LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

  1. THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  PHẠM THANH HÙNG                        Giới tính: Nam

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                    Ngạch viên chức: Giảng viên

Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ              

 Học hàm:

 Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

 

  1. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
  2. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Nghệ thuật tạo hình, lý luận mỹ thuật, tác giả- tác phẩm, lịch sử mỹ thuật,…

2

Sáng tác mỹ thuật

3

Lý luận về phương pháp dạy học mỹ thuật

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp

(Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

 

 

 

 

 

 

 

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố. (Tác phẩm mỹ thuật đã công bố)

Xuất bản tiếng Việt

  1. Phạm Thanh Hùng, 2007, Bên giếng, Triển lãm mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, giải Nhì.
  2. Phạm Thanh Hùng, 2009, Dưới tán lá bàng, Triển lãm mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, giải Khuyến khích.
  3. 3. Phạm Thanh Hùng, 2010, Trên giàn giáo, Triển lãm mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, Giải C Uỷ Ban toàn quốc các Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam.
  4. Phạm Thanh Hùng, 2011, Chung sức, Triển lãm mỹ thuật tỉnh An Giang, giải Nhất.
  5. 5. Phạm Thanh Hùng, 2013, Tu, Triển lãm mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, giải Khuyến khích- Hội mỹ thuật Việt Nam.
  6. 6. Phạm Thanh Hùng, 2013, Khất thực, Triển lãm mỹ thuật tỉnh An Giang, giải Nhì.
  7. 7. Phạm Thanh Hùng, 2015, Kí túc xá, Triển lãm mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, giải Khuyến khích- Hội mỹ thuật Việt Nam.
  8. 8. Phạm Thanh Hùng, 2016, Chờ lễ chúc phúc, Triển lãm mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, giải B- Hội mỹ thuật Việt Nam.
  9. 9. Phạm Thanh Hùng, 2017, Những người thợ đổ bê- tông, Triển lãm mỹ thuật tỉnh An Giang, giải Nhì.
  10. 10. Phạm Thanh Hùng, 2018, Gỡ lưới ở hòn Mấu, Triển lãm mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, giải A- Hội mỹ thuật Việt Nam.
  11. 11. Phạm Thanh Hùng, 2022, Những cô gái với chiếc khăn mat’ra, Triển lãm mỹ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, giải C- Hội mỹ thuật Việt Nam.
  12. Phạm Thanh Hùng, 2018, Hoạ sĩ An Giang với triển lãm khu vực Đồng bằng Sông Cừu Long những năm gần đây, Tạp chí Mỹ thuật, Số 309 & 310, trang 79- 81
  13. Phạm Thanh Hùng, 2022, Người đàn bà và những bức tranh về đề tài chuối, Tạp chí Thế Giới Di Sàn,

Số 184+ 185, trang 130- 132

  1. Phạm Thanh Hùng, 2018, Thế giới qua tranh vẽ “Đề án mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” , tỉnh An Giang, Tạp chí Văn hoá Lịch sử An Giang, Số 165, trang 43- 44
  2. Phạm Thanh Hùng, Biennale mỹ thuật trẻ Sài Gòn lần V- 2019, Tạp chí Thất Sơn, Số 254, trang 87- 89
  3. Phạm Thanh Hùng, 2018, Nét đẹp của chất liệu qua một số tranh lụa Việt Nam tiêu biểu, Tạp chí Thất Sơn, Số 248, trang 78- 80

 

 

 

 

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.  THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  LÊ VIẾT MINH TRIẾT                                                   Giới tính: Nam

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                              Ngạch viên chức: Giảng viên

Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ                                                         Học hàm: Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

 

II.   QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Giáo dục toán học

2

Công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục toán học

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

 

 

 

 

 

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

 

1

 

 

 

 

 

 

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Anh

  1. Le Viet Minh Triet, Nguyen Phu Loc. 2020. The Students' Limitations in Solving a Problem with the Aid of GeoGebra Software: A Case Study. Universal Journal Educational Research. ISSN:2332-3213 (Scopus 2018 – 2020). Vol 8, No 9, 3842-4850.
  2. Nguyen Phu Loc, Nguyen Ngoc Minh Thy, Trang Van De, Le Viet Minh Triet. 2021. Application of the integrated approach in teaching geometric sequence topic in vietnamese secondary school: A pedagogical experiment. Cukurova 7th international scientific researches conference 7-8 september 2021/Adana, Turkey. ISBN: 978-625-7464-17-8. p.1-16.

Xuất bản tiếng Việt

  1. Lê Viết Minh Triết. 2018. Sử dụng GeoGebra theo cách tiếp cận lí thuyết tình huống. Tạp chí giáo dục ISSN: 2354-0753. Số 425, tr.44-46.
  2. Lê Viết Minh Triết. 2016. Khám phá quĩ tích hình học: một nghiên cứu so sánh trong môi trường động và tĩnh. Tạp chí Giáo dục và xã hội. ISSN: 1859–3917. Số 62 (123), tr.71-73.
  3. Lê Viết Minh Triết. 2015. Ứng dụng Geogebra vào dạy học Toán ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. ISSN: 1859-3917. Số 55 (116) tr.66-68.
  4. Nguyễn Phú Lộc, Lê Viết Minh Triết. 2015. SPWG: Một mô hình giải Toán với phần mềm Geogebra. Tạp chí Giáo dục. ISSN:2354-0753. Số 353 (1) tr.45-47. (Đã xuất bản)
  5. Trần Trung, Lê Viết Minh Triết. 2013. Xây dựng và sử dụng sách điện tử hỗ trợ dạy học chương "Phương pháp tọa độ trong không gian" cho học sinh trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục ISSN:2354-0753. Số đặc biệt, tr.94-95.
  6. Lê Viết Minh Triết. 2013. Dạy học định lý có khâu nêu giả thuyết: một thử nghiệm trong Hình học 11 với sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra. Tạp chí khoa học trường đại học Cần Thơ. ISSN:1859-2333. Số 27, tr. 9-16.

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.  THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  NGUYỄN THỊ LINH                                                     Giới tính: Nữ

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                                Ngạch viên chức: Giảng viên

Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ                                                        Học hàm: Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

 

II.   QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,...

2

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

3

Lý luận và PPDH văn - Tiếng việt; Lý luận văn học; Nghiên cứu văn học nói chung

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

 

1

Bồi dưỡng kiến thức môn Ngữ văn Trung học cơ sở

 

Giáo dục

 

2020

 

 

 

X

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Việt

  1. Nguyễn Thị Linh. 2016. ĐIỀU CHỈNH CÁCH TIẾP CẬN MÔN LÀM VĂN TỪ PHỔ THÔNG ĐẾN ĐẠI HỌC. Đổi mới nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn trong nhà trường sư phạm (Kỉ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc). NXB Giáo dục. 494-498. (Đã xuất bản)
  2. Nguyễn Thị Linh. 2016. DẠY HỌC LÀM VĂN Ở TRƯỜNG THPT THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số 64. 32-35. (Đã xuất bản)
  3. Nguyễn Thị Linh. 2016. VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM TÍCH HỢP VÀO DẠY HỌC LÀM VĂN NGHỊ LUẬN TRONG GIỜ ĐỌC HIỂU VĂN BẢN NGHỊ LUẬN Ở TRƯỜNG THPT. Tạp chí Giáo dục. Số đặc biệt. 127-130. (Đã xuất bản)

 

