2019
TT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo |
2018
TT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo |
2017
TT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo |
Nguyễn Thị Hồng Nam | Một số đề xuất về việc đào tạo giáo viên Ngữ văn nhằm đáp ứng chương trình phổ thông mới, môn Ngữ văn | |
Trần Thị Nâu | Tiếp cận tác phẩm "Nhật kí tình yêu" của Mark Twain (Nguyễn Tuấn Việt dịch) từ góc nhìn phê bình huyền thoại | |
Nguyễn Thị Hồng Hạnh | Thơ "Đường xa" của Nguyễn Duy - Đi xa và trở về |
2016
TT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo |
2015
TT |
Báo cáo viên |
Tên báo cáo |
BẢNG TỔNG HỢP BÁO CÁO KHOA HỌC (SEMINAR)
STT |
Báo cáo viên |
Tên BCKH |
Nội dung chính BCKH |
Thời gian, địa điểm |
Số lượng người dự |
Năm thực hiện |
1 |
Trần Thị Nâu |
Cây bạch dương trong văn hóa, ngôn ngữ, thơ ca Nga |
Giới thiệu một số đặc trưng của cây bạch dương trong ngôn ngữ, văn hóa và thơ ca Nga |
8:00 ngày 11/12/ 2012 tại VP. Bm SP. Ngữ văn |
21 |
2012 |
2 |
Hồ Thị Xuân Quỳnh |
Một vài ghi nhận về Bùi Nguyên Cát |
Giới thiệu một số đặc điểm về nội dung và nghệ thuật trong sáng tác Bùi Nguyên Cát |
9:00 ngày 11/12/2012 tại VP Bm SP Ngữ văn |
21 |
2012 |
3 |
Nguyễn Thị Hồng Nam |
Giới thiệu chương trình, việc dạy, đánh giá môn Văn của một số nước |
Giới thiệu cách thiết kế chương trình, mục tiêu, cách dạy và cách thức tổ chức dạy hoc, cách kiểm tra, đánh giá môn Văn của một số nước: Mỹ, Úc, Hồng Kông, Singapore |
7: 30 ngày 20/12/2012; tại phòng họp KSP |
20 |
2012 |
4 |
Trần Nguyên Hương Thảo |
Mức độ sử dụng các chiến lược siêu nhận thức của sinh viên tập giảng Ngữ văn
|
Thông qua bảng hỏi, nghiên cứu nhằm phát hiện ra mức độ các chiến lược siêu nhận thức được sinh viên tập giảng Ngữ văn sử dụng. Từ đó, đề xuất việc hướng dẫn vận dụng các chiến lược siêu nhận thức cho sinh viên tập giảng. |
8:30 ngày 20/12/2012; tại phòng họp KSP |
20 |
2012 |
5 |
Nguyễn Thụy Thùy Dương |
Phương thức ghép trong cấu tạo từ tiếng Việt và tiếng Anh |
Một số vấn đề cơ bản về từ và cấu tạo từ; đối chiếu phương thức cấu tạo từ ghép trong tiếng Việt và tiếng Anh |
9:30 ngày 20/12/1202; tại phòng họp KSP |
20 |
2012 |
6 |
Nguyễn Thị Hồng Hạnh |
Chủ nghĩa hiện thực trong sự nhận thức lại |
Trình bày những nhận thức mới về chủ nghĩa hiện thực, một hiện tượng lý luận xuất hiện từ thế kỷ XIX |
7:30 ngày 12/12/ 2013 tại VP tại phòng họp KSP |
21 |
2013 |
7 |
Phạm Hoàng Nghĩa |
Học văn từ cách tiếp cận liên văn bản |
Tiếp nhận và vận dụng một số yếu tố từ lý thuyết liên văn bản nhằm gia tăng hứng thú và hiệu quả dạy phần đọc hiểu văn bản |
8:30 ngày 12/12/2013 tại phòng họp KSP |
21 |
2013 |
8 |
Trần Thị Nâu |
Phác thảo về văn học Nga cuối thế kỷ XX đầu thế kỷ XXI |
Giới thiệu và đánh giá tổng quan về đặc điểm, thành tựu của văn học Nga cuối thế kỉ XX đầu thế kỉ XXI. |
9: 30 ngày 12/12/2013 tại phòng họp KSP |
21 |
2013 |
9 |
Nguyễn Thị Hồng Nam |
Các đặc điểm của hoạt động đọc văn bản
|
- Các quan niệm về hoạt động đọc. - Các đặc điểm của hoạt động đọc |
8.00 ngày 9/12/2014 tại phòng chuyên đề KSP |
20 |
2014 |
10 |
Huỳnh Thị Lan Phương |
