Vinaora Nivo Slider 3.x
Giới thiệu Khoa Sư phạm

 

TS.GV. ĐỖ THỊ PHƯƠNG THẢO

          Phó Trưởng Bộ môn SP Vật lý, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ

          Điện thoại: 0966919977, Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

         2012 - 2015: Tiến sĩ Giáo dục Khoa học Tự nhiên, Đại học Khon Kaen, Thái Lan

         2008 - 2010: Thạc sĩ Vật lý, Đại học Flinders, Úc

         2000 - 2004: Cử nhân Sư phạm Vật lý, Trường Đại học Cần Thơ

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

         2018 - nay:  Phó Trưởng Bộ môn SP Vật lý, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ

         2004 - 2018: Giảng viên Bộ môn Sư phạm Vật lý, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ 

QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU

  • Các lĩnh vực nghiên cứu

         Nghiên cứu giáo dục

         Nghiên cứu tán xạ electron và các khí

  •  Các đề tài nghiên cứu 

        Cấp Cơ sở 

        2017-2018:  Vận dụng mô hình giáo dục tích hợp STEM trong dạy học Vật lý ở Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Chủ nhiệm đề tài.

  • Các công bố

Sách và giáo trình

        1. Sách tham khảo: Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 10 các môn Khoa học tự nhiên. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, mã số ISBN: 978-604-0-17170-2 (2019), đồng tác giả.   

Tạp chí

        1. Fuss, A. Muñoz, J. C. Oller, F. Blanco, D. Almeida, P. Limão-Vieira, T. P. D. Do, M. J. Brunger, and G. García, Electron-scattering cross sections for collisions with tetrahydrofuran from 50 to 5000 eV. Physical Review A 80, 052709 (2009)

        2. T. P. T. Do, M. Leung, M. Fuss, G. Garcia, F. Blanco, K. Ratnavelu, and M. J. Brunger, Excitation of electronic states in tetrahydrofuran by electron impact. The Journal of Chemical Physics 134, 144302 (2011)

        3. T. P. T. Do, K. L. Nixon, M. Fuss, G. García, F. Blanco et al., Electron impact excitation of the ã 3B1u electronic state in C2H4: An experimentally benchmarked system?  The Journal of Chemical Physics 136, 184313 (2012)

        4. Thi Phuong Thao-Do and Chokchai Yuenyoung, Nature of science presented through the history of heat in Vietnamese physics textbooks. Some suggestions for teachers.  Journal of Applied Sciences Research, 9(4): 2575-2584 (2013)

        5. H. V. Duque, T. P. T. Do, M. C. A. Lopes, D. A. Konovalov, R. D. White, M. J. Brunger, and D. B. Jones, The role of electron-impact vibrational excitation in electron transport through gaseous tetrahydrofuran. The Journal of Chemical Physics 142, 124307 (2015)

        6. T. P. T. Do, H. V. Duque, M. C. A. Lopes, D. A. Konovalov, R. D. White, M. J. Brunger, and D. B. Jones, Differential cross sections for electron-impact vibrational-excitation of tetrahydrofuran at intermediate impact energies. The Journal of Chemical Physics 142, 124306 (2015)

        7. Chokchai Yuenyong, Thi Phuong Thao-Do, The Outcomes of Workshop for Introduced View of Nature of Science to Vietnamese Science Teachers in Mekong Delta Region of Vietnam. Mediterranean Journal of Social Sciences, Vol 6, No 2 (2015)

        8. Đỗ Thị Phương Thảo và Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phát triển hiểu biết và kỹ năng về quan sát và suy luận của học sinh trong dạy học Vật lý. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, Phần C: Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục: 36: 8-17 (2015).

        9. Thi Phuong Thao-Do, Dang Thi Bac-Ly and Chokchai Yuenyong, Learning Environment in Vietnamese Physics Teacher education Programme Through the Lens of Constructivism: A Case Study of a State University in Mekong Delta Region, Vietnam. International Journal of Science and Mathematics Education, Vol 14, Supplement 1: 55–79 (2016).

       10. Phạm Thị Ngọc Ánh, Đỗ Thị Phương Thảo, Giáo sinh sử dụng thí nghiệm học sinh trong dạy học Vật lí. Kỷ yếu Hội nghị Khoa học năm 2016 – Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ – Thành quả, thách thức và định hướng, trang 222-233. NXB Đại học Cần Thơ, năm 2016.

       11. Đỗ Thị Phương Thảo, Đặng Thị Bắc Lý, Biện pháp đánh giá năng lực học sinh của giáo viên Vật lí Trung học Phổ thông Thành phố Cần Thơ. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế - Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục Phổ thông, trang 731-736. NXB Đại học Sư phạm, năm 2016.

       12. Thi Phuong Thao-Do and Chokchai Yuenyong, Dilemmas in examining understanding of nature of science in Vietnam. Cultural Studies of Science Education, Vol 12, Number 2, Page 255 (2017).

       13. Đỗ Thị Phương Thảo và Nguyễn Thị Thúy Hằng, Quan điểm về giáo dục STEM từ sinh viên Sư phạm Vật lí Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, Tập 54, Số 9C, trang 94-103 (2018).

Thông báo mới*

Số lượt truy cập

740559
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
446
4895
2275
740559

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.