HỘI THẢO LẤY Ý KIẾN CÁC BÊN LIÊN QUAN

VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DỰ KIẾN

NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON, TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC

Ngày 01/03/2023, Khoa Sư phạm tổ chức lấy ý kiến các bên liên quan về chương trình đạo tạo dự kiến mở, gồm: Lý luận và phương pháp dạy học, Sư phạm Khoa học tự nhiên và Giáo dục Mầm non. Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại phòng họp Khoa Sư phạm và hình thức trực tuyến qua zoom.

Hình 1. Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS. TS. Trần Trung Tính – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã nhấn mạnh vai trò của Khoa Sư phạm trong việc đào tạo nguồn giáo viên cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Việc mở thêm các ngành sư phạm cũng nằm trong lộ trình phát triển của Khoa Sư phạm.

Hình 2. PGS. TS. Trần Trung TínhPhó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Tiếp nối chương trình, TS. Huỳnh Anh Huy – Trưởng Khoa Khoa Sư phạm cũng trình bày các bước tiến hành xin mở ngành đào tạo và định hướng triển khai các chương trình đào tạo, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được những đóng góp, chia sẻ từ các chuyên gia, góp phần hoàn thiện chương trình đào tạo dự kiến.

              Hình 3. TS. Huỳnh Anh Huy – Trưởng Khoa Khoa Sư phạm phát biểu

Trong phiên làm việc riêng theo từng ngành, Bộ môn Giáo dục Tiểu học – Mầm non đã lấy ý kiến từ đại diện các bên liên quan gồm lãnh đạo các sở giáo dục, chuyên viên phòng giáo dục mầm non, ban giám hiệu và giáo viên các trường mầm non về mục tiêu, chuẩn đầu ra, cấu trúc và các môn học trong bản dự thảo chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng chương trình đào tạo có cấu trúc khá hợp lý và cấu trúc chương trình đào tạo tham khảo có chọn lọc từ các chương trình đào tạo trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng mong muốn chương trình đào tạo cần tăng cường tính thực hành cho các học phần.

Hình 4. Ban chủ toạ hội nghị trao đổi các ý kiến góp ý

Buổi hội thảo đã kết thúc tốt đẹp với ý kiến đều nhất trí đánh giá sự cần thiết phải mở ngành đào tạo Giáo dục Mầm non bậc đại học tại trường Đại học Cần Thơ.

Một số hình ảnh tại hội nghị.

Hình 6. Tán thành đề án mở ngành đào tạo Giáo dục Mầm non

Hình 7. Đại biểu dự trực tiếp chụp hình lưu niệm sau hội thảo

 

Bài, ảnh: BM.GDTH-MN

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.