Văn hóa giao tiếp của người Nam bộ qua tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh – Nhìn từ góc độ lời nói và nghi thức. |
- Lời ăn tiếng nói của người Nam bộ khi giao tiếp qua tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh. - Nghi thức giao tiếp của người Nam bộ qua tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh |
9.00 ngày 9/12/2014 tại P. chuyên đề Khoa SP |
20 |
2014 |
11 |
Nguyễn Thị Hồng Hạnh |
Đóng góp của Lê Đình Kỵ cho việc nghiên cứu chủ nghĩa hiện thực ở Việt Nam |
Trình bày những đóng góp của GS. Lê Đình Kỵ về việc nghiên cứu và phê bình chủ nghĩa hiện thực trong bối cảnh nghiên cứu ở Việt Nam. |
7.30 ngày 13/11/2015 tại Phòng chuyên đề KSP |
20 |
2015 |
12 |
Huỳnh Thị Lan Phương |
Văn hóa giao tiếp của người Nam bộ qua tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh – Một góc nhìn
|
- Lời ăn tiếng nói của người Nam bộ khi giao tiếp qua tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh. -Một số đặc điểm của văn hóa giao tiếp của người NB qua tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh. |
8.15. ngày 13/11/2015 Tại phòng chuyên đề KSP |
20 |
2015 |
13 |
Nguyễn Thị Hồng Nam |
Cách đọc văn bản hư cấu và văn bản phi hư cấu
|
Khái niệm văn bản hư cấu và văn bản phi hư cấu. Cách đọc hai loại văn bản trên. |
9.00 ngày 13/11/2015 Tại Phòng chuyên đề KSP |
20 |
2015 |
14 |
Huỳnh Thị Lan Phương |
Điểm mới trong Người bán ngọc của Lê Hoằng Mưu
|
Nội dung báo cáo: a.Đề tài ngoại tình, chuyện người đàn ông ghen và sự trả thù độc ác b.Cái tôi cá nhân và tình yêu với đam mê sắc dục c.Nghệ thuật phân tích tâm lí nhân vật |
14.00 ngày 23/6/2016 Tại Phòng chuyên đề KSP |
5 |
2016 |
15 |
Phạm Tuấn Anh |
Quan niệm nghệ thuật về con người trong tiểu thuyết của John Maxwell Coetzee.
|
Nội dung chính của BCKH: Nghiên cứu sự lý giải, cảm thụ và khám phá của chủ thể sáng tác về con người. Qua đó, phân tích sự kế thừa và đổi mới quan niệm nghệ thuật về con người trong tiểu thuyết của John Maxwell Coetzee |
15.00 ngày 23/6/2016 Tại phòng chuyên đề KSP |
25 |
2016 |
16 |
Trần Thị Nâu |
Phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên ngành p Ngữ văn qua dạy học một số học phần Văn học nước ngoài |
- Nghiên cứu lý thuyết về tư duy phản biện và năng lực tư duy phản biện -Sự cần thiết phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn xây rubric đánh giá năng lực tư duy phản biện. -Đề xuất một số giải pháp phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn và thảo luận kết quả ứng dụng trong thực tiễn dạy học một số học phần văn học nước ngoài. |
15:00. ngày 14/12/2016 Tại phòng chuyên đề KSP |
22 |
2016 |
17 |
Nguyễn Hải Yến |
Thiết kế dự án tích hợp nội môn nhằm phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh trong dạy học Ngữ văn
|
Cơ sở lý thuyết về quan điểm dạy học tích hợp nhằm phát huy năng lực người học; thiết kế dự án tích hợp nội môn trong dạy học Ngữ văn; mô tả và trình bày dự kiến kết quả ứng dụng các chủ đề tích hợp nội môn trong dạy học Ngữ văn tại lớp 10B2, trường THPT THSP (Đại học Cần Thơ); từ đó nêu lên một số bài học kinh nghiệm. |
16.00 ngày 15/12/2016 Tại phòng chuyên đề KSP |
22 |
2016 |
18 |
Nguyễn Thị Hồng Nam |