  1. Nguyễn Thị Linh. 2018. DẠY HỌC LÀM VĂN TRONG GIỜ ĐỌC HIỂU VĂN BẢN Ở TRƯỜNG THCS THÔNG QUA THIẾT KẾ BÀI TẬP TÍCH HỢP THEO QUAN ĐIỂM GIAO TIẾP. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam. Số 1 71-76. (Đã xuất bản)
  2. Trịnh Thị Lan, Nguyễn Thị Linh. 2018. VẬN DỤNG KĨ THUẬT DẠY HỌC SÁU CHIẾC NÓN TƯ DUY ĐỂ RÈN KĨ NĂNG TÌM HIỂU ĐỀ, TÌM Ý CHO HỌC SINH THPT TRONG DẠY HỌC LÀM VĂN NGHỊ LUẬN. Tạp chí Giáo dục. Số 442. 49-52. (Đã xuất bản)
  3. Nguyễn Thị Linh. 2019. HƯỚNG DẪN HỌC SINH THPT SỬ DỤNG GRAPH ĐỂ LẬP DÀN Ý TRONG DẠY HỌC LÀM VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI. Tạp chí Giáo dục. Số 462. 49-53. (Đã xuất bản)
  4. Nguyễn Thị Linh. 2021. MỘT SỐ NGHIÊN CỨU VỀ VẤN ĐỀ DẠY VIẾT THEO QUAN ĐIỂM TIẾP CẬN TIẾN TRÌNH. Tạp chí Giáo dục. Số đặc biệt, tháng 12. (Đã xuất bản)

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.   THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  DƯƠNG HỮU TÒNG                                                   Giới tính: Nam

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                              Ngạch viên chức: Giảng viên cao cấp

Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ                                                         Học hàm: Phó giáo sư Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

 

II.   QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,...

2

Giáo dục chuyên biệt (theo đối tượng, cho người khuyết tật,...)

3

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

 

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

1

Lịch sử toán học

 

 

978-604-919-415-3

 

X

2

Phương pháp dạy học toán 1 - GDTH

 

 

978-965-063-5

X

 

3

Toán sơ cấp - GDTH

 

 

 

X

 

4

Trò chơi SP trong dạy học Toán

 

 

 

X

 

 

5

Trò chơi sư phạm trong dạy học toán tiểu học

 

 

 

 

X

 

6

Đánh giá trong giáo dục toán học

 

 

 

 

X

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Anh

  1. Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Ngọc Hân. 2021. ENHANCING PROBLEM-SOLVING SKILLS FOR 8TH-GRADE STUDENTS IN TEACHING THE FIRST-DEGREE EQUATIONS IN ONE UNKNOWN. International Journal of Education and Practice. 9. 568-587. (Đã xuất bản)
  2. Lư Kim Ngân, Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Nguyễn Đức Minh. 2021. APPLICATION OF MIND MAP IN TEACHING GEOMETRY IN GRADE 4. European Journal of Education Studies. 8. 478-499. (Đã xuất bản)
  3. Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Thị Bích Trâm. 2021. DEVELOPING MATHEMATICAL COMMUNICATION SKILLS FOR STUDENTS IN GRADE 8 IN TEACHING CONGRUENT TRIANGLE TOPICS. European Journal of Educational Research. 10. 1287-1302. (Đã xuất bản)
  4. Bùi Phương Uyên, Lư Kim Ngân, Nguyễn Phương Thảo, Dương Hữu Tòng. 2021. IMPULSING THE DEVELOPMENT OF STUDENTS' COMPETENCY RELATED TO MATHEMATICAL THINKING AND REASONING THROUGH TEACHING STRAIGHT-LINE EQUATIONS. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 20. 38-65. (Đã xuất bản)
  5. Lê Thị Hoài Châu, Ngô Minh Đức, Dương Hữu Tòng. 2021. THE TEACHING OF THE CONCEPT OF DERIVATIVE IN HIGH SCHOOL AND ITS RELATIONSHIP WITH PHYSICS. Universal Journal of Educational Research. 9. 186-201. (Đã xuất bản)
  6. Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Lê Nguyễn Phước Thành. 2021. THE EFFECTIVENESS OF APPLYING REALISTIC MATHEMATICS EDUCATION APPROACH IN TEACHING STATISTICS IN GRADE 7 TO STUDENTS' MATHEMATICAL SKILLS. Journal of Education and e-Learning Research. 8. 185-197. (Đã xuất bản)
  7. Lâm Trường Khánh, Dương Hữu Tòng, Lư Kim Ngân. 2021. A SURVEY OF TEACHERS' OPINIONS ABOUT IMPLEMENTING REALISTIC MATHEMATICS EDUCATION IN TEACHING THE TOPICS OF THE ELLIPSE EQUATION. European Journal of Education Studies. 8. 62-77. (Đã xuất bản)
  8. Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Ngô Văn Anh Quốc. 2021. THE IMPROVEMENT OF 10TH STUDENTS' MATHEMATICAL COMMUNICATION SKILLS THROUGH LEARNING ELLIPSE TOPICS. Heliyon. 7. 1-12. (Đã xuất bản)
  9. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Đ. T. Kim Ngân, N.T. Lan Hương, N. T. Nhân, Đ. Thanh Tuấn, Tống T. Thoảng. 2020. TEACHERS' OPINIONS ABOUT USING MULTIPLE-CHOICE QUESTIONS IN THE NATIONAL EXAMINATION OF MATHEMATICS: A SURVEY IN VIETNAM. Universal Journal of Educational Research. 8. 809-814. (Đã xuất bản)
  10. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Hà Thiện Ngợi. 2020. A TEACHING PROCESS OF FOSTERING STUDENTS' PROBLEM-SOLVING SKILLS: A CASE STUDY OF TEACHING THE EQUATION OF A LINE. Universal Journal of Educational Research. 8. 1741-1751. (Đã xuất bản)
  11. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Pham Hung Cuong. 2020. APPLYING EXPERIENTIAL LEARNING TO TEACHING THE EQUATION OF A CIRCLE: A CASE STUDY. European Journal of Educational Research. 9. 239-255. (Đã xuất bản)
  12. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, L. T. Dien, N.D. Toan, N.Ho, N.T.Binh. 2020. FACTORS AFFECTING THE ACADEMIC RESULTS OF MASTER STUDENTS IN MATHEMATICS EDUCATION AT CAN THO UNIVERSITY, VIETNAM: A SURVEY STUDY. European Journal of Educational Studies. 6. 84-91. (Đã xuất bản)
