-161. (Đã xuất bản)
  4. Trịnh Chí Thâm. 2016. ĐÁNH GIÁ THÁI ĐỘ CỦA HỌC SINH THPT ĐỐI VỚI VIỆC HỌC MÔN ĐỊA LÍ. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. KHOA HỌC ĐỊA LÍ VN VỚI PHÁT TRIỂN KINH TẾ XANH. . 1210-1220. (Đã xuất bản)
  5. Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Cẩm Thúy. 2017. SỰ KHÁC NHAU VỀ THÁI ĐỘ HỌC TẬP MÔN ĐỊA LÍ CỦA HỌC SINH THPT. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Dạy và Học Ngày nay. 06-2017. 43-45. (Đã xuất bản)
  6. Trịnh Chí Thâm, Hồ Phan Hồng Duyên. 2017. HIỆN TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGÀNH TRỒNG KHOAI LANG HUYỆN BÌNH TÂN, TỈNH VĨNH LONG. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Số 3 (2) - 2017. 45-53. (Đã xuất bản)
  7. Trịnh Chí Thâm. 2017. NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC. Dạy và Học Ngày nay. 06-2017. 61-3. (Đã xuất bản)
  8. Trịnh Chí Thâm. 2017. XÂY DỰNG MA TRẬN TRONG SOẠN ĐỀ TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN MÔN ĐỊA LÍ. Dạy và Học Ngày nay. 9-2017. 36-42. (Đã xuất bản)
  9. Lê Văn Nhương, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Minh Quang, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Trần Đức Tuấn, Nguyễn Cao Cường, Trần Thị Mỹ Linh. 2018. HỌC TẬP CHUYỂN HÓA TRONG CÁC MÔ HINH SINH KẾ BỀN VỮNG THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU Ở HUYỆN PHONG ĐIỀN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Hội Nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ 10. . 214-221. (Đã xuất bản)
  10. Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Mỹ Nhân. 2018. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH LAO ĐỘNG VÀ VIỆC LÀM XÃ CHÂU HƯNG, HUYỆN THẠNH TRỊ, TỈNH SÓC TRĂNG. Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 4 (2) - 2018. 1-9. (Đã xuất bản)
  11. Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Kha. 2018. TÁC ĐỘNG CỦA XÂM NHẬP MẶN ĐẾN NGÀNH TRỒNG LÚA HUYỆN TRẦN ĐỀ, TỈNH SÓC TRĂNG. Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí lần 10. 4/2018. 643-655. (Đã xuất bản)
  12. Trịnh Chí Thâm, Trương Thị Biên. 2018. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ THẤT NGHIỆP VÀ THIẾU VIỆC LÀM Ở HUYỆN TRẦN VĂN THỜI, TỈNH CÀ MAU. Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 4 (3) - 2018. 61-68. (Đã xuất bản)
  13. Trịnh Chí Thâm, Trần Thị Mỹ Linh, Nguyễn Cao Cường. 2018. SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG TIỆN TRA CỨU THUẬT NGỮ TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Thiết bị giáo dục. 177. 48-50. (Đã xuất bản)
  14. Trịnh Chí Thâm. 2018. CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ THÁI ĐỘ HỌC TẬP VÀ THÁI ĐỘ HỌC TẬP MÔN ĐỊA LÍ CỦA HỌC SINH BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Dạy và Học Ngày nay. 02-2018. 26-29. (Đã xuất bản)
  15. Trịnh Chí Thâm. 2018. ĐÁNH GIÁ THÁI ĐỘ HỌC TẬP MÔN ĐỊA LÍ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Dạy và Học Ngày nay. 07 - 2018. 48-51. (Đã xuất bản)
  16. Trịnh Chí Thâm. 2018. MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO SINH VIÊN ĐAI HỌC. Giáo dục. 423 (Kì 1 - 2/2018). 23-26. (Đã xuất bản)
  17. Nguyễn Trọng Nhân, Trịnh Chí Thâm, Lê Thị Chúc Duy. 2019. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NGÀNH VIỆT NAM HỌC (CHUYÊN NGÀNH HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH): NGHIÊN CỨU TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Đại học Cửu Long. 14. 3-13. (Đã xuất bản)
  18. Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Quan Văn Út. 2019. ĐÁNH GIÁ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ - NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI TRƯỜNG THPT THỰC HÀNH SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Hội Nghị Khoa học Địa lí Toàn quốc Lần XI. Quyển 3. 913-923. (Đã xuất bản)
  19. Trịnh Chí Thâm, Trần Thị Mỹ Linh, Nguyễn Cao Cường. 2019. NHỮNG TRỞ NGẠI TRONG VIỆC DẠY HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH ĐỊA LÍ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP. Hội Địa lí Việt Nam. 4-2019. 924-934. (Đã xuất bản)
  20. Trịnh Chí Thâm, Võ Thị Trang. 2019. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGHỀ ĐAN LỤC BÌNH HUYỆN TAM BÌNH, TỈNH VĨNH LONG. Chuyên san phát triển Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 5 (1) - 2019. 9-15. (Đã xuất bản)
  21. Trịnh Chí Thâm, Lê Huỳnh Phương. 2019. XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHO TÌNH TRẠNG THẤT NGHIỆP VÀ THIẾU VIỆC LÀM Ở HUYỆN PHONG ĐIỀN, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Chuyên san Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 5 (1) - 2019. 60-68. (Đã xuất bản)
  22. Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Huyền. 2019. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI TỈNH ĐỒNG THÁP. Chuyên san phát triển Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 5 (2) - 2019. 42-51. (Đã xuất bản)
  23. Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Huỳnh Hoang Khả, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Ngô Ngọc Trân. 2019. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CỦA ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ VÀ TỈNH KIÊN GIANG QUA MỘT SỐ TIÊU CHÍ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 6. 62-73. (Đã xuất bản)
  24. Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Lệ Quyên. 2019. NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ VIỆC PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG DẠY HỌC NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 1. 74-81. (Đã xuất bản)