Một số đề xuất về việc đào tạo giáo viên Ngữ văn nhằm đáp ứng chương trình phổ thông mới, môn Ngữ văn |
- Một số đặc điểm chương trình phổ thông mới - Đề xuất điều chỉnh chương trình đào tạo giáo viên |
14.00 ngày 08/12/2017 Tại phòng chuyên đề KSP |
40 |
2017 |
19 |
Trần Thị Nâu |
Tiếp cận tác phẩm "Nhật kí tình yêu" của Mark Twain (Nguyễn Tuấn Việt dịch) từ góc nhìn phê bình huyền thoại |
- Khái niệm và các phương diện tiếp cận trong phê bình huyền thoại - Phương thức sáng tác huyền thoại trong Nhật kí tình yêu" của Mark Twain |
15.00 ngày 08/12/2017 Tại phòng chuyên đề KSP |
40 | 2017 |
20 |
Nguyễn Thị Hồng Hạnh |
Thơ "Đường xa" của Nguyễn Duy - Đi xa và trở về |
- Giới thiệu về thơ "Đường xa" của Nguyễn Duy - Một góc nhìn về thơ "Đường xa" của Nguyễn Duy |
16.00 ngày 08/12/2017 Tại phòng chuyên đề KSP |
40 | 2017 |
21 |
Trần Thị Nâu |
Ứng dụng mô hình lớp học đảo trình nhằm phát triển năng lực tư duy bậc cao cho sinh viên |
- Nghiên cứu mô hình lớp học đảo trình - Đề xuất một số giải pháp ứng dụng mô hình lớp học đảo trình nhằm nâng cao chất lượng dạy học |
13.30 ngày 18/6/2018 Tại phòng chuyên đề KSP |
40 | 2018 |
22 |
Nguyễn Hải Yến |
Bước đầu ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược (Flipped classroom) trong dạy học Ngữ văn THPT |
- Nghiên cứu và vận dụng, ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược vào việc giảng dạy nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học. |
13.30 ngày 18/6/2018 Tại phòng chuyên đề KSP |
40 | 2018 |
23 |
Nguyễn Hải Yến |
Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược (Flipped classroom) trong dạy học Ngữ văn THPT |
- Nghiên cứu và thực nghiệm mô hình lớp học đảo ngược vào giảng dạy Ngữ văn THPT. |
8.00 ngày 11/12/2018 Tại phòng chuyên đề KSP |
20 | 2018 |
24 |
Nguyễn Thụy Thùy Dương |
Đặc điểm cấu tạo và ngữ nghĩa của thành ngữ trong truyện ngắn Đồng bằng Sông Cửu Long | - Nghiên cứu, khảo sát, phân tích đặc điểm cấu tạo và ngữ nghĩa của thành ngữ trong một số truyện ngắn Đồng bằng Sông Cửu Long. |
8.00 ngày 11/12/2018 Tại phòng chuyên đề KSP |
20 | 2018 |
25 |
Nguyễn Thị Hồng Hạnh |
Điều chỉnh chương trình đào tạo, nội dung và ý nghĩa |
Những nội dung trong việc điều chỉnh chương trình đào tạo. Ý nghĩa của việc điều chỉnh chương trình đào tạo. |
7:40 - 8:00 25/3/2019 Tại phòng chuyên đề KSP |
20 | 2019 |
26 |
Nguyễn Hồng Nam |
Mô hình trong thiết kế đề cương học phần | Chuẩn đầu ra của chương trình và kết quả cần đạt của học phần. Sử dụng mô hình CA vào thiết kế đề cương học phần |
8: 00 - 8:30 25/3/2019 Tại phòng chuyên đề KSP |
20 | 2019 |
27 |
Hồ Thị Xuân Quỳnh |
Đóng góp của Tự lực văn đoàn trên bình diện thẩm mĩ | Sự đa dạng hóa nội dung tư tưởng, sự phong phú hóa phương thức thể hiện và sự kết tinh đặc sắc trong cá tính sáng tạo của các nhà văn Tự lực văn đoàn. |
8.30 - 9:00 25/3/2019 Tại phòng chuyên đề KSP |
20 | 2019 |
28 |
Nguyễn Hải Yến |
Một số kinh nghiệm trong dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược. | Đúc kết kinh nghiệm giảng dạy và đề xuất một số giải pháp ứng dụng vào thực tiễn dạy học. |
8.30 - 9:00 06/12/2019 Tại phòng chuyên đề KSP |
20 | 2019 |