  1. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Thạch Hồng Sơn. 2020. ENHANCING CREATIVE AND CRITICAL THINKING SKILLS OF STUDENTS IN MATHEMATICS CLASSROOMS: AN EXPERIMENTAL STUDY OF TEACHING THE INEQUALITY IN HIGH SCHOOLS. Universal Journal of Educational Research. 8. 477-489. (Đã xuất bản)
  2. Lê Văn Tiến, Dương Hữu Tòng, Nguyen Thi Tu Vy. 2020. VERIFICATION AND CONTROL OF SOLVING PSEUDO-REAL PROBLEMS RELATED TO THE SYSTEMS OF EQUATIONS. Universal Journal of Educational Research. 8. 3551-3561. (Đã xuất bản)
  3. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Cao Lê Trúc. 2020. A CASE STUDY OF DEVELOPING STUDENTS’ PROBLEM-SOLVING SKILLS THROUGH ADDRESSING REAL-WORLD PROBLEMS RELATED TO FRACTIONS IN PRIMARY SCHOOLS. INTERNATIONAL JOURNAL OF SCIENTIFIC & TECHNOLOGY RESEARCH. 9. 2809-2818. (Đã xuất bản)
  4. Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Lê Thị Ngọc Yến. 2020. A CASE STUDY OF TEACHING REAL-WORLD PROBLEMS RELATED TO EXPONENTIAL AND LOGARITHMIC EQUATIONS TO DEVELOP STUDENTS' PROBLEM-SOLVING COMPETENCY. Universal Journal of Educational Research. 8. 6152-6165. (Đã xuất bản)
  5. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Nguyen Thi Thu Hai, Huỳnh Minh Nhựt, Võ Hồng Kỳ, Nguyễn Thị Bích Trâm. 2020. STUDENTS’ OPINIONS ON VOCATIONAL GUIDANCE: A CASE STUDY. European Journal of Educational Studies. 6. 143-150. (Đã xuất bản)
  6. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Lê Thị Giang. 2019. DEVELOPING THE COMPETENCY OF MATHEMATICAL MODELLING: A CASE STUDY OF TEACHING THE COSINE AND SINE THEOREMS. International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. 11. 18-37. (Đã xuất bản)
  7. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Bùi Phương Uyên, Trần Thị Ý. 2019. INTEGRATING THE HISTORY OF MATHEMATICS INTO MATHEMATICS EDUCATION: A CASE STUDY OF TEACHING THE QUADRATIC EQUATIONS. Universal Journal of Educational Research. 7(11). 2454-2464. (Đã xuất bản)
  8. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Vỏ Khương Duy. 2019. USING THE INFORMATION PROCESSING THEORY INTO TEACHING MATHEMATICS: A CASE STUDY OF “VECTOR” CONCEPT. INTERNATIONAL JOURNAL OF SCIENTIFIC & TECHNOLOGY RESEARCH. VOLUME 8, ISSUE 09, SEPTEMBER 2019. 1612-1616. (Đã xuất bản)
  9. Dương Hữu Tòng, Hà Hoàng Quốc Thi, Bùi Phương Uyên, Nguyễn Quốc Khánh. 2018. SOLVING A MATHEMATICAL PROBLEM IN DIFFERENT WAYS: A CASE OF CALCULATING THE DISTANCE FROM A POINT TO A PLANE. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Vol. 54, No. 8. 54-62. (Đã xuất bản)
  10. Dương Hữu Tòng, Hà Hoàng Quốc Thi, Bùi Phương Uyên, Nguyễn Thị Lài. 2017. A SURVEY OF THE ERRORS OF STUDENTS IN GRADES 10 AND 12 WHEN USING VIETA’S FORMULAS TO SOLVE THE ASSOCIATED MATHEMATICAL PROBLEMS. European Journal of Education Studies. 3. 291-305. (Đã xuất bản)
  11. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc, Nguyễn Hoàng Xinh, Huỳnh Ngọc Tới, Lê Thái Bảo Thiên Trung. 2017. A SURVEY OF STUDENTS’ ABILITY OF IDENTIFYING ERRORS IN WRONG SOLUTIONS FOR THE MATHEMATICAL PROBLEMS RELATED TO THE MONOTONICITY OF FUNCTIONS. European Journal of Education Studies. 3. 270-283. (Đã xuất bản)
  1. Dương Hữu Tòng. 2017. MAKING AN EDUCATIONAL GAME TO TEACH PRIMARY SCHOOL STUDENTS THE MEANING OF NATURAL NUMBERS. European Journal of Education Studies. 3. 23-32. (Đã xuất bản)
  2. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Ngô Thị Bé Hai. 2017. THE INVESTIGATION OF PRIMARY SCHOOL STUDENTS’ ABILITY TO IDENTIFY QUADRILATERALS: A CASE OF RECTANGLE AND SQUARE. The International Journal Of Engineering And Science (IJES)ISSN (e): 2319 – 1813 ISSN (p): 2319 –| Volume || 6 || Issue || 3 || Pages || PP 93-99 || 2017 || DOI : 10.9790/1813-0603019399. 93-99. (Đã xuất bản)
  1. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Phú Lộc. 2017. STUDENTS’ ERRORS IN SOLVING MATHEMATICAL WORD PROBLEMS AND THEIR ABILITY IN IDENTIFYING ERRORS IN WRONG SOLUTIONS. European Journal of Education Studies. 3. 226-241. (Đã xuất bản)
  2. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Phan Thai Chau. 2017. IDENTIFYING THE CONCEPT “FRACTION” OF PRIMARY SCHOOL STUDENTS: THE INVESTIGATION IN VIETNAM. Educational Research and Reviews ISSN 1990-3839. Vol. 12(8), pp. 531-539, 23 April, 2017 DOI: 10.5897/ERR2017.3220. 531-539. (Đã xuất bản)
  3. Dương Hữu Tòng. 2017. AN INVESTIGATION OF ERRORS RELATED TO SOLVING PROBLEMS ON PERCENTAGES. The International Journal of Engineering And Science (IJES). 6. (Đã xuất bản)
  4. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Nguyễn Thị Phương Chi. 2016. THE INVESTIGATION OF THE PROBLEM-SOLVING CAPACITY OF PRIMARY SCHOOL STUDENTS: A CASE STUDY. Scholars Bulletin. Vol-2, Iss-11 (Nov, 2016). 609-612. (Đã xuất bản)
  5. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng. 2016. PROBLEM-SOLVING CAPACITY OF STUDENTS: A STUDY OF SOLVING PROBLEMS IN DIFFERENT WAYS. The International Journal Of Engineering And Science (IJES). Volume 5, Issue 9. 60-63. (Đã xuất bản)
  6. Nguyễn Phú Lộc, Dương Hữu Tòng, Huynfh Hữu Đào Vũ. 2016. DIFFERENT SOLUTIONS TO A MATHEMATICAL PROBLEM: A CASE STUDY OF CALCULUS
  7. The International Journal Of Engineering And Science (IJES) |. Volume 5, Issue. 40-(Đã xuất bản)