Xuất bản tiếng Anh

  1. Trịnh Chí Thâm. 2015. LECTURERS’ PERCEPTIONS ABOUT EMPLOYING CRITICAL THINKING IN EDUCATING GEOGRAPHY PEDAGOGY STUDENTS AT CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 01. 96-109. (Đã xuất bản)
  2. Trịnh Chí Thâm. 2016. LECTURERS’ EXPECTATIONS ABOUT IMPLEMENTING CRITICAL THINKING IN EDUCATING THE GEOGRAPHY PEDAGOGY STUDENTS AT CANTHO UNIVERSITY. Đại học Thái Nguyên (Kỷ yếu hội thảo quốc tế). 10-2016. 31-43. (Đã xuất bản)
  3. Trịnh Chí Thâm. 2016. THE IMPORTANCE OF DEVELOPING CRITICAL THINKING FOR HIGH SCHOOL STUDENTS IN VIETNAM (TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH THPT Ở VIỆT NAM). Dạy và học ngày nay. 07-2016. 48-50. (Đã xuất bản)
  4. Nguyễn Minh Quang, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Lê Văn Hiệu, Trịnh Chí Thâm, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TRANSFORMATIVE LEARNING AS A GROUND-UP APPROACH TO SUSTAINABLE DEVELOPMENT: NARRATIVES FROM VIETNAM’S MEKONG DELTA. Asian Journal of Agriculture and Development. 16. 98-117. (Đã xuất bản)
  5. Trịnh Chí Thâm, Hồ Thị Thu Hồ, Lê Văn Nhương, Lê Văn Hiệu, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Thị Ngọc Phúc. 2019. TRANSFORMATIVE LEARNING IN RESILIENT VACB MODEL ADAPTING TO CLIMATE CHANGE IN PHONG DIEN DISTRICT, CAN THO CITY. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 11, No. 2. 111-122. (Đã xuất bản)

Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính: 

    Địa lí KT-XH, Khoa học giáo dục

 

 

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.