Xuất bản tiếng Việt

  1. Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Lư Kim Ngân. 2021. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG CỤ, PHƯƠNG TIỆN HỌC TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC THÔNG QUA MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỀ ĐO LƯỜNG HÌNH HỌC. Tạp chí Giáo dục. Kì 1 tháng 4/2021. 51-55. (Đã xuất bản)
  2. Bùi Phương Uyên, Dương Hữu Tòng, Lê Thị Quỳnh Như. 2021. VẬN DỤNG DẠY HỌC DỰA TRÊN VẤN ĐỀ TRONG GIẢNG DẠY DIỆN TÍCH XUNG QUANH HÌNH TRỤ VÀ THỂ TÍCH KHỐI TRỤ (HÌNH HỌC 12 ). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Tháng 4/2021 (kì 1). 83-86. (Đã xuất bản)
  3. Pham Hung Cuong, Dương Hữu Tòng. 2019. DẠY HỌC THÔNG QUA TRẢI NGHIỆM: MỘT SỐ VẬN DỤNG VÀO DẠY HỌC TOÁN 10. Tạp chí Giáo dục. Đặc biệt, kỳ 1. 65-68. (Đã xuất bản)
  1. Nguyễn Kim Ngân, Dương Hữu Tòng. 2019. THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ. Tạp chí Giáo dục. Đặc biệt, kỳ 1. 53-57. (Đã xuất bản)
  2. Nguyễn Phương Thảo, Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên. 2019. DẠY HỌC KHÁM PHÁ VÀ CHỨNG MINH ĐỊNH LÝ TOÁN HỌC VỚI SUY LUẬN TƯƠNG TỰ. Tạp chí Giáo dục. số đặc biệt, kì 1 tháng 5/2019. 76-79. (Đã xuất bản)
  3. Lê Thị Giang, Dương Hữu Tòng. 2019. VẬN DỤNG QUY TRÌNH MÔ HÌNH HÓA VÀO GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC HÌNH HỌC 10. Tạp chí Giáo dục. Đặc biệt, kỳ 1. 72-75. (Đã xuất bản)
  4. Dương Hữu Tòng, Trần Thị Ý, Phan Thị Mỹ Xuân, Lê Mộng Tuyền, Trần Trung Nhiệm, Vương Thị Xuân Mai, Võ Huỳnh Hưng, Lương Việt Hưng. 2018. GIẢI THÍCH SAI LẦM CỦA HỌC SINH THEO “HỢP ĐỒNG DẠY HỌC”: TRƯỜNG HỢP TÌM HIỂU PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG THẲNG TRONG MẶT PHẲNG. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp. 32. 22-27. (Đã xuất bản)
  5. Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên. 2017. QUY TRÌNH DẠY HỌC KHÁM PHÁ KHÁI NIỆM TOÁN HỌC VỚI SUY LUẬN TƯƠNG TỰ. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 35-38. (Đã xuất bản)
  6. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Văn Viếng, Lê Thanh Sử, Huỳnh Thị Diễm Kiều, Lê Mộng Khanh, Trần Thị Hoa, Dương Thị Ngọc Dung, Trần Thị Thúy An, Lê Thanh Điền. 2017. PHÂN TÍCH THỰC HÀNH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN: TRƯỜNG HỢP DẠY HỌC LẬP PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG TRÒN. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp. 19-24. (Đã xuất bản)
  7. Dương Hữu Tòng, Bùi Phương Uyên, Trần Trí Tâm. 2017. PHÂN TÍCH THỰC HÀNH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN QUA TIẾT DẠY THỂ TÍCH KHỐI TRÒN XOAY. Tạp chí Khoa học trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh. 14. 32-46. (Đã xuất bản)
  8. Dương Hữu Tòng, Trần Văn Tuấn. 2016. DẠY HỌC BẰNG MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC: MỘT CHIẾN LƯỢC DẠY HỌC KHÁI NIỆM LOGARIT Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 46. 62-72. (Đã xuất bản)
  9. Dương Hữu Tòng. 2016. TỔ CHỨC CHO HỌC SINH LỚP 4 TIẾP CẬN PHÂN SỐ DỰA TRÊN “SỐ PHẦN / TOÀN THỂ” THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG GIẢI BÀI TOÁN. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 43. 93-102. (Đã xuất bản)
  10. Dương Hữu Tòng, Trần Trí Tâm. 2016. TỔ CHỨC CHO HỌC SINH LỚP 12 TIẾP CẬN BÀI TOÁN PHỎNG THỰC TIỄN VỀ ỨNG DỤNG TÍCH PHÂN ĐỂ TÍNH THỂ TÍCH CÁC KHỐI TRÒN XOAY. Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm TP HCM. 10(88). 44-59. (Đã xuất bản)
  11. Dương Hữu Tòng. 2016. VẬN DỤNG MÔ HÌNH DỊ BIỆT VÀO DẠY HỌC KHÁI NIỆM TOÁN HỌC Ở TIỂU HỌC. Giáo dục và Xã hội. 67(128). 27-19. (Đã xuất bản)
  12. Dương Hữu Tòng. 2015. MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH KHẮC PHỤC CÁC SAI LẦM KHI HỌC CHỦ ĐỀ PHÂN SỐ. Tạp Chí Giáo dục và Xã Hội. Số 53. 9- 10,42. (Đã xuất bản)
  13. Dương Hữu Tòng. 2015. TÌM HIỂU NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH VỀ KHÁI NIỆM PHÂN SỐ THÔNG QUA MỘT THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 39. 16-22. (Đã xuất bản)
  14. Dương Hữu Tòng, Nguyễn Đào Ngọc Linh. 2014. RÈN LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN TƯ DUY CHO HỌC SINH QUA DẠY HỌC KHÁI NIỆM TOÁN Ở TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 32. 7-17. (Đã xuất bản)
  1. Dương Hữu Tòng. 2013. SỬ DỤNG PHÉP TƯƠNG TỰ TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ PHÂN SỐ Ở TIỂU HỌC. Tạp chí giáo dục. 319. 53. (Đã xuất bản)
  2. Dương Hữu Tòng. 2013. HOẠT ĐỘNG GIẢI CÁC BÀI TOÁN: QUAN NIỆM, VẬN DỤNG VÀ MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG SỬ DỤNG. Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TPHCM. 42. 84. (Đã xuất bản)
  3. Dương Hữu Tòng. 2013. TÌM HIỂU SAI LẦM CỦA HỌC SINH KHI HỌC CHỦ ĐỀ PHÂN SỐ THÔNG QUA MỘT THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 25. 8-17. (Đã xuất bản)
  4. Dương Hữu Tòng. 2013. KHÁI NIỆM PHÂN SỐ- MỘT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC LUẬN. Đại họ toán học VN. 8. 229. (Đã xuất bản)
  5. Dương Hữu Tòng. 2012. SỰ CHUYỂN ĐỔI SƯ PHẠM CỦA KHÁI NIỆM PHÂN SỐ Ở BẬC TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 22b. 80-88. (Đã xuất bản)
  6. Dương Hữu Tòng. 2012. DỰ ĐOÁN VÀ GIẢI THÍCH NGUYÊN NHÂN SAI LẦM CỦA HỌC SINH …. Tạp chí Khoa học. 37. 130. (Đã xuất bản)
  7. Dương Hữu Tòng. 2012. CÁC CÁCH TIẾP CẬN CỦA KHÁI NIỆM SỐ TỰ NHIÊN TRONG LỊCH SỬ VÀ SÁCH GIÁO KHOA TOÁN LỚP 1. Khoa học. . (Đã xuất bản)
  8. Dương Hữu Tòng. 2012. CÁC CÁCH TIẾP CẬN CỦA KHÁI NIỆM PHÂN SỐ …. Tạp chí Khoa học. 34. 68. (Đã xuất bản)
  9. Dương Hữu Tòng. 2012. VẬN DỤNG HOẠT ĐỘNG GIẢI CÁC BÀI TOÁN …. Tạp chí Giáo dục. 292. 42. (Đã xuất bản)
  10. Dương Hữu Tòng. 2011. KHẢ NĂNG VẬN DỤNG ?NGHĨA? CỦA SỐ TỰ NHIÊN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC VÀO GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ CÓ TÍNH THỰC TIỄN: MỘT THỰC NGHIỆM VỚI TRÒ CHƠI SƯ PHẠM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 17b. 6-15. (Đã xuất bản)
  11. Dương Hữu Tòng. 2010. SỰ CHUYỂN ĐỔI SƯ PHẠM TRONG DẠY HỌC KHÁI NIỆM SỐ TỰ NHIÊN Ở BẬC TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. . (Đã xuất bản)
  12. Dương Hữu Tòng. 2009. SỰ CHUYỂN ĐỔI SƯ PHẠM TRONG DẠY HỌC KHÁI NIỆM SỐ TỰ NHIÊN Ở BẬC TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 12. 83-90. (Đã xuất bản)

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.  THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  LÊ NGỌC HÓA                                                            Giới tính: Nữ

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                                Ngạch viên chức: Giảng viên chính

Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ                                                        

Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

II.   QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Bằng cấp

 

STT

Khoá học

Loại hình

Nơi đào tạo

Năm

1

Giáo dục Tiểu học

 

Đại học chính quy

Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

2001 – 2005

2

Giáo dục học  

(Giáo dục Tiểu học)

Cao học

Đại học Sư phạm

Hà Nội

2006 – 2008

3

Ngôn ngữ Anh

Đại học chính quy

Đại học Cần Thơ

2009 – 2012

4

Khoa học Giáo dục

Nghiên cứu sinh

Đại học Grenoble Alpes, Pháp

2015 – 2020

2. Chứng chỉ

1

Dạy học các môn Khoa học tự nhiên ở trường học theo phương pháp Bàn tay nặn bột

Tập huấn

Đại học Sư phạm

Hà Nội

08/2008

2

Giáo dục hoà nhập cho HS tiểu học

Tập huấn  

Đại học Sư phạm

Hà Nội

10/2009

3

Teacher Professional Development in Southeast Asia: Perspectives from Indonesia, Laos, Thailand and Vietnam

Hội thảo

Đại học Sydney, Úc

10/2010

4

Thiết kế và ứng dụng phương pháp dạy học tình huống trong Đào tạo bậc Đại học

Hội thảo

Khoa Sư phạm, Đại học Cần Thơ phối hợp Đại học Michigan, Mỹ

12/2011

5

Re-forming In-Service Teachers' Professional Development in Southeast Asia

Hội thảo

Đại học Quốc gia Lào phối hợp Đại học Sydney, Úc

07/2012

6

Investigations into professional practice learning from Action research projects Australia and Southeast Asia

Hội thảo

University of Sydney and Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand.

07/2016

7

Teachers’ and educational adminstratiors’ competence in the context of globalisation

Hội thảo

Thai Nguyen University of Education

11/2017

8

Supporting professional learning in Southeast Asian Universities through DEPISA

Hội thảo

University of Sydney and Phranakhon Rajabhat University, Thailand

07/2018

9

New trends in Educational Assesment and Quality Assurance

Hội thảo

Vietnam National University Press, Hanoi

11/2020

III.    QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục...;

2

Cách tiếp cận dạy học hiện đại;

3

Thuyết kiến tạo biện chứng trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học

4

  Tiếng Việt và Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học

5

  Giáo dục hoà nhập cho học sinh mầm non - tiểu học

6

   Phương pháp giáo dục Montessori cho trẻ mầm non - tiểu học

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

1.

Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua đề án nghiên cứu thực tiễn (action research project).

2013

Đề tài cấp

cơ sở

Chủ nhiệm

 

2

Tích hợp giáo dục môi trường trong chương trình Giáo dục tiểu học: một căn cứ xây dựng chương trình tiểu học áp dụng từ năm 2015

2014

Đề tài cấp

cơ sở

Chủ nhiệm

 

               

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

 

1

Đánh giá kết quả học tập giáo dục

tiểu học

NXB Đại học

Cần Thơ

 

2021

 

 

 

X

2

Tài liệu Giáo dục địa phương Lớp 2

NXB Giáo dục

2021

 

 

X

3

 

Tài liệu Giáo dục địa phương Lớp 1

 

NXB Giáo dục

 

2020

 

 

X

4

Giáo dục năng lượng xanh cho học sinh tiểu học

 

NXB Đại học

Cần Thơ

2020

 

 

X

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Anh

  1. Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Duy Sang. 2020. IMPROVING PUPILS' READING COMPREHENSION COMPETENCIES: EFFECTS OF A DIALECTICAL CONSTRUCTIVIST INSTRUCTION AND PORTFOLIO-BASED ASSESSMENT. New Trends in Educational Assessment and Quality Assurance, 25-10-2020, hội thảo online;. 1. 23-42. (Đã xuất bản)
  2. Lê Ngọc Hóa. 2018. EFFECTS OF PORTFOLIO ASSESSMENT ON PRE-SERVICE TEACHERS' PROFESSIONAL COMPETENCE: A STUDY IN CAN THO, VIETNAM.. Conference: Supporting professional learning in Southeast Asian Universities through DEPISA (Developing Education Professional in Southeast Asia). Daegu National University of Education. August 2018. . 58-69. (Đã xuất bản)
  3. Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương. 2016. IMPROVING PRE-SERVICE TEACHERS’ CRITICAL THINKING THROUGH MICRO-TEACHING WITHIN A LEARNING THROUGH ACTION MODEL. Investigations into Professional Practice Learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia - University of Sydney & Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand July, 2016. Monograph 4. 39-50. (Đã xuất bản)
  4. Lê Ngọc Hóa, Trịnh Quốc Lập. 2015. LECTURERS’ BELIEFS ABOUT EFFECTIVE TEACHING AND THEIR PRACTICES: □A CASE STUDY AT CAN THO UNIVERSITY. The 9th DEPISA International Conference: Developing Professionalism throuhg Investigate Practice. . 5-6. (Đã xuất bản)
  5. Le Ngoc Hoa. APPLYING ACTION RESEARCH ON IMPROVING THE QUALITY OF TEACHING IN THE SUBJECT VIETNAMESE MICRO-TEACHING. CASE STUDY: THE SENIOR PRE-SERVICE TEACHERS OF DEPARTMENT OF PRIMARY TEACHER, EDUCATION, SCHOOL OF EDUCATION, CAN THO UNIVERSITY. The international workshop on Re-forming In-Service Teachers' Professional Development in Southeast Asia. Presented in December 2013, School of Education, Can Tho University - Vietnam.
  6. Nguyen Thi Hong Nam, Le Ngoc Hoa, Kevin Laws. 2011. CONTINUING PROFESSIONAL DEVELOPMENT IN PRIMARY SCHOOLS: THE EFFECT OF COACHING ON THE PROFESSIONAL DEVELOPMENT OF PRIMARY SCHOOL TEACHERS IN VIETNAM. The project: Teacher Professional Development in Southeast Asia: Perspectives from Indonesia, Laos, Thailand and Vietnam (pp. 114-135), (ISBN: 978-0-646-56895-9). Kevin Laws, Lesley Harbon, Ruth Fielding (Ed.), The University of Sydney.

Xuất bản tiếng Việt

  1. Nguyễn Duy Sang, Lê Ngọc Hóa. 2021. NGHIÊN CỨU XỬ LÍ PHỔ NHIỆT PHÁT QUANG (TL) BẰNG PHẦN MỀM PYTHON. Tap chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TPHCM. 18. 2221-2235. (Đã xuất bản)
  2. Lê Ngọc Hóa, Hà Hữu Nghị, Lê Thị Thuý Vi. 2016. QUAN NIỆM CỦA GIÁO VIÊN VỀ ĐỊNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP THEO THÔNG TƯ 30/2014-T-BGDĐT VÀ THỰC TẾ VẬN DỤNG CỦA HỌ: MỘT KHẢO SÁT TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN - CẦN THƠ. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 84-100. (Đã xuất bản)
  3. Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC PHẢN HỒI CHO SINH VIÊN TIỂU HỌC THÔNG QUAN NHẬT KÍ KIẾN TẬP SƯ PHẠM. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)
  4. Lê Ngọc Hóa, Huỳnh Thị Hồng Loan. 2015. DẠY HỌC TÍCH HỢP NỘI DUNG GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG TRONG MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ LỚP 4 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 39. 23-31. (Đã xuất bản)
  1. Lê Ngọc Hóa. 2015. Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN VỀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN: MỘT KHẢO SÁT CỦA TỔ GIÁO DỤC TIỂU HỌC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. 10-2015. 143-150. (Đã xuất bản)
  2. Lê Ngọc Hóa. 2013. ỨNG DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG VIỆC HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 5 LẬP DÀN Ý CÁC BÀI VĂN THUỘC THỂ LOẠI VĂN MIÊU TẢ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 25. 18-27. (Đã xuất bản)
  3. Nguyễn Thị Hồng Nam, Lê Ngọc Hóa, ?Kevin Laws. 2013. HIỆU QUẢ CỦA TƯ VẤN ĐỔI VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN: MỘT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỰC HÀNH SƯ PHẠM, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 50-60. (Đã xuất bản)
  4. Lê Ngọc Hóa. 2013. ĐỊNH HƯỚNG VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN TẬP GIẢNG TIẾNG VIỆT TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU: SINH VIÊN NĂM CUỐI NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHOA SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 41-49. (Đã xuất bản)

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.  THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  TRỊNH THỊ HƯƠNG                                                     Giới tính: Nữ

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                           Ngạch viên chức: Giảng viên chính

Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ                                                         Học hàm: Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

 

II.   QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,...

2

Giáo dục chuyên biệt (theo đối tượng, cho người khuyết tật,...)

3

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

4

Lý luận và PPDH văn - Tiếng việt; phương pháp dạy học tiếng việt tiểu học; giáo dục môi trường

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

 

1

Đánh giá kết quả học tập giáo dục tiểu học

 

 

 

 

 

X

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Anh

  1. Patricia A. Shaw, Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương, Đỗ Thị Phương Thảo, Joanne E. Traunter. 2021. IMMERSIVE-LEARNING EXPERIENCES IN REAL-LIFE CONTEXTS: DECONSTRUCTING AND RECONSTRUCTING VIETNAMESE KINDERGARTEN TEACHERS’ UNDERSTANDING OF STEAM EDUCATION. International Journal of Early Years Education. 29. 329–348. (Đã xuất bản)
  1. Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Duy Sang. 2020. IMPROVING PUPILS' READING COMPREHENSION COMPETENCIES: EFFECTS OF A DIALECTICAL CONSTRUCTIVIST INSTRUCTION AND PORTFOLIO-BASED ASSESSMENT. New Trends in Educational Assessment and Quality Assurance, 25-10-2020, hội thảo online;. 1. 23-42. (Đã xuất bản)
  2. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam. 2019. THE EFFECT OF THE GRADUAL RELEASE OF RESPONSIBILITY (GROR) MODEL ON PRIMARY STUDENTS' READING COMPETENCY. DEPISA and Professional Learning in the 21st century. . 66-(Đã xuất bản)
  3. Lê Ngọc Hóa, Trịnh Thị Hương. 2016. IMPROVING PRE-SERVICE TEACHERS’ CRITICAL THINKING THROUGH MICRO-TEACHING WITHIN A LEARNING THROUGH ACTION MODEL. Investigations into Professional Practice Learning from Action Research Projects Australia & Southeast Asia - University of Sydney & Nakhon Si Thammarat Rajabhat University, Thailand July, 2016. Monograph 4. 39-50. (Đã xuất bản)
  4. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Túy An, Nguyễn Ngọc Hiệp. 2015. ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC BẰNG NHẬN XÉT, TIẾP CẬN TỪ PHÍA NGƯỜI HỌC. Hội thảo Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực, Đại học Thái Nguyên, tháng 5/2015. . 182-186. (Đã xuất bản)
  5. Trịnh Thị Hương, Bùi Lê Diễm. 2015. USING WEBQUEST TO DEVELOP ELEMENTARY STUDENTS' LITERACY: A CASE STUDY IN CAN THO, VIETNAM. The 9th DEPISA International Conference Developing professionalism through Investigating Practice 24th-25th June 2015. . 23. (Đã xuất bản)
  6. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Thu Thủy. 2015. THE CONTRIBUTIONS OF LESSON STUDY MODEL ON PROFESSIONAL DEVELOPMENT FOR PRIMARY SCHOOL TEACHERS' EDUCATION: A CASE STUDY OF CAN THO UNIVERSITY. The 9th DEPISA International Conference Developing professionalism through Investigating Practice 24th-25th June 2015. . 17. (Đã xuất bản)
  7. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình. 2014. STRATEGIES TO ASSIST PRE-SERVICE TEACHERS TO REFLECT-IN-ACTION AND REFLECT-O--ACTION DURING PRACTICUM: A CASE STUDY FROM VIETNAM. Improving Teaching and Learning Perspectives from Australia & Southeast Asia. 3. 3750. (Đã xuất bản)
  1. Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương, Võ Huy Bình. 2014. STRATEGIES TO ASSIST PRE-SERVICE TEACHERS TO REFLECT-IN-ACTION AND REFLECT-O--ACTION DURING PRACTICUM: A CASE STUDY FROM VIETNAM. Developing Educational Professionals in Southeast Asia DEPISA Monograph no. 3. Monograph no. 3. (Đã xuất bản)

Xuất bản tiếng Việt

  1. Lữ Hùng Minh, Trịnh Thị Hương. 2021. RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN NGÀNH GDTH THEO MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Giáo dục. 1. 52-58. (Đã xuất bản)
  2. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2019. RÈN KỸ NĂNG TÓM TẮT VĂN BẢN THEO THỂ LOẠI CHO HỌC SINH TIỂU HỌC BẰNG SƠ ĐỒ TƯ DUY. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 3. 65-71. (Đã xuất bản)
  3. Trịnh Thị Hương. 2019. GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HỘI THOẠI THEO MÔ HÌNH CHUYỂN GIAO KĨ NĂNG ĐỌC TRONG DẠY ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Tập 55, Số 2. 65-71. (Đã xuất bản)
  1. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2018. THỰC TRẠNG DẠY ĐỌC Ở MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC CỦA THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 82. 79-84. (Đã xuất bản)
  2. Trịnh Thị Hương, Vo Hoai Thinh. 2018. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THẨM MỸ CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÔNG QUA HỌC TRẢI NGHIỆM. Hội thảo quốc gia: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ngữ văn trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, ĐH Hải Phòng. . 346-360. (Đã xuất bản)
  3. Trịnh Thị Hương. 2017. CHUẨN NĂNG LỰC ĐỌC HIỂU BẬC TIỂU HỌC Ở MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VÀ VẤN ĐỀ TIẾP CẬN CHUẨN NĂNG LỰC TRONG DẠY ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TẠI VIỆT NAM. Hội thảo Sau đại học ngành Ngữ Văn năm 2017, tháng 6/2917, trường ĐHSP Hà Nội. . 448-458. (Đã xuất bản)
  4. Trịnh Thị Hương, Vo Hoai Thinh. 2017. THIẾT KẾ BÀI TẬP CHO HỌC SINH ĐỌC TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY ĐỌC Ở TIỂU HỌC. Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chwong trình giáo dục phổ thông. . 405-(Đã xuất bản)
  5. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh, Hoàng Thu Hà. 2017. SỬ DỤNG PHIẾU HỌC TẬP RÈN KĨ NĂNG TÓM TẮT VĂN BẢN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 80. 49-51. (Đã xuất bản)
  6. Trịnh Thị Hương, Võ Hoài Thịnh. 2017. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG ĐỌC PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 28-31. (Đã xuất bản)
  7. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam. 2017. MÔ HÌNH CHUYỂN GIAO VAI TRÒ TRONG DẠY ĐỌC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Hội thảo quốc tế Việt Nam học. . 448-455. (Đã xuất bản)
  8. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam, Lữ Hùng Minh. 2017. TỔ CHỨC DẠY ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THEO MÔ HÌNH DẠY ĐỌC HỖ TRỢ. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 1859-3917. 41-45. (Đã xuất bản)
  9. Trịnh Thị Hương, Bùi Lê Diễm. 2016. TÍCH HỢP DẠY ĐỌC VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC BẰNG WEBQUEST. Tạp chí Giáo dục và xã hội. 61. 57-60. (Đã xuất bản)
  10. Nguyễn Thị Hồng Nam, Trịnh Thị Hương. 2016. CÁC QUAN NIỆM VỀ ĐỌC, MỤC TIÊU DẠY ĐỌC VÀ MÔ HÌNH DẠY ĐỌC VĂN BẢN. Đại học Trà Vinh. Tháng 11/2016. 319-327. (Đã xuất bản)
  11. Trịnh Thị Hương. 2016. KÍCH HOẠT KIẾN THỨC NỀN TRONG DẠY ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí Giáo dục và xã hội. 2. 35-38. (Đã xuất bản)
  12. Trịnh Thị Hương, Võ Huy Bình. 2016. GIỚI THUYẾT VỀ MÔ HÌNH ĐỌC TƯƠNG TÁC TRONG DẠY ĐỌC. Trường đại học sư phạm Hà Nội. tháng 1/2016. 540- 546 (Đã xuất bản)
  13. Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC PHẢN HỒI CHO SINH VIÊN TIỂU HỌC THÔNG QUAN NHẬT KÍ KIẾN TẬP SƯ PHẠM. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)
  14. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2016. DẠY TỪ MỚI CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG ĐỌC HIỂU VĂN BẢN. Tạp chí ngôn ngữ và đời sống. 8. 42-15. (Đã xuất bản)
  1. Trịnh Thị Hương, Trịnh Thị Lan. 2016. TÍCH HỢP RÈN KĨ NĂNG VIẾT TRONG ĐỌC HIỂU VĂN BẢN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. Tạp chí khoa học trường đại học sư phạm Hà Nội. 61B. 110-117. (Đã xuất bản)
  2. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Thảo Trúc. 2015. RÈN KĨ NĂNG HỢP TÁC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC THÔNG QUA TƯƠNG TÁC TRÊN MẠNG XÃ HỘI (FACEBOOK). Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục phổ thông, Đại học Cần Thơ,tháng 12/2015. . 162-166. (Đã xuất bản)
  3. Trịnh Thị Hương. 2015. MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH TIỂU HỌC KHI DẠY TẬP ĐỌC Ở TIỂU HỌC. Tạp chí Giáo Dục. 352. 41-43 (Đã xuất bản)
  4. Trịnh Thị Hương, Phan Văn Dư. 2015. SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI (FACEBOOK) VÀO GIẢNG DẠY. Hội thảo Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực, Đại học Thái Nguyên, tháng 5/2015. . 321-325. (Đã xuất bản)
  5. Trịnh Thị Hương. 2014. TÔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC TRONG DẠY ĐỌC HIỂU TRÍCH ĐOẠN KỊCH "LÒNG DÂN" CHO HỌC SINH LỚP 5. Tạp chí Giáo dục. 330. 28-30. (Đã xuất bản)
  6. Trịnh Thị Hương. 2013. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TIỂU HỌC HỌC TẬP MÔN KHOA HỌC BẰNG PHƯỚNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT. Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và hoạt động nghiên cứu khoa học. 1. 166. (Đã xuất bản)
  7. Trịnh Thị Hương. 2013. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TIỂU HỌC HỌC TẬP MÔN KHOA HỌC BẰNG PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 29. 60-68. (Đã xuất bản)
  8. Trịnh Thị Hương. 2013. SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY ĐỂ DẠY HỌC KỂ CHUYỆN Ở TIỂU HỌC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số 27. 67-74. (Đã xuất bản)

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.  THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  LỮ HÙNG MINH                                                           Giới tính: Nam

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                         Ngạch viên chức: Giảng viên

Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ                                                        Học hàm: Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

 

II.   QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,...

2

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

3

Lý luận văn học; Nghiên cứu văn học nói chung

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp

(Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

1

Phát triển năng lực nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học theo mô hình Nghiên cứu bài học (Lesson Study) – MS: T2020-85

2021

Cấp trường

Chủ nhiệm

2

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục môi trường cho học sinh tiểu học trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long - MS: T2020-92

2021

Cấp trường

Thành viên

3

Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh tiểu học bằng phương pháp giảng dạy hội thoại - MS: T2018-85

2019

Cấp trường

Thành viên

4

 Phát triển năng lực đọc của học sinh tiểu học thành phố Cần Thơ - MS: T2017-73

2018

Cấp trường

Thành viên

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

1

Đánh giá kết quả học tập giáo dục tiểu học

 

 

 

 

 

X

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Việt

  1. Lữ Hùng Minh, Trịnh Thị Hương, 2021, Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành GDTH theo mô hình nghiên cứu bài học tại trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Giáo dục, Số 509, (Kì 1 – 9/2021), trang 52-58.
  2. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2019. Rèn kỹ năng tóm tắt văn bản theo thể loại cho học sinh tiểu học bằng sơ đồ tư duy, Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT, tập 55, số 3C, trang 65-71.
  3. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh. 2018. Thực trạng dạy đọc ở một số trường ở TP Cần Thơ. Tạp chí Giáo dục & Xã hội, số 82. 79-83
  4. Trịnh Thị Hương, Nguyễn Thị Hồng Nam, Lữ Hùng Minh2017. Tổ chức dạy đọc cho học sinh tiểu học theo mô hình dạy đọc hỗ trợ. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 1859-3917. 41-45. (Đã xuất bản)
  5.  Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng Minh, Hoàng Thu Hà.2017. Sử dụng phiếu học tập rèn kĩ năng tóm tắt văn bản cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học và Xã hội. 80. 49-51. (Đã xuất bản)
  6.  Lữ Hùng Minh, Trịnh Thị Hương, Nguyễn Ngọc Hiệp, 2016, Phát huy năng lực tự học cho học sinh tiểu học thông qua bài tập đọc trực tuyến, Kỉ yếu hội thảo Đào tạo giáo viên trong bối cảnh đổi mới dạy học hiện nay, Đà Lạt, 10/2016.
  7. Trịnh Thị Hương, Lữ Hùng MinhDạy từ mới cho Học sinh tiểu học trong đọc hiểu văn bản. Tạp chí ngôn ngữ và đời sống. Số 8. 42-15. (Đã xuất bản)
  8. Trịnh Thị Hương, Lê Ngọc Hóa, Lữ Hùng Minh2016. Phát triển năng lực phản hồi cho sinh viên tiểu học thông qua nhật kí Kiến tập Sư phạm. Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng - Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016. . 72-83. (Đã xuất bản)

LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I.   THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên:  HUỲNH THÁI LỘC                                                   Giới tính: Nam

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                              Ngạch viên chức: Giảng viên chính

Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ                                                         Học hàm: Đơn vị công tác: Bộ môn Giáo dục Tiểu học - Mầm non

 

II.   QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

1.  Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chính.

STT

Tên lĩnh vực nghiên cứu chính

1

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,...

 

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã thực hiện.

 

STT

 

Tên đề tài nghiên cứu/lĩnh vực áp dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (Tỉnh, bộ, ngành)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

 

1

Phát triển năng lực tổ chức, hỗ trợ học sinh học Toán theo tiến độ cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học, Trường Đại học Cần Thơ

2018

Đề tài cấp trường

Chủ nhiệm

 

2

Phát triển năng lực đánh giá quá trình học tập môn Toán cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học

2020

Đề tài cấp trường

Chủ nhiệm

 

  1. Sách và giáo trình xuất bản.

 

STT

 

Tên sách

 

Nhà xuất bản

Năm xuất bản

 

Số ISBN

Tác giả

Đồng tác giả

 

1

Giáo trình phương pháp dạy học Tự nhiên-Xã hội (phần A)

 

Đại học Cần Thơ

 

2019

 

9786049651656

 

 

X

 

2

Đánh giá kết quả học tập giáo dục tiểu học

 

 

 

 

X

 

 

3

Tổ chức hoạt động dạy học môn Toán lớp 1 (theo chương trình giáo dục phổ thông 2018)

ĐH Sư phạm Hà Nội

2020

9786045468333

 

X

4

Giáo dục năng lượng xanh cho học sinh tiểu học

ĐH Cần Thơ

2020

9786049653353

 

X

5

Cùng con phát triển năng lực Toán học, tập 4A

ĐH Quốc gia Hà Nội

2020

9786043001655

 

X

6

Cùng con phát triển năng lực Toán học, tập 4B

ĐH Quốc gia Hà Nội

2020

9786043001662

 

X

7

Luyện tập Toán 1 (theo hướng phát triển năng lực- hỗ trợ học buổi 2), tập 1

NXB Giáo dục Việt Nam

2020

9786040229939

 

X

8

Luyện tập Toán 1 (theo hướng phát triển năng lực- hỗ trợ học buổi 2), tập 2

NXB Giáo dục Việt Nam

2020

9786040229946

 

X

9

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về các số có 1 chữ số

NXB Thanh niên

2020

9786049961373

 

X

10

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về số 10 (1 chục), chục và đơn vị

NXB Thanh niên

2020

9786049961380

 

X

11

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10

NXB Thanh niên

2020

9786049961397

 

X

12

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về số 0 trong phép cộng và phép trừ

NXB Thanh niên

2020

9786049961403

 

X

13

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về các số đến 20

NXB Thanh niên

2020

9786049961410

 

X

14

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về so sánh các số trong phạm vi 20

NXB Thanh niên

2020

9786049961427

 

X

15

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về phép cộng và phép trừ không nhớ trong phạm vi 20

NXB Thanh niên

2020

9786049961434

 

X

16

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về các số trong phạm vi 100

NXB Thanh niên

2020

9786049961441

 

X

17

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về các số tròn chục; cộng, trừ các số tròn chục

NXB Thanh niên

2020

9786049961458

 

X

18

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về các số tận cùng là 1, 4 và 5

NXB Thanh niên

2020

9786049961465

 

X

19

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về so sánh các số có hai chữ số

NXB Thanh niên

2020

9786049961472

 

X

20

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về phép cộng và phép trừ không nhớ trong phạm vi 100

NXB Thanh niên

2020

9786049961489

 

X

21

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, khối lập phương, khối hộp chữ nhật

NXB Thanh niên

2020

9786049961502

 

X

22

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về các ngày trong tuần lễ

NXB Thanh niên

2020

9786049961526

 

X

23

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về độ dài, xăng-ti-mét

NXB Thanh niên

2020

9786049961533

 

X

24

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về đồng hồ, thời gian

NXB Thanh niên

2020

9786049961519

 

X

25

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em tìm hiểu về vị trí trong không gian

NXB Thanh niên

2020

9786049961496

 

X

26

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em trải nghiệm về các số trong phạm vi 100

NXB Thanh niên

2020

9786043173192

 

X

27

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em trải nghiệm về các hình đã học

NXB Thanh niên

2020

9786043173208

 

X

28

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em trải nghiệm về độ dài

NXB Thanh niên

2020

9786043173239

 

X

29

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em trải nghiệm về thời gian

NXB Thanh niên

2020

9786043173222

 

X

30

Bộ sách phát triển năng lực Toán 1- Chủ đề: Em trải nghiệm về vị trí trong không gian

NXB Thanh niên

2020

9786043173215

 

X

31

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 1- Chủ đề: Ngày và Đêm

NXB Thanh niên

2020

9786049961243

 

X

32

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 1- Chủ đề: Con đường đến trường

NXB Thanh niên

2020

9786049961212

 

X

33

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 1- Chủ đề: Mái trường mến yêu

NXB Thanh niên

2020

9786049961205

 

X

34

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 1- Chủ đề: Cơ thể em-các bộ phận bên ngoài

NXB Thanh niên

2020

9786049961236

 

X

35

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 1- Chủ đề: Cây trồng, vật nuôi xung quanh em

NXB Thanh niên

2020

9786049961229

 

X

36

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 1- Chủ đề: Gia đình của em

NXB Thanh niên

2020

9786049961199

 

X

37

Bộ sách phát triển năng lực Trải nghiệm và hướng nghiệp 1- Chủ đề: Hành động vì môi trường xanh-sạch-đẹp

NXB Thanh niên

2020

9786049961366

 

X

38

Bộ sách phát triển năng lực Trải nghiệm và hướng nghiệp 1- Chủ đề: Tìm hiểu và bảo tồn cảnh quan tự nhiên

NXB Thanh niên

2020

9786049961359

 

X

39

Bộ sách phát triển năng lực Trải nghiệm và hướng nghiệp 1- Chủ đề: Xây dựng mối quan hệ với hàng xóm và tham gia hoạt động xã hội

NXB Thanh niên

2020

9786049961342

 

X

40

Bộ sách phát triển năng lực Trải nghiệm và hướng nghiệp 1- Chủ đề: Thể hiện tình cảm với người thân và chăm sóc ngôi nhà

NXB Thanh niên

2020

9786049961328

 

X

41

Bộ sách phát triển năng lực Trải nghiệm và hướng nghiệp 1- Chủ đề: Chăm sóc vẻ ngoài bản thân và thể hiện cảm xúc

NXB Thanh niên

2020

9786049961311

 

X

42

Bộ sách phát triển năng lực Trải nghiệm và hướng nghiệp 1- Chủ đề: Làm quen với bạn mới và việc nên làm ở trường học

NXB Thanh niên

2020

9786049961335

 

X

43

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 2- Chủ đề: Mùa và Thiên tai

NXB Thanh niên

2020

9786049961304

 

X

44

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 2- Chủ đề: Cơ thể em-các cơ quan bên trong (vận động, tiêu hóa, bài tiết)

NXB Thanh niên

2020

9786049961298

 

X

45

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 2- Chủ đề: Môi trường sống của thực vật và động vật

NXB Thanh niên

2020

9786049961281

 

X

46

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 2- Chủ đề: Hoạt động giao thông và buôn bán ở địa phương em

NXB Thanh niên

2020

9786049961274

 

X

47

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 2- Chủ đề: Môi trường năng động

NXB Thanh niên

2020

9786049961267

 

X

48

Bộ sách phát triển năng lực Tự nhiên và Xã hội 2- Chủ đề: Ngôi nhà và người thân trong gia đình em

NXB Thanh niên

2020

9786049961250

 

X

 

  1. Các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố.

Xuất bản tiếng Việt

  1. Huỳnh Thái Lộc, Nguyễn Phú Duy Tiến. 2021. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TẠI QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Giáo dục. Kì I, tháng 5/2021. 98-101. (Đã xuất bản)
  2. Huỳnh Thái Lộc. 2020. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TRONG DẠY HỌC CÁC HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN. Tạp chí Giáo dục. Kì I, tháng 5/2020. 121-125. (Đã xuất bản)
  3. Huỳnh Thái Lộc. 2019. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC, HỖ TRỢ HỌC SINH HỌC TOÁN THEO TIẾN ĐỘCHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC. Tạp chí Giáo dục. 448. 48-51. (Đã xuất bản)
  4. Huỳnh Thái Lộc. 2018. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC MÔN TOÁN CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI TẠI VIỆT NAM. Tạp chí Giáo dục. 422. 35-39. (Đã xuất bản)
  5. Huỳnh Thái Lộc, Nguyễn Hoài Anh. 2017. MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM: TỪ LÍ LUẬN, THỰC TIỄN ĐẾN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN. Kỷ yếu Hội thảo: “Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo”. 9-20. (Đã xuất bản)
  6. Huỳnh Thái Lộc. 2016. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CĂN BẢN TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, Tạp chí Giáo dục. Kì I, tháng 10/2016. 37-39. (Đã xuất bản)
  7. Huỳnh Thái Lộc, Trần Ngọc Lan. 2016. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC-MỘT LỰC LỰC CỐT LÕI CỦA CÔNG DÂN TRONG THẾ KỈ XXI. Tạp chí Giáo dục. Kì 2, tháng 8/2016. 45-47. (Đã xuất bản)
  8. Huỳnh Thái Lộc. 2015. ĐỔI MỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI-VNEN. Kỷ yếu hội thảo khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 151-157. (Đã xuất bản)
  9. Huỳnh Thái Lộc. 2015. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI (VNEN). Tạp chí Quản lí Giáo dục. Kì tháng 4/2015. 174-176. (Đã xuất bản)
  10. Huỳnh Thái Lộc. VẤN ĐỀ DẠY CHỮ-DẠY NGƯỜI-DẠY NGHỀ Ở TIỂU HỌC HIỆN NAY-THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 33 (94). 16- 19. (Đã xuất bản)
  11. Huỳnh Thái Lộc. 2013. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TỪ VIỆC TIẾP CẬN MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI (VNEN). Tạp chí Giáo dục và Xã hội. 31 (92). 14-17 (Đã xuất bản)
  12. Huỳnh Thái Lộc, Nguyễn Thị Châu Giang. 2012. XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC PHÂN SỐ (TOÁN 4). Tạp chí Giáo dục. Kì tháng 11/2012. 148-149. (Đã xuất bản)

Khoa Sư Phạm -  Trường Đại học Cần Thơ.

Địa chỉ: Khu 2 Đại học Cần Thơ, đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại & Fax: (0292)3830261.

Email: ksp@ctu.edu.